Tranh chấp vị trí đặt đồng hồ nước, em dâu bị thương kiện anh đi tù

Tranh chấp vị trí đặt đồng hồ nước, em dâu bị thương kiện anh đi tù

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 3, 17/11/2020 | 18:58
0
Mâu thuẫn trong việc đặt vị trí đồng hồ nước, một cuộc xô sát xảy ra giữa anh chồng, em dâu. Hậu quả người thương tích, người vướng vòng lao lý.

Em dâu kiện anh đi tù

Theo tiến trình tố tụng, ngày 17/11, vụ án anh chồng gây thương tích cho em dâu được TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử theo trình tự phúc thẩm.

Phiên tòa được mở do có kháng cáo của người em dâu tên Nguyễn Thị L. (SN 1971, ở thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội) đề nghị tòa phúc thẩm tuyên bị cáo Phạm Văn Sơn (SN 1961, cùng thôn với bị hại) hình phạt tù thay cho án treo như tòa sơ thẩm tuyên phạt.

Hồ sơ điều tra - Tranh chấp vị trí đặt đồng hồ nước, em dâu bị thương kiện anh đi tù

Bị cáo Phạm Văn Sơn tại phiên tòa phúc thẩm.

Trước đó, TAND huyện Mê Linh (Hà Nội) tuyên phạt Phạm Văn Sơn 30 tháng tù nhưng cho bị cáo hưởng án treo về tội Cố ý gây thương tích.

Quá trình mở tòa mới hay, nguồn cơn dẫn tới vụ án “nồi da nấu thịt” xuất phát từ việc Sơn và em dâu mâu thuẫn trong việc đặt đồng hồ nước.

Cụ thể, chiều ngày 25/6/2019, anh Nguyễn Văn Tuấn, nhân viên công ty nước sạch Bắc Thăng Long đến nhà Phạm Văn Sơn ở thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội để xem xét và giải quyết kiến nghị của chị Nguyễn Thị L. ở gần nhà Sơn (em dâu Sơn) về việc công ty nước sạch đã đặt vị trí đồng hồ nước của gia đình Sơn sang phần đất của nhà mình.

Khi đến khu vực cổng nhà Sơn, nhân viên công ty nước sạch có nhờ người gọi chị L. ra để chỉ mốc giới giữa hai gia đình.

Trong lúc trao đổi với anh Tuấn, chị L. yêu cầu công ty nước sạch phải tháo, chuyển vị trí đồng hồ nước của nhà Sơn sang vị trí khác.

Lúc này, Sơn đang nằm trong nhà nghe thấy tiếng chị L. nói to ngoài cổng, Sơn đi ra xem thì thấy người em dâu đang nhổ, bẻ gẫy cây đu đủ của nhà mình nên tức tối chạy ra đấm một cú trời giáng vào mặt em dâu, làm người này ngã ngửa về phía sau, đầu đập xuống đường.

Thấy vậy, chồng chị L. từ trong nhà lao ra can ngăn, không cho Sơn tiếp tục cầm gạch định đánh vợ mình.

Chị L. được người thân đưa đi cấp cứu, điều trị đến ngày 02/7/2019 thì ra viện. Tỷ lệ tổn hại sức khỏe của chị L. là 43%. Trong thời gian nằm viện, chị L. đã có đơn gửi đến cơ quan CSĐT – Công an huyện Mê Linh yêu cầu khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Sơn về tội Cố ý gây thương tích.

Không chấp nhận kháng cáo của bị hại

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, Phạm Văn Sơn đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như đã nêu ở trên. Bị cáo thừa nhận thương tích của chị L. là do mình gây ra, nhưng do bị cáo quá bức xúc vì bị em dâu chửi là tham lam. “Hơn nữa, lúc bị cáo nhìn thấy chị L. đang nhổ cây đu đủ nhà bị cáo, bị cáo chạy đến gần gạt tay chị L. ra, chị L. giơ tay lên định tát bị cáo nên bị cáo gạt tay ra và dùng tay phải đẩy mạnh thẳng về phía chị L., làm chị L. bị ngã xuống đường”, bị cáo Sơn khai nhận.

Để đối chất với lời khai của bị cáo, tại các biên bản lấy lời khai và tại tòa, người làm chứng, anh Nguyễn Văn Tuấn - nhân viên công ty nước sạch Bắc Thăng Long khẳng định Sơn là người dùng tay đấm vào mặt chị L., khiến chị L, chảy máu miệng và ngã vật xuống đường…Sau đó, Sơn vào cổng cầm 2 viên gạch định đánh chị L..

Như vậy, xét lời khai của bị cáo thành khẩn và thừa nhận hành vi phạm tội của mình như nội dung bản án sơ thẩm quy kết. Lời khai của bị cáo phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, phù hợp với lời khai của những người làm chứng, phù hợp với các tài liệu chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án, nên tòa phúc thẩm có đủ cơ sở xác định:

Xuất phát từ việc mâu thuẫn tranh chấp mốc giới giữa Phạm Văn Sơn và chị Nguyễn Thị L., nên khoảng 16h30 ngày 25/6/2019, tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội, Phạm Văn Sơn đã có hành vi dùng tây đấm vào mặt chị L., làm chị L. ngã đập đầu xuống đường bê tông gây thương tích với tỷ lệ tổn thương cơ thể được xác định là 43%. Như vậy, có đủ cơ sở xác định tòa sơ thẩm quy kết bị cáo Phạm Văn Sơn phạm tội Cố ý gây thương tích, theo điểm a khoản 2 Điều 134 BLHS là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Quá trình lượng hình, tòa cấp sơ thẩm đã cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và tự nguyện bồi thường khắc phục hậu quả cho bị hại và ra một phán quyết đúng người, đúng tội; do đó, Tòa phúc thẩm xét thấy không có căn cứ chấp nhận kháng cáo đề nghị tăng nặng hình phạt và áp dụng hình phạt tù đối với bị cáo Sơn.

Vì các lẽ trên, TAND TP.Hà Nội tuyên bố bác kháng cáo của bị hại, giữ nguyên án sơ thẩm. Theo đó, bị cáo Phạm Văn Sơn vẫn phải chấp hành hình phạt 30 tháng tù nhưng cho bị cáo được hưởng án treo về tội Cố ý gây thương tích.

Thương tâm: 3 học sinh tử vong dưới hồ nước tưới cà phê ở Lâm Đồng

Thứ 7, 26/09/2020 | 18:03
Khi lực lượng chức năng vớt được cả 3 em lên khỏi một hố chứa nước tưới cà phê bờ thì tất cả đều đã tử vong.

BTV Ngọc Trinh bị đình chỉ công tác vì liên quan đến việc cố ý gây thương tích, VTV nói gì?

Chủ nhật, 30/08/2020 | 10:00
Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đang thụ lý, điều tra vụ án Cố ý gây thương tích có liên quan đến BTV Dương Ngọc Trinh của đài truyền hình Việt Nam. Vậy VTV nói gì về việc này?

Diễn biến mới nhất vụ BTV Ngọc Trinh bị tố có liên quan đến vụ cố ý gây thương tích

Thứ 7, 29/08/2020 | 16:24
Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số thuộc VTV đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với biên tập viên Ngọc Trinh vì có liên quan tới vụ án Cố ý gây thương tích.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.