Trâu điên chạy tán loạn húc trọng thương 10 người

Trâu điên chạy tán loạn húc trọng thương 10 người

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
– Chiều 10/5, một con trâu điên chạy tán loạn suốt quãng đường dài hàng chục km húc nhiều người đi đường, sau khi tạm lánh vào sân trường mầm non Long Thọ. Tại đây, con trâu đã bị bắn gục sau một hồi lồng lộn.

Theo thông chúng tôi có được từ Ban Chỉ huy quân sự phường An Hòa cho hay, sự việc đã xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng, trong lúc bà con đang buôn bán ven đường Lý Thái Tổ, đoạn đi qua KV1, phường An Hòa (TP Huế), bất ngờ một con trâu chạy tán loạn từ cánh đồng thuộc phường Hương Chữ (thị xã Hương Trà), sau đó băng qua đường vào địa phận TP Huế. Trâu điên đã đâm thẳng vào nhiều người ngồi buôn bán bên đường và húc văng cả xe cộ.

Tại đây, con trâu đã làm bị thương bốn người, trong đó hai người bị nhẹ còn hai người bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế. “Gây sự” xong, con trâu tiếp tục chạy trên đường QL, nhiều người dân phát hiện được trâu điên nên dạt kịp sang hai bên đường thoát thân.

Xã hội - Trâu điên chạy tán loạn húc trọng thương 10 người

Con trâu bị các chiến sỹ Ban Chỉ huy quân sự bắn gục sau khi húc 10 người đi đường.

Hành trình của con trâu này di chuyển sang phường Hương Long (TP Huế), có một số va chạm ở đây nhưng chỉ xây xát nhẹ.

Theo thông tin Ban chỉ huy quân sự thị xã Hương Trà cho biết, sau khi con trâu gây nhiều thương tích cho bà con người dân tại phường Hương Chữ, nó nằm xuống nghỉ. Nhận được tin báo, chúng tôi đã có mặt kịp thời để bắn hạ con trâu điên này, nhưng nghe tiếng động nó đứng dậy lao vùn vụt theo hướng thôn Trúc Lâm, phường Hương Hồ (thị xã Hương Trà), rồi tiếp tục nằm nghỉ tại rừng trúc của bà con.

Theo đó, nằm được một lúc trâu điên bất ngờ tháo chạy ra mép bờ sông để lội vượt sông Hương băng qua địa phận thuộc phường Thủy Biều (TP Huế). Sau khi bắn hạ trâu điên không thành, Ban Chỉ huy thị xã Hương Trà đã liên hệ với Ban chỉ huy quân sự TP Huế để tiếp ứng và theo dõi diễn biến vụ trâu điên húc vào dân và người đi đường.

Tại đây, trâu điên đã húc vào nhiều nhà dân, đặc biệt là nhà anh Tống Hữu Tú (19 tuổi), trú tại 32/393 đường Bùi Thị Xuân, phường Thủy Biều, làm anh chạy tán loạn. Anh Tú may nhờ chạy được nên trên người không sao, nhưng chiếc giường anh nằm thì bị nó húc văng ra ngoài, hư hỏng nặng.

Sau một hồi “lộng hành” trong nhà anh Tú, trâu điên tiếp tục tháo chạy và lao vào nhà anh Dương Đình Việt, trú tại Tổ 3, KV 2, phường Thủy Biều. Nhà anh Việt khóa cửa chính nhưng vẫn bị nó húc bể kính và chiếc xe máy dựng ngoài sân. Hành trình của nó di chuyển lên hướng đường Bùi Thị Xuân.

Chạy ra được một đoạn, trâu điên này lao vào một ngôi trường mầm non Long Thọ, cách nhà anh Tú khoảng chừng 500m, cùng lúc đó các chiến sĩ thuộc Ban Chỉ huy quân sự TP Huế, kịp thời mật phục tại đây và quyết định nổ súng bắn hạ 3 phát đạn, con trâu gục xuống ngay tại nhà chơi của các em.

Tưởng rằng trâu điên đã chết, nhưng sau đó, nó tiếp tục bật dậy chạy ra phía sau lưng trường. Màn rượt đuổi của các chiến sĩ lại tiếp tục, mãi đến bắn phát thứ 8 con trâu mới chịu gục hẳn và chết vào lúc 10h30’ cùng này.

Trao đổi với chúng tôi, cô Trần Thị Tụy (54 tuổi), giáo viên Trường Mầm non Long Thị cho biết, lúc trâu điên tung cửa vào đây, may mà lãnh đạo địa phương và quân đội có mặt kịp thời để ngăn chặn và tiêu diệt được. Lúc đó có hơn 20 cháu đang chơi ở hành lang nhà trường và tại nhà chơi, chúng tôi đã kịp đưa các cháu vào nhà học rồi khóa kín cửa. Một số cô giáo đã chạy ra ngoài nhờ thanh niên sống quanh trường vào ứng cứu, đưa các cháu ra khỏi trường rồi gửi vào nhiều nhà dân ở đây.

Ngay sau khi bị tiêu diệt, trâu điên được đưa về tại trụ sở phường Thủy Biều, để điều tra làm rõ nguyên nhân, mãi đến 17 giờ chiều cùng ngày vẫn chưa có chủ trâu nào tới nhận. Hiện con trâu được Ban chỉ huy quân sự TP Huế chở lên bãi đất trong thuộc xã Bình Điền để tiêu hủy.

Hoàng Ngọc