Trao học bổng “Cho em đến trường” lần thứ 16

Trao học bổng “Cho em đến trường” lần thứ 16

Thứ 3, 19/11/2019 | 19:30
0
Ngày 16.11.2019, lễ trao học bổng “Cho em đến trường” lần thứ 16 được tổ chức dành cho 400 em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Học bổng “Cho em đến trường” do Công ty Ajinomoto Việt Nam sáng lập từ năm 2004 với mục đích chia sẻ những khó khăn và động viên tinh thần thế hệ tương lai trên con đường tìm kiếm tri thức, từ đó đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Đồng Nai. Qua 16 năm tổ chức, quỹ học bổng đã trở thành hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trao tặng hơn 4.000 suất học bổng trị giá hơn 4,3 tỉ đồng đến các em học sinh tỉnh nhà.

Lễ trao học bổng “Cho em đến trường”lần thứ 16 có sự hiện diện của đại diện UBND tỉnh Đồng Nai, UBND Thành phố Biên Hòa, Sở GDĐT tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo Công ty Ajinomoto Việt Nam, Công ty Cổ phần Gas Việt Nhật, Công ty TNHH Quadrille Việt Nam, Công ty TNHH Kureha Việt Nam cùng đại diện các trường học và 400 em học sinh được nhận học bổng.

Dân sinh - Trao học bổng “Cho em đến trường” lần thứ 16

Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam nhấn mạnh vai trò của giáo dục và học tập đối với sự phát triển của xã hội.

Đại diện đơn vị sáng lập Quỹ, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam – Ông Keiji Kaneko chia sẻ: “Bên cạnh việc phát triển kinh doanh, chúng tôi tin rằng Công ty không thể lớn mạnh mà không có sự phát triển bền vững từ tỉnh nhà và người dân địa phương. Và có lẽ tất cả quí vị ở đây đều đồng ý rằng, việc tạo điều kiện cho giáo dục và học tập của các thế hệ tương lai là một trong những cách nổi bật nhất để phát triển xã hội. Với niềm tin này, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã khởi xướng học bổng “Cho em đến trường” và năm nay chúng tôi rất vui mừng được tổ chức năm thứ 16 liên tiếp. Đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp chúng tôi nhận được sự đồng hành của ba doanh nghiệp Nhật Bản là Công ty Cổ phần Gas Việt Nhật, Công ty Quadrille Việt Nam và Công ty Kureha Việt Nam cùng đóng góp vào sự phát triển của nền giáo dục tỉnh Đồng Nai.”

Phát biểu tại lễ trao học bổng ông Masayoshi Oomichi – lãnh đạo Công ty Cổ phần Gas Việt Nhật cũng bày tỏ lòng biết ơn và mong muốn cống hiến cho sự phát triển của Việt Nam. Đó cũng chính là lý do Công ty đồng hành cùng học bổng “Cho em đến trường” để có thể giúp đỡ các em học sinh – những mầm non tương lai của Việt Nam.

Dân sinh - Trao học bổng “Cho em đến trường” lần thứ 16 (Hình 2).

Các em học sinh nhận học bổng “Cho em đến trường” lần thứ 16 năm 2019.

Tham dự Lễ trao học bổng, ông Nguyễn Quốc Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu: “Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi hoan nghênh, ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp của các doanh nghiệp đã hình thành nên quỹ học bổng Cho em đến trường. Quỹ học bổng đã giúp cho hàng ngàn em học sinh tỉnh Đồng Nai giảm bớt khó khăn trong việc học tập góp phần an sinh xã hội. Chúng tôi rất mong các doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ, nhân rộng quỹ học bổng, giúp được cho nhiều học sinh khó khăn hơn nữa.”

Dân sinh - Trao học bổng “Cho em đến trường” lần thứ 16 (Hình 3).

Ông Nguyễn Ngọc Hùng - Cố vấn Chiến lược Cao cấp, Công ty Ajinomoto Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh.

Học bổng “Cho em đến trường” là hoạt động thường niên mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần khích lệ tinh thần học tập của các em, phấn đấu vì một tương lai tươi sáng. Theo Hội khuyến học tỉnh Đồng Nai, trong số các em học sinh nhận học bổng “Cho em đến trường” trong năm học 2018 – 2019, có 372 em đạt thành tích học tập khá giỏi, chiếm tỉ lệ 93%. Học bổng cũng thể hiện tinh thần, trách nhiệm của các doanh nghiệp đang hoạt động tại Đồng Nai trong việc góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo địa phương, tạo nên những thế hệ tương lai ưu tú cho tỉnh nhà.

Thu Hà

Học bổng cô giáo Nhế - Hành trình 15 năm “chấp cánh ước mơ”

Thứ 2, 18/11/2019 | 09:46
Ngày 15/11/2019, thông qua Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Quỹ STF), Tập đoàn Novaland trao tặng 180 suất học bổng Cô giáo Nhế đến các Em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời đóng góp vào Quỹ khuyến học của 8 trường học thuộc các xã Long Khánh A và Long Khánh B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Sinh viên điều dưỡng trường Cao đẳng Y Dược ASEAN nhận học bổng toàn phần từ Nhật Bản

Thứ 6, 08/11/2019 | 19:28
Sáng 8/11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Khai giảng và trao học bổng toàn phần chương trình Đào tạo Điều dưỡng Quốc tế đi làm việc tại Nhật Bản. Đây là chương trình thực hiện theo văn bản đã ký kết giữa trường Cao đẳng Y Dược ASEAN, các đối tác Nhật và Tập đoàn JVS hồi 13/5/2019.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Đưa vào sử dụng trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:50
Sau khi kiểm tra thực tế, đại diện các đơn vị khẳng định, cả 2 trạm dừng nghỉ tạm đều đủ điều kiện để đưa vào vận hành sử dụng, phục vụ nhu cầu của người dân.

Đắk Lắk: Thất lạc hồ sơ của kênh thủy lợi bị nâng khống khối lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:56
Chủ đầu tư dự án kênh thủy lợi bị nâng khống khối lượng để nghiệm thu ở Đắk Lắk vừa có báo cáo, không tìm thấy một số hồ sơ, tài liệu, văn bản có liên quan đến dự án.

Vùng 5 Hải quân tham gia chữa cháy tại bìa Vườn quốc gia Phú Quốc

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:49
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã cùng các lực lượng khống chế đám cháy xảy ra tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Đắk Nông: Nhiều người dân trắng tay, khốn đốn vì ảo vọng sính ngoại

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Không chỉ trắng tay, nhiều gia đình còn bị ly tán vì tin theo lời xúi giục, lừa phỉnh, bán hết đất đai, nhà cửa, đi theo ảo vọng việc nhẹ lương cao ở nước ngoài.

Tây Ninh: Chủ động ứng phó thiếu nước sinh hoạt cao điểm mùa khô

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Hiện đã bước vào cao điểm mùa khô, nhiệt độ nóng lên từng ngày dẫn đến nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân khu vực nông thôn trên địa bàn tăng cao.
     
Nổi bật trong ngày

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Nạn nhân sống sót kể lại khoảnh khắc máy nghiền bất ngờ quay

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:12
Ngã từ trên cao xuống khi máy nghiền bất ngờ hoạt động, anh Tuân cố lết tới phòng điều khiển ngắt điện, nhưng 7 đồng nghiệp ở bên trong máy đã không thể qua khỏi.