Trẻ bị viêm đường hô hấp trên nên uống thuốc gì để nhanh khỏi và không tái phát?

Trẻ bị viêm đường hô hấp trên nên uống thuốc gì để nhanh khỏi và không tái phát?

Thứ 5, 30/08/2018 | 11:41
0
Viêm đường hô hấp trên là căn bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, hay tái phát và với những bé mẫn cảm có thể gây biến thể nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy khi trẻ mắc bệnh viêm đường hô hấp trên thì uống thuốc gì để bệnh nhanh khỏi và ngăn ngừa tái phát?
Cần biết - Trẻ bị viêm đường hô hấp trên nên uống thuốc gì để nhanh khỏi và không tái phát?

Trẻ bị viêm đường hô hấp trên nếu không được chăm sóc và điều trị đúng thuốc sẽ tái đi tái lại nhiều lần

Bệnh viêm đường hô hấp trên là gì?

Bệnh viêm đường hô hấp trên là tình trạng viêm nhiễm các bộ phận thuộc đường hô hấp trên bao gồm: mũi, xoang, thanh quản, hầu, họng.

Viêm đường hô hấp trên không phải là một bệnh đơn lẻ mà là tổng hợp các bệnh như: cảm lạnh, viêm họng, viêm mũi, viêm xoang, viêm thanh quả…. Nhưng các bệnh này thường có dấu hiệu, triệu chứng chung dễ nhận biết như: Sốt cao, hắt hơi sổ mũi, chảy nước mũi, đau rát họng, ho, khàn tiếng…

Cần biết - Trẻ bị viêm đường hô hấp trên nên uống thuốc gì để nhanh khỏi và không tái phát? (Hình 2).

Bệnh viêm đường hô hấp trên rất thường gặp ở trẻ nhỏ dưới 1 tuổi

sao trẻ mắc bệnh viêm đường hô hấp trên?

Nguyên nhân gây bệnh viêm đường hô hấp trên phần lớn là do các virus, phế cầu khuẩn, liên cầu khuẩn tan huyết nhóm A và một số loại nấm. Ngoài ra, một số nguyên nhân khác gây bệnh viêm đường hô hấp là do dị ứng với thời tiết, hóa chất, khói thuốc lá, bụi bẩn, hơi độc…

Cách phòng tránh bệnh viêm đường hô hấp trên ở trẻ nhỏ

Trong chứng bệnh viêm đường hô hấp ở trẻ, biện pháp dự phòng được đặt lên hàng đầu để ứng phó vì bệnh này thường lây nhiễm qua đường hô hấp. Cụ thể, để giúp trẻ phòng tránh bệnh, các mẹ nên lưu ý:

  • Không để trẻ tiếp xúc trực tiếp với những người đang bệnh viêm đường hô hấp.
  • Để virus không có cơ hội xâm nhập vào đường hô hấp của trẻ, mẹ nên vệ sinh tay chây trẻ hằng ngày, người lớn cũng cần rửa chân tay sạch sẽ khi tiếp xúc bé.
  • Giảm thiểu sự thay đổi đột ngọt nhiệt độ. Cụ thể, không để bé trong phòng có nhiệt độ quá cao vì nóng ẩm tạo điều kiện các vi khuẩn, virut bệnh sinh sôi, nảy nở. Vào mùa mưa, lạnh cần giữ ẩm cẩn thận cho trẻ.
  • Tăng sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, giúp trẻ khỏe mạnh có đủ sức chống chọi với tác nhân gây bệnh có hại xâm nhập.

Các biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm đường hô hấp trên

Thời gian ủ bệnh của viêm đường hô hấp trên ngắn, tốc độ biểu hiện bệnh nhanh và các biểu hiện mang tính ồ ạt. Vì vậy trẻ bị viêm đường hô hấp trên thường là sốt cao và thành cơn. Thân nhiệt thường là 39°C trở lên. 

Cần biết - Trẻ bị viêm đường hô hấp trên nên uống thuốc gì để nhanh khỏi và không tái phát? (Hình 3).

Bệnh viêm đường hô hấp có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị đúng cách

Bệnh viêm hô hấp trên không phải là bệnh nghiêm trọng, thường sau 5-6 ngày là bệnh đã bắt đầu lui dần và thường khỏi sau 2 tuần. Tuy nhiên với trẻ em dưới 1 tuổi có đề kháng yếu, mẫn cảm, nếu không điều trị đúng cách, có thể nặng thêm, biến chứng viêm đường hô hấp dưới hoặc gây nhiều biến thể nghiêm trọng khác như: viêm não, viêm tim, viêm cầu thận, thấp khớp cấp… gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của trẻ.

Bệnh viêm đường hô hấp trên uống thuốc gì?

  • Cho đến nay, các chuyên gia y tế đã đưa ra nhiều phương pháp điều trị bệnh viêm đường hô hấp trên. Tuy nhiên bệnh chủ yếu là do virus gây ra nên tất cả những phương pháp đó đều mang tính chất điều trị triệu chứng. Một số thuốc thường dùng để trị các triệu chứng khi bị viêm đường hô hấp trên đó là: thuốc hạ sốt, giảm đau, chống viêm nhằm ngăn chặn sốt quá cao và tai biến co giật.
  • Khi trẻ em bị viêm đường hô hấp trên trường hợp nhẹ có thể dùng những thuốc hạ sốt thông thường như: Efferalgan, Panadol, Tylenol… kết hợp với dùng nước ấm lau mát để hạ sốt cho trẻ. Khi trẻ bị sổ mũi, nghẹt mũi, mẹ có thể dùng nước muối sinh lý nhỏ mũi và làm thông mũi bé.
  • Nếu đã xác định rõ được nguyên nhân do vi khuẩn… có thể dùng kháng sinh, kháng viêm… để điều trị viêm đường hô hấp trên cho trẻ. Nhưng, các mẹ không được quá lạm dụng kháng sinh và chỉ sử dụng cho con dùng kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ.
  • Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ bằng cách bổ sung các vi chất.

Khi trẻ bị ốm, sức đề kháng sẽ bị suy giảm, và đây cũng là “cơ hội” để các vi khuẩn, virus xâm nhập vào cơ thể, khiến bệnh tiến triển nặng hơn, kéo dài hơn. Do đó, để giảm ho cho trẻ hiệu quả, bố mẹ đừng bỏ qua việc tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho trẻ.

Ngoài các dinh dưỡng được hấp thụ từ các bữa ăn hàng ngày, các bữa phụ (sữa, sữa tươi, trái cây…), cơ thể trẻ cần bổ sung các vi chất quan trọng như Kẽm, Thymomodulin, Beta Glucan, Taurine, Lysine… để nâng cao sức đề kháng, giúp trẻ nhanh khỏi bệnh hơn.

Nếu mẹ đang băn khoăn không biết bổ sung cho con sản phẩm nào để tăng cường sức đề kháng cho con thì mẹ hãy tham khảo ngay những công dụng ưu việt của cốm NutriBaby Plus nhé. Bổ sung cho trẻ 1-4 gói NutriBaby Plus mỗi ngày (thích hợp với độ tuổi của trẻ theo hướng dẫn), bố mẹ sẽ yên tâm hơn về sức đề kháng của trẻ, nhất là mỗi khi thời tiết chuyển mùa, thay đổi thời tiết đột ngột...

Cần biết - Trẻ bị viêm đường hô hấp trên nên uống thuốc gì để nhanh khỏi và không tái phát? (Hình 4).

Cốm NutriBaby plus giải pháp tối ưu cho trẻ viêm hô hấp trên

Nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần