Trần tình của phó chủ tịch xã để vợ con “đi lạc” vào hộ nghèo

Trần tình của phó chủ tịch xã để vợ con “đi lạc” vào hộ nghèo

Phạm Xuân Chinh
Thứ 2, 27/11/2017 | 06:05
0
Ông Hoàng Văn Tin, Phó Chủ tịch HĐND xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho rằng, việc vợ con mình nằm trong danh sách hộ nghèo là do bản thân chủ quan, thiếu kiểm tra khi phê duyệt, chứ không có ý trục lợi.

Sự việc bị bại lộ khi ông Lê Văn Giáo, trú tại xóm 8, xã Quỳnh Thanh có đơn gửi UBND huyện Quỳnh Lưu và các cơ quan chức năng tố cáo, thời gian làm phó chủ tịch UBND xã này (2011- 2016), ông Tin đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn “phù phép” biến vợ và 2 con thành hộ nghèo.

Ông Hoàng Văn Tin hiện có vợ là bà Hồ Thị Giáo (SN 1986) cùng 2 con là Hoàng Gia Huy (SN 2007) và Hoàng Phương Anh (SN 2009), trú tại xóm 9, xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu.

Theo tìm hiểu của PV, từ năm 2011 - 2016, ông Hoàng Văn Tin được bầu làm Phó Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thanh. Kết quả kiểm tra hồ sơ hộ nghèo được lưu giữ tại xã Quỳnh Thanh cho thấy: Năm 2011, gia đình bà Nguyễn Thị Thành (SN 1966), trú tại xóm 5, xã Quỳnh Thanh không thuộc hộ nghèo. Năm 2012, 2013 gia đình bà Thành thuộc hộ nghèo, nhưng trong danh sách thành viên hộ không có tên bà Hồ Thị Giáo, 2 cháu Hoàng Gia Hưng và Hoàng Phương Anh. Từ năm 2014 - 2016, gia đình bà Nguyễn Thị Thành thuộc hộ nghèo, trong danh sách thành viên lại có tên của bà Hồ Thị Giáo, cháu Hoàng Gia Hưng và Hoàng Phương Anh (là vợ và con của ông Hoàng Văn Tin).

Xã hội - Trần tình của phó chủ tịch xã để vợ con “đi lạc” vào hộ nghèo

Danh sách hộ nghèo của xã Quỳnh Thanh năm 2015 - 2016 có tên vợ con ông Tin.

Qua kiểm tra sổ đăng ký hộ khẩu của bà Nguyễn Thị Thành thì vẫn có tên bà Hồ Thị Giáo, không có tên của 2 cháu Huy và Anh. Tuy nhiên, điều lạ kỳ là tại sổ đăng ký hộ khẩu do ông Hoàng Văn Tin làm chủ hộ lại có 4 thành viên gồm: Ông Tin, bà Giáo và 2 con. Như vậy, bà Hồ Thị Giáo vừa có tên trong sổ hộ khẩu của mẹ mình là bà Nguyễn Thị Thành lại đồng thời có tên trong sổ hộ khẩu của chồng là ông Hoàng Văn Tin(!?).

Ông Hồ Quý, Xóm trưởng xóm 5, xã Quỳnh Thanh cho biết: “Năm 2014, sau khi nhận chức xóm trưởng, căn cứ vào công văn của UBND xã Quỳnh Thanh, tôi cùng với ban công tác mặt trận đã tiến hành rà soát và bình xét hộ nghèo trong xóm để tổng hợp nộp lên xã. Căn cứ vào các tiêu chí thì hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thành thuộc diện hộ nghèo. Trong sổ hộ khẩu của bà Nguyễn Thị Thành lại có tên bà Hồ Thị Giáo nên chúng tôi đưa vào danh sách và được người dân đồng ý. Trong quá trình lập danh sách hộ nghèo để gửi lên xã thì bà Thành đến nhà tôi trình bày là có 2 đứa cháu (PV - con anh Hoàng Văn Tin) đang sinh sống cùng bà trên 6 tháng và đề nghị đưa vào danh sách nên tôi thống nhất”.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Tin, Phó Chủ tịch HĐND xã Quỳnh Thanh thừa nhận, việc vợ và 2 con của mình nhiều năm liền nằm trong danh sách hộ nghèo của bà Nguyễn Thị Thành là đúng thực tế. Nguyên nhân được ông Tin lý giải là sau khi bố vợ mất, mẹ ở một mình nên ông Tin đã đưa vợ và con về ở với bà Nguyễn Thị Thành. Năm 2013, sau khi vợ được cử theo học lớp trung cấp y tế tại tỉnh Ninh Bình thì ông Tin trở về sinh sống tại nhà mình, thuộc xóm 9, xã Quỳnh Thanh; còn 2 con vẫn tiếp tục gửi lại cho bà Thành chăm sóc.

Xã hội - Trần tình của phó chủ tịch xã để vợ con “đi lạc” vào hộ nghèo (Hình 2).

Trụ sở hành chính UBND xã Quỳnh Thanh, nơi ông Tin đang làm việc.

“Từ khi kết hôn thì vợ tôi chưa tách khẩu ra khỏi gia đình bố mẹ vợ. Việc để vợ con nằm trong danh sách hộ nghèo là do bản thân sơ suất, thiếu kiểm tra trong quá trình phê duyệt và tôi xin chịu trách nhiệm. Đây là lỗi vô ý chứ không phải tôi cố tình chỉ đạo, tác động xóm đưa vơ con vào hộ nghèo để trục lợi” ông Hoàng Văn Tin cho hay.

Ngoài ra, ông Tin cũng thừa nhận vợ mình là bà Hồ Thị Giáo có tên trong sổ hộ khẩu do ông đứng tên và đồng thời có tên trong sổ hộ khẩu của mẹ vợ là bà Nguyễn Thị Thành.

Ông Hồ Xuân Xuyên, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thanh xác nhận, qua kiểm tra đúng là vợ và con của ông Hoàng Văn Tin nằm trong danh sách hộ nghèo của bà Nguyễn Thị Thành. Sự việc đang được đoàn kiểm tra của huyện vào cuộc xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định. Ông Xuyên cho hay, nếu hộ gia đình và cá nhân nằm trong danh sách hộ nghèo sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, vay vốn ngân hàng, hỗ trợ phát triển kinh tế của địa phương.

Ông Trần Quốc Hoàn, Trưởng phòng Lao động - Thương binh & Xã hội huyện Quỳnh Lưu cho bết: “Bước đầu kiểm tra đúng là có chuyện vợ và con ông Hoàng Văn Tin có trong danh sách hộ nghèo của bà Hồ Thị Thành. Tuy nhiên, sự việc như thế nào thì đoàn đang tiếp tục vào cuộc xác minh, kiểm tra. Khi nào có kết quả chính thức sẽ trả lời báo chí”. Ông Hoàng Danh Lai, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cho biết thêm: "Quan điểm của huyện là sai đâu sẽ xử lý đó. Bất cứ ai lợi dụng, vi phạm đều sẽ bị xử lý hết. Trường hợp người nhà ông Hoàng Văn Tin có tên trong danh sách hộ nghèo, UBND huyện đang chỉ đạo các phòng ban liên quan vào cuộc xác minh làm rõ để xử lý”. 

Nghệ An: Xe đầu kéo đối đầu ô tô khách, nhiều người bị thương

Thứ 2, 20/11/2017 | 20:52
Ngày 20/11, thiếu tá Nguyễn Hồng Thuận, Đội trưởng đội CSGT Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến nhiều người bị thương.

"Không hề có chuyện tôi mời anh Hải về làm Phó Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai"

Thứ 7, 18/11/2017 | 08:52
Đó là lời khẳng định chính thức của Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức trước tin đồn liên quan đến nhân sự cấp cao tập đoàn này trong vài ngày qua.

Người nghèo Hà Tĩnh được hỗ trợ bò bị bệnh lở mồm long móng?

Thứ 3, 31/10/2017 | 18:03
30 hộ nghèo thuộc các xã Phú Phong, Hương Xuân và Gia Phố, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) được chính quyền địa phương cấp bò bị bệnh lở mồm long móng để hỗ trợ phát triển kinh tế.

Lời trần tình của người đàn ông bị tình nghi giết vợ

Thứ 6, 13/10/2017 | 19:00
Sau khi ra khỏi nhà khoảng 30 phút, ông N. nhận được cuộc điện thoại của cháu nội báo tin vợ ông bị ngã. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng vợ ông N. đã tử vong sau đó.
Cùng tác giả

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.

Vụ truy thu gần 100 tỷ dự án 2 bờ sông Đơ: Trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thanh tra tỉnh Thanh Hóa phát hiện bỏ sót, tính thiếu gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất tại dự án khu đô thị 2 bên bờ sông Đơ và đã ra quyết định truy thu số tiền này

Truy thu gần 100 tỷ tại dự án Khu đô thị sinh thái 2 bên bờ sông Đơ

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:14
Cơ quan chức năng xác định nhiều sai phạm, vi phạm tại dự án Khu đô thị sinh thái 2 bên bờ Đơ và truy thu tiền sử dụng đất phải nộp gần 100 tỷ đồng

Truy trách nhiệm tấm biển ghi “Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa"

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:59
PCT UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu làm rõ và xem xét trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan tấm bia chỉ dẫn ghi “Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa" tại nghè Vẹt.