Trẻ 7 tháng tuổi biếng ăn mẹ phải làm sao?

Trẻ 7 tháng tuổi biếng ăn mẹ phải làm sao?

Thứ 6, 08/06/2018 | 11:33
0
Trẻ 7 tháng tuổi biếng ăn không phải là hiện tượng hiếm gặp, tuy nhiên mẹ phải làm gì khi trẻ 7 tháng tuổi biếng ăn là vấn đề nan giải khiến nhiều mẹ đau đầu.

Mẹ đừng lo lắng quá khi bé yêu không may rơi vào tình trạng biếng ăn mà hãy tìm hiểu nguyên nhân, tâm tư của trẻ từ đó tìm được giải pháp phù hợp giúp con cải thiện hoàn toàn tình trạng biếng ăn, bổ sung những dưỡng chất cần thiết để con phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ. 

Trẻ 7 tháng tuổi biếng ăn mẹ phải làm sao?

Nhiều mẹ lo lắng vì con 7 tháng tuổi biếng ăn

Nguyên nhân trẻ 7 tháng tuổi biếng ăn

Khi 7 tháng tuổi trẻ bắt đầu có nhận thức, phát triển về trí não và thể lực. Thời điểm này ngoài sữa mẹ thì trẻ được cung cấp thêm nguồn dinh dưỡng qua ăn dặm. Đây là giai đoạn rất quan trọng đóng vai trò tiền đề, nền tảng cho sự phát triển về sau của trẻ. Vì vậy khi trẻ biếng ăn mẹ hãy kiên trì tìm hiểu rõ nguyên nhân và có biện pháp ngăn chặn kịp thời để trẻ không vì biếng ăn mà thiếu hụt dinh dưỡng dẫn đến suy dinh dưỡng, thấp còi và những hậu quả nặng nề khác. Sau đây là một số nguyên nhân mẹ chớ bỏ qua khi con 7 tháng tuổi biếng ăn.

- Do trẻ mọc răng: khi trẻ 7 tháng trẻ có biểu hiện biếng ăn mẹ hãy quan sát xem con có những vấn đề về răng miệng hay không? Trẻ 7 tháng tuổi răng sữa bắt đầu có dấu hiệu nhú lên khiến lợi sưng đỏ, đau nhức làm ảnh hưởng đến việc nhai nuốt của trẻ. Chính vì vậy trẻ không hứng thú với đồ ăn, thậm chí sợ ăn, làm mất cảm giác thèm ăn ở trẻ.

- Trẻ 7 tháng tuổi biếng ăn có thể do chưa thích nghi kịp với sự thay đổi về thức ăn. Đây là giai đoạn bé đang dần chuyển qua chế độ ăn dặm thay vì chỉ bú sữa. Cách chế biến món ăn quá đặc hoặc quá loãng cũng như mùi vị không phù hợp với lứa tuổi cũng làm trẻ khó chụi và không hứng thú gì với món ăn.

- Do rối loạn tiêu hóa: Với trẻ 7 tháng tuổi hệ tiêu hóa của trẻ còn non nớt, chưa hoàn thiện nên rất dễ bị vi khuẩn tấn công đường ruột gây loạn khuẩn đường ruột, rối loạn sự co bóp, tiết dịch trong dạ dày gây biếng ăn. Vì thế bố mẹ cần chú ý khi thấy con có dấu hiệu đầy hơi, chướng bụng, táo bón, tiêu chảy… Lúc này mẹ phải tìm hiểu nguyên nhân và có giải pháp kịp thời giúp con ổn định tiêu hóa và ăn ngon miệng hơn.

- Do trẻ bị bệnh: với trẻ 7 tháng hệ miễn dịch của còn khá yếu, không thể chống lại các tác nhân gây bệnh bên ngoài vì thế khi bị tác động của yếu tố môi trường ô nhiễm, thời tiết thay đổi thất thường trẻ dễ mắc các bệnh lý như cảm cúm, ho, sổ mũi, viêm hô hấp… Điều này sẽ làm trẻ mệt mỏi, lười vận động và hờ hững với bữa ăn. 

Trẻ 7 tháng tuổi biếng ăn mẹ phải làm sao? (Hình 2).

Trẻ ốm thường mệt mỏi và không hứng thú với bữa ăn

- Ăn vặt quá nhiều: Nhiều bậc phụ huynh vì muốn con tăng cân nên đã nhồi nhét cho trẻ quá nhiều thức ăn dặm, nhất là nhiều bữa phụ khiến trẻ đầy bụng, khó tiêu, ngang bụng, không có cảm giác thèm ăn. Vì thế một chế độ ăn uống không khoa học, điều độ cũng là một trong những nguyên nhân gây cho trẻ 7 tháng tuổi biếng ăn.

