Tranh cãi về chương trình nghệ thuật “Xoa dịu nỗi đau da cam”

Tranh cãi về chương trình nghệ thuật “Xoa dịu nỗi đau da cam”

Nguyễn Duy Cường
Thứ 2, 16/04/2018 | 15:09
0
Một công ty xin giấy phép biểu diễn của sở Văn hoá và Thể thao (VH&TT) TP.Hà Nội thực hiện chương trình “Xoa dịu nỗi đau da cam” tại TP.Đà Nẵng và bị hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố này phản ứng.

Sáng 16/4, đại diện hội Nạn nhân chất độc da cam dioxin (VAVA) TP.Đà Nẵng cho biết, đã có thông báo đến các cơ quan đơn vị về một chương trình biểu diễn nghệ thuật kêu gọi chung tay ủng hộ nạn nhân chất độc da cam.

Theo đó, công ty TNHH Biểu diễn nghệ thuật nhân đạo Thăng Long tại TP.Hà Nội sẽ tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật vào ngày 18/6, tại nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dỉnh. Vừa qua, đại diện công ty Thăng Long có làm việc với hội Nạn nhân chất độc da cam TP.Đà Nẵng để xin xác nhận, nhưng hội không đồng ý với lý do chương trình không phục vụ cho nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn.

Tranh cãi về chương trình nghệ thuật “Xoa dịu nỗi đau da cam”

Vé mời chương trình gây tranh cãi.

Ông Tô Năm, Chủ tịch hội Nạn nhân chất độc da cam Dioxin TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị này phải ra thông báo vì đã có một số doanh nghiệp gọi điện đến để hỏi về việc có người mời mua vé xem chương trình nghệ thuật này có phải của hội hay không.

Điều đáng nói, trên vé mời và vé bán của chương trình này có logo của VAVA Việt Nam. Tuy nhiên, ông Lê Cường, Trưởng ban tuyên truyền hội Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam cho biết đơn vị này không có chủ trương, gửi văn bản, ý kiến đến địa phương về chương trình. Ông sẽ yêu cầu ngành văn hóa, lực lượng công an xác minh, làm rõ sự việc.

Đại diện VAVA TP.Hà Nội cho biết, hội có giới thiệu công ty Thăng Long vào sở VH&TT TP.Đà Nẵng để chấp nhận cho đi biểu diễn ủng hộ nhân đạo nạn nhân da cam.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Trắc Lộc, Giám đốc công ty Thăng Long cho biết, doanh nghiệp đã được sở VH&TT TP.Hà Nội cấp phép chương trình Xoa dịu nỗi đau da cam. Chương trình này nhằm góp phần ủng hộ nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn Hà Nội, góp phần xây quỹ cho Hội trong thời gian đi giao lưu ở các tỉnh phía Nam.

Theo ông Lộc, về nguyên tắc, công ty này không cần phải xin VAVA TP.Đà Nẵng, nhưng về tình cảm thì có thể trao đổi. “Về biểu diễn nghệ thuật thì chỉ có ngành văn hóa được quyết thôi. Việc giúp đỡ, ủng hộ là quyền của đoàn chứ hội Nạn nhân chất độc da cam không có quyền”, ông Lộc nói.

Đồng thời, theo ông này, chương trình là đúng luật nên không có gì thay đổi. Riêng thông tin về việc trên vé có logo của VAVA Việt Nam, ông sẽ trao đổi lại với cán bộ, nhân viên rồi trả lời cụ thể sau.

Theo quy định của Nghị định 79/2012/NĐ-CP, các chương trình nghệ thuật có thể xin cấp phép ở các địa phương trên cả nước, sở VH&TT nơi chương trình diễn ra có trách nhiệm tiếp nhận.

Mùa pháo hoa Đà Nẵng, người dân tố "chặt chém" bằng cách nào?

Thứ 2, 16/04/2018 | 07:02
UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu sở Công Thương công khai danh sách số điện thoại đường dây nóng và hộp thư điện tử nhằm tiếp nhận và xử lý kịp thời các phản ánh về giá cả hàng hóa, dịch vụ. Thời gian qua, ở Đà Nẵng thường xuyên xảy ra tình trạng "chặt chém" du khách.

Ông Nguyễn Xuân Anh nghỉ sinh hoạt Đảng đi chữa bệnh: Đà Nẵng lên tiếng!

Chủ nhật, 15/04/2018 | 06:56
Thành ủy Đà Nẵng cho biết đã báo cáo và gửi toàn bộ hồ sơ liên quan đến việc ông Nguyễn Xuân Anh đi chữa bệnh cho Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố biết, theo dõi, chỉ đạo.

Phim về nạn nhân chất độc da cam được chiếu ở Thượng viện Hoa Kỳ

Thứ 6, 30/06/2017 | 14:20
Ngày 28/6, bộ phim về nạn nhân chất độc da cam “Chau, beyond the lines” đã được chiếu tại Trụ sở Thượng viện Quốc hội Hoa Kỳ.
Cùng tác giả

Cấp nước Bến Thành mỗi ngày thu về 1,45 tỷ đồng

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:11
Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành (mã cổ phiếu BTW) đặt mục tiêu kinh doanh 544,033 tỷ đồng, tăng 3,2% và lợi nhuận trước thuế 55 tỷ, tăng 0,5% so với năm 2023.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai chung cư nhà ở xã hội chậm tiến độ

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:43
Theo hợp đồng, hết tháng 3, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà, nhưng đến nay, khối nhà B2, khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh, vẫn đang được thi công, chưa cất nóc.

Tại sao chỉ tiêu về khả năng sinh lời của Cao su Đà Nẵng giảm?

Chủ nhật, 14/04/2024 | 11:41
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) vẫn duy trì ổn định nhưng khả năng sinh lời chưa hiệu quả.

Hơn 100 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch Quảng Nam

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:00
Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách.