Trần Thị Phương: Từ cô gái nghèo trở thành chủ thương hiệu thời trang uy tín “Phương Đồ Bộ”

Thứ 5, 06/10/2022 | 15:55
0
Trần Thị Phương là cô gái khiến nhiều người ngưỡng mộ khi từ một công nhân xa quê lên Sài Gòn lập nghiệp. Với nhiều lần khởi nghiệp và dần xây dựng thương hiệu đồ ngủ “Phương Đồ Bộ” với hai cửa hàng lớn tại TPHCM.

Năm 16 tuổi, chị đã rời quê hương Bắc Giang vào Vũng Tàu phụ việc cho người nhà. Do công việc không phù hợp, chị giấu gia đình đến TPHCM để lập nghiệp và bắt đầu làm nhiều công việc khác nhau để mưu sinh. Trong lúc đi tìm việc, cô gái trẻ được giới thiệu vào cơ sở may mặc. Tuy công việc vất vả, chị vẫn kiên trì làm trong hai năm để kiếm thêm tiền.

Chị Trần Thị Phương - chủ thương hiệu thời trang Phương Đồ Bộ.

Năm 2007, chị Phương lập gia đình và cùng góp vốn, mở một tổ hợp may nhỏ. Tuy nhiên, công việc kinh doanh không thuận lợi và phải đóng cửa sau hai năm. Sau đó, công việc kinh doanh bán bún riêu, buôn hoa quả… của gia đình tiếp tục không thành công. Quay trở lại với công việc công nhân may một thời gian, hai vợ chồng vẫn nung nấu ý định đứng lên từ thất bại, chuyển hướng kinh doanh sang phát triển thương hiệu quần áo bộ, đồ ngủ.

Vợ chồng Chị Trần Thị Phương (chính giữa) cùng nhân viên mừng ngày khai trương cửa hàng mới

Chị Phương chia sẻ, công việc kinh doanh này bắt đầu từ sở thích cá nhân. Sau đó, hai vợ chồng trẻ tìm hiểu kỹ hơn về thị trường và nhận thấy nhiều chị em phụ nữ phải mua đồ bộ ở chợ với giá rẻ. Thế nhưng, các sản phẩm này có chất lượng không tốt. Trong khi đó, quần áo trong các cửa hàng cao cấp hơn lại có giá thành không phù hợp với người lao động có thu nhập thấp.

“Hiểu tâm tư của chị em phụ nữ, tôi quyết định tạo ra thương hiệu thời trang đồ bộ riêng với tiêu chí: giá thành tầm trung, chất lượng tốt, phù hợp với nhiều đối tượng", chủ thương hiệu nói thêm.

Chị Phương cùng diễn viên Hồ Bích Trâm trong ngày khai trương cửa hàng mới.

Vợ chồng chị Phương cúng mừng ngày khai trương cửa hàng mới.

Để có được những thành công như ngày hôm nay, chị Phương còn cảm thấy may mắn và hạnh phúc là từ khi lập gia đình thì chồng chị là anh Nguyễn Văn Tuấn luôn đứng sau hỗ trợ động viên và là nguồn động lực lớn nhất để chị không ngừng nổ lực và phấn đấu để thương hiệu “Phương Đồ Bộ” có được như ngày hôm nay.

Sau một thời gian hoạt động, chị nhận được phản hồi tích cực từ nhiều khách hàng về chất liệu, kiểu dáng thoải mái; đồng thời, đảm bảo tính thẩm mỹ. Chị Phương chia sẻ, nhiều người làm trong lĩnh vực nghệ thuật như: đạo diễn/ nhà sản xuất chương trình Khương Dừa, nghệ sĩ Phương Dung, đạo diễn Bá Quốc Vĩnh, diễn viên Hồ Bích Trâm, Phương Trinh Jolie … cũng từng sử dụng sản phẩm của Phương Đồ Bộ.

Vừa qua chị tiếp tục khai trương thêm một chi nhánh cửa hàng áo quần Phương Đồ Bộ tại địa chỉ số 403 - Nguyễn Trãi - Phường 7 - Quận 5 - TPHCM

Chị chia sẻ thêm không chỉ mỗi đồ bộ kiểu truyền thống mà xưởng đang thiết kế nhiều mẫu đồ bộ mang phong cách trẻ trung hiện đại để phục vụ nhu cầu mua sắm cho nhiều bạn trẻ tuổi teen, đáp ứng cho nhiều độ tuổi khách hàng và có đầy đủ các size để quý khách hàng tha hồ chọn lựa. Hứa hẹn trong tương lai sẽ tiếp tục còn khai trương nhiều cửa hàng áo quần Phương Đồ Bộ trên các quận lận cận trong địa bàn thành phố.

Với nhiều năm gắn bó với nghề may, tới thời điểm bây giờ chị đã trở thành bà chủ có những thành tựu nhất định và cơ ngơi nhiều người phải mơ ước. Chị Phương chia sẻ: “Không gì là không thể, khi bạn làm ở bất cứ lĩnh vực nào đi nữa chỉ cần có sự kiên trì nổ lực không ngừng nghỉ rồi sẽ đến ngày nhận quả ngọt. Và đặt biệt đã làm nghề thì phải yêu nghề, nhất định bạn sẽ thành công”.

Thời gian sắp tới, bên cạnh sản xuất bộ trang phục truyền thống, Phương Đồ Bộ sẽ đẩy mạnh phát triển những mẫu thiết kế hiện đại, trẻ trung hơn nhằm phục vụ phục vụ nhiều độ tuổi khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ. Sản phẩm tại đây cũng có bảng kích thước đa dạng cho nhiều đối tượng người dùng.

Trong suốt thời gian qua, thương hiệu thời trang đồ bộ của chị đã lấy lòng được rất nhiều chị em phụ nữ Việt nhờ những bộ trang phục mặc nhà chất lượng cao, giá thành hợp lý và lối thiết kế mang tính “quốc dân” pha lẫn hiện đại. Mỗi một thiết kế đều mang một nét đặc sắc khác nhau, không có sự trùng lặp nên thương hiệu của chị cũng rất vinh dự khi được nhiều nghệ sĩ quan tâm và tin tưởng sử dụng

Cùng chuyên mục

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.

Chia tay cầu thủ, chân dài quê Cần Thơ từng cạo đầu quy y, nay bán nhà hơn 100 cây vàng

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:55
Cuộc sống của nữ diễn viên này sau thời gian cạo đầu quy y được nhiều người quan tâm.

Xương khớp “kêu cứu” nếu vẫn giữ thói quen độc hại này khi trái gió trở trời 

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:53
Đau nhức xương khớp khi trái gió trở trời đã trở thành “cơn ác mộng” của rất nhiều người bị viêm khớp, thoái hóa khớp lâu năm. Tìm nhiều cách chữa trị mà vẫn giữ thói quen này thì công sức chạy chữa coi như “muối bỏ bể”!

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.