- Ép con ăn quá nhiều khiến trẻ hoảng sợ: Nhiều phụ huynh nóng lòng muốn con chóng lớn nên đã vô tình làm cho trẻ sợ ăn bằng việc ép con ăn quá nhiều, quá nhanh khiến cho trẻ biếng ăn càng biếng ăn hơn.

Mẹ nên làm gì để cải thiện tình trạng biếng ăn của trẻ 7 tháng tuổi?

Khi quan sát kỹ lưỡng, hành động của trẻ, biết được nguyên nhân chính xác khiến trẻ 7 tháng tuổi biếng ăn thì mẹ hãy tham khảo một số giải pháp sau để cải thiện nhanh tình trạng biếng ăn của trẻ.

- Hãy nhờ đến sự trợ giúp từ cốm vi sinh giúp trẻ ăn ngon như NutriBaby: 

Trẻ 7 tháng tuổi biếng ăn mẹ phải làm sao? (Hình 3).

Cốm NutriBaby giải pháp tuyệt vời cho trẻ 7 tháng tuổi biếng ăn

Với công thức tối ưu và dây chuyền hiện đại cùng sự kết hơp các thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược như: Hoàng Kỳ, Diếp cá, Hoài sơn, Thymomodulin, Taurin, Beta Glucan, Pluriamin, Lysine, Fos…. NutriBaby vừa giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ngăn ngừa các bệnh rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ, tăng cường chuyển hóa dinh dưỡng, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn và hấp thu dinh dưỡng một cách tối đa. Đồng thời, tăng cường sức đề kháng cho trẻ, giúp trẻ tự bảo vệ mình trước các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài, giúp trẻ phòng tránh, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp

- Mẹ nên chọn thực phẩm dễ tiêu hóa phù hợp với cơ thể trẻ 7 tháng tuổi. Mẹ cần tìm hiểu khẩu vị của con để chế biến món ăn cho phù hợp, tránh cho trẻ ăn thường xuyên các loại củ quả như cà rốt, khoai tây, khoai lang, su hào…

- Mẹ tập cho con thói quen ăn uống tập trung. Mỗi bữa ăn chỉ nên kéo dài không quá 30 phút, nếu trẻ không muốn ăn, quấy khóc thì nên dừng lại không nên tiếp tục ép con ăn tiếp. Cũng không nên cho con vừa ăn, vừa chơi hoặc xem ti vi, nghịch điện thoại như thế sẽ khiến bé phân tâm, mất tập trung và không chịu ăn.

- Tạo cảm giác thoải mái cho trẻ khi ăn cùng gia đình và hạn chế bữa ăn vặt cho trẻ: Để bé yêu có cảm giác thích ăn, không nên cho bé ăn vặt hoặc bú trước bữa ăn dặm, kể cả khi bé đói bụng. Mẹ cũng không nên cho con ăn quá nhiều loại thức ăn trong cùng một bữa hoặc cho bé ăn quá no. Mẹ cũng cần lưu ý rằng, tâm lý thoải mái của bé cần có trong lúc ăn cũng rất quan trọng. Do đó, mẹ nên tạo không khí vui vẻ, khuyến khích con ăn bằng những câu chuyện sinh động, hoặc có thể tạo sự gần gũi cho bé bằng cách cho con ăn cùng với cả nhà.

Khi trẻ 7 tháng tuổi biếng ăn mẹ cần tìm hiểu nguyên nhân và tìm giải pháp khắc phục nhanh chóng. Hi vọng với những thông tin hữu ích mà bài viết cung cấp, các mẹ có thêm nhiều kiến thức bổ ích chăm con 7 tháng tuổi biếng ăn để giúp bé thoát nhanh tình trạng biếng ăn, lớn lên khỏe mạnh, thông minh.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, chậm tăng cân, sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

 Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây: http://nutribaby.vn/diem-ban.

Fanpage: 

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

https://www.facebook.com/nutribabyplus/

Thu Loan

Những “bí kíp”mẹ cần "bỏ túi" để chăm sóc trẻ 3 tuổi biếng ăn

Thứ 3, 15/05/2018 | 14:24
Để chăm sóc trẻ 3 tuổi biếng ăn bố mẹ không chỉ cần sự khéo léo áp dụng các biện pháp giúp trẻ ăn ngon miệng mà cần quan sát, tìm hiểu tâm tư cũng như sở thích, khẩu vị ăn uống của trẻ.

Lưu ý tối quan trọng khi chăm sóc trẻ biếng ăn

Thứ 5, 26/04/2018 | 07:31
Biếng ăn là tình trạng phổ biến ở trẻ nhỏ, khiến không ít ông bố bà mẹ phiền lòng, lo lắng. Khi trẻ biếng ăn kéo dài không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển lâu dài của trẻ.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.