Trần tình của người mẹ bị nghi ngờ bán con và hành trình đứa trẻ lưu lạc đến chùa Linh Sơn

Trần tình của người mẹ bị nghi ngờ bán con và hành trình đứa trẻ lưu lạc đến chùa Linh Sơn

Chủ nhật, 31/05/2020 | 09:04
0
Cuối tháng Tư, trên mạng xã hội chia sẻ nghi vấn việc trụ trì chùa Linh Sơn (Thái Bình) có hiện tượng mua trẻ em nhưng gắn mác “trẻ bị bỏ rơi”. Điều đáng nói, 1 trong 3 trẻ bị “bỏ rơi” được người mẹ ruột bán với giá 100 triệu đồng.

Liên quan vụ việc 3 cháu bé được thầy Thích Diệu Huệ (trụ trì chùa Linh Sơn, xã Sơn Hà, Thái Thụy, Thái Bình) mang về chùa nuôi dưỡng nhưng bị tố mua trẻ em xôn xao dư luận thời gian qua, trả lời PV Người Đưa Tin Pháp Luật, lãnh đạo Công an huyện Thạch Thất (TP.Hà Nội) cho biết, đơn vị đang vào cuộc xác minh vụ việc.

Quen qua mạng, bế con ra Hà Nội xin việc làm?

Trong quá trình xác minh thông tin liên quan đến vụ 3 cháu bé bị “bỏ rơi” ở chùa Linh Sơn, theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin Pháp Luật, người phụ nữ bị nghi bán con đó chính là D.T.Tr.M. (quê huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam; tạm trú tại TP.Đà Nẵng). Đứa trẻ bị nhắc đến trong thương vụ “mẹ bán con” là bé V.T.T.V., cháu bé thứ ba được trụ trì chùa Linh Sơn trình báo với chính quyền địa phương là bị bỏ rơi ở cổng chùa.

Một ngày cuối tháng Năm, PV đã có cuộc hẹn vợ chồng M. tại xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất (Hà Nội). Theo ghi nhận của PV, người mẹ trẻ trông khá gầy gò, khuôn mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi và tinh thần  hoảng loạn. Người phụ nữ giới thiệu tên D.T.Tr.M. là mẹ của cháu V.T.T.V. Để xác thực, người phụ nữ này cung cấp cho PV hình ảnh, giấy khai sinh của cháu bé và giấy đăng ký kết hôn.

Pháp luật - Trần tình của người mẹ bị nghi ngờ bán con và hành trình đứa trẻ lưu lạc đến chùa Linh Sơn

Vợ chồng M. trò chuyện với PV Người Đưa Tin Pháp Luật.

Theo lời kể của M., chị quen 1 người phụ tên Tr. qua mạng xã hội và được người này hứa hẹn xin cho 1 công việc ở Hà Nội. Vì đang kinh doanh online, chồng làm lái xe, thu nhập co kéo lắm cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống nên khi được chị Tr. hứa hẹn xin cho việc làm, M. cũng tin theo.

Ngày 26/4, M. bế theo con trai bắt xe rời Đà Nẵng ra Hà Nội nhưng không nói với chồng là anh V.Đ.Ph. Thời điểm đó, anh Ph. đang làm việc tại TP.HCM. Anh Ph. chỉ biết tin khi chị M. đang ở trên xe ra Hà Nội. Mặc dù phản đối nhưng vì ở xa nên anh không thể ngăn cản được. Chị M. ra đến bến xe Nước Ngầm vào sáng 27/4. Tại đây, chị M. gặp người phụ nữ tên Tr.. “Khi vừa nhìn thấy tôi, chị Tr. thốt lên “nhìn em chị đã biết bị bệnh gan nặng lắm, phải điều trị sớm. Nếu không điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sau này, chị sẽ giúp em”. Lúc đó, tôi ngạc nhiên lắm, tôi chưa từng mắc bệnh về gan”, M. nhớ lại.

“Lúc đón tôi, chị Tr. nói rằng sẽ đưa về 1 nhà nghỉ tại xã Đồng Trúc (Thạch Thất, Hà Nội) chờ xin việc. Chị này cũng tâm sự rằng, em gái chị tên Linh (sau đó tôi mới biết chính là L.G, người giới thiệu cho thầy Thích Diệu Huệ về 3 cháu bé bị “bỏ rơi”-PV) bị hiếm muộn nên ngỏ ý muốn đưa con của tôi cho em gái chị ấy nuôi mấy tháng và bảo tôi về ở với chị ấy, có chỗ ăn, chỗ ở, con có người giữ, người chăm sóc, khi nào chữa bệnh xong thì đón con về. Nghĩ  rằng chị Tr. vừa là người xin việc lại cưu mang mình nên tôi đồng ý đưa con cho em gái chị Tr.”, M. kể lại sự việc.

Cũng theo lời kể của M., ngay đêm hôm đó, chị rất nhớ con nên mong muốn được đón con về nhưng không được người phụ nữ tên Tr. đáp ứng ngay lúc đó. Ngày hôm sau, chị M. vẫn không được gặp con và bắt đầu lo lắng có chuyện bất ổn xảy ra.

Pháp luật - Trần tình của người mẹ bị nghi ngờ bán con và hành trình đứa trẻ lưu lạc đến chùa Linh Sơn (Hình 2).

M. chia sẻ suốt 1 tháng qua không đêm nào cô ngủ được vì lo cho con.

Ngày 1/5, vẫn chưa thấy con đâu, lo lắng cho con, lúc này M. mới gọi điện kể hết sự tình cho chồng. Anh Ph. tá hỏa gọi điện ra cho người phụ nữ tên Tr. và được thông tin, con trai của mình đang ở trên chùa tại Hưng Yên. Sau đó, chị M. trực tiếp đến chùa tìm con nhưng không thấy và qua trụ trì được biết, từ Tết tới nay chùa không nhận nuôi bất cứ trẻ nào. Thất vọng trở về nhà nghỉ ở xã Đồng Trúc, M. liên tục gọi điện hối thúc Tr. trả lại con nhưng bị người này đe dọa.

Hay tin chẳng lành về cậu con trai, anh Ph. (chồng M.) hoang mang lắm. Anh lên mạng tìm kiếm số điện thoại. Ngày 2/5, anh Ph. đã gọi điện tới Công an TP.Hà Nội trình báo về việc con mình bị mất tích.

Cũng theo chị M., Công an TP.Hà Nội nhanh chóng vào cuộc, phối hợp với các bên liên quan để điều tra vụ việc liên quan tới con trai của chị. Sau đó, chị được biết, con trai đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại chùa Linh Sơn (xã Sơn Hà, Thái Thụy, Thái Bình).

Nước mắt phút hội ngộ

Ngồi bên cạnh vợ, anh Ph. cho biết, sau khi biết tin con trai nghi bị bán, một mặt, anh Ph. vội liên hệ với các đầu mối để tìm kiếm con, mặt khác, tức tốc từ TP.HCM ra Hà Nội. “Khi nhận tin vợ báo, tôi rất hoang mang nhưng sau đó tôi bình tĩnh và suy nghĩ, việc quan trọng nhất lúc này là tìm con. Khoảng 19h30 ngày 3/5, tôi ra tới Hà Nội và cũng lên Công an huyện Thạch Thất khai báo việc vợ tôi có gửi con cho 1 người phụ nữ chăm sóc một vài tháng nhưng sau đó không thấy con đâu”, anh Ph. nói.

Theo lời anh Ph., ngày 3/5, khi anh ra tới Thạch Thất cũng là thời điểm vợ anh được Công an huyện Thạch Thất triệu tập, đưa xuống Thái Bình để làm rõ 1 trong 3 cháu bé bị “bỏ rơi” ở chùa Linh Sơn có phải con chị hay không.

Tại chùa Linh Sơn, M. được gặp con trong chốc lát và có giáp mặt với đối tượng L.G. Sau đó, Công an đã mời sư thầy Thích Huyền Diệu-Trụ trì chùa Linh Sơn và các đối tượng liên quan về trụ sở làm việc. Chiều 4/5, cả ba trẻ được đưa từ chùa Linh Sơn về trung tâm Y tế huyện Thạch Thất để được kiểm tra, chăm sóc sức khỏe. Chị M. cùng mẹ của 2 trẻ mà sư thầy đưa về chùa Linh Sơn được xác định ADN để kiểm tra huyết thống với các bé. Các bé được đưa về trung tâm Bảo trợ xã hội ở TP.Hà Nội sau đó. 

Xác nhận với PV, lãnh đạo 1 trung tâm Bảo trợ xã hội tại Hà Nội cho biết, đơn vị có tiếp nhận 3 trẻ từ cơ quan Công an huyện Thạch Thất trong diện nghi ngờ vụ có dấu hiệu buôn bán người mà công an đang điều tra, trong đó có bé V.T.T.V.

Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật sẽ tiếp tục thông đến bạn đọc về vụ việc.

Nhóm PV

Trò chuyện với PV ĐS&PL, M. khẳng định không có chuyện bán con và chưa nhận tiền từ bất kỳ đối tượng nào như trên mạng đồn thổi. “Vì nhẹ dạ cả tin, tôi đã gửi con cho 1 người phụ nữ không quen biết, đó cũng là bài học đắt giá cho tôi”, M. vừa gạt nước mắt vừa nói.

Hai trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở BV Đức Giang rất cần hơi ấm người mẹ

Thứ 2, 21/05/2018 | 20:29
Bác sĩ bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho hay, với trẻ sơ sinh, có lẽ không gì quan trọng hơn tình yêu thương của người cha và vòng tay ấm áp của người mẹ. Bởi vậy các bác sĩ rất mong các bậc cha mẹ sẽ thay đổi quyết định đến đón các con mà họ bỏ rơi tại bệnh viện, về đoàn tụ.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.