Tranh cãi hình ảnh người đàn ông đèo con nhỏ trên phố Hà Nội

Tranh cãi hình ảnh người đàn ông đèo con nhỏ trên phố Hà Nội

Chủ nhật, 02/07/2017 | 09:56
0
Hình ảnh người đàn ông nghèo đèo con nhỏ trên chiếc xe máy cũ kỹ, chuyên chở hàng đã nhận được 11 ngàn lượt like của cộng đồng mạng.

Bức ảnh được facebook Tô Đậu ghi lại khoảng 17h30 ngày 28/6 trên đoạn đường Tây Sơn (Hà Nội). Trong ảnh là hình ảnh người đàn ông đèo con nhỏ sau giờ tan trường, cậu bé ngồi phía sau nhưng vừa gác chân lên vai bố lại vừa thích thú hút sữa.

Dậy sóng mạng - Tranh cãi hình ảnh người đàn ông đèo con nhỏ trên phố Hà Nội

 Hình ảnh ông bố đèo con nhỏ trên phố Hà Nội gây chú ý (Ảnh: Tô Đậu).

Trao đổi thêm với PV báo Người Đưa Tin, luật sư Đặng Văn Cường (Văn phòng luật sư Chính Pháp - đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết: "Thông qua hình ảnh người đàn ông chở con nhỏ trên đường, tôi thấy em bé không được đội mũ bảo hiểm và tư thế ngồi cũng không phù hợp. Vì thế, có thể xử phạt vi phạm hành chính khi tham gia giao thông.

Mức phạt này được quy định theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP:

Cụ thể trong điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ.

Với trường hợp trên thì có thể thấy người tham gia giao thông đã vi phạm điểm i, điểm k, Khoản 3 và bị xử phạt hành chính từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Điểm i, người điều khiển, người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy hoặc đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ.

Điểm k, chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy hoặc đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy không cài quai đúng quy cách, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 6 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật".

Xem thêm:

5 bí quyết để các nàng dâu nhanh chóng lấy được lòng mẹ chồng

Thanh Lam

Cùng tác giả

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin thuộc Kiểm toán Nhà nước

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:24
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin trực thuộc Kiểm toán Nhà nước trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Tin học.

Trình Quốc hội lựa chọn một chuyên đề giám sát tối cao năm 2025

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:37
Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường là một trong hai chuyên đề được Ủy ban Thường vụ Quốc hội lựa chọn trình Quốc hội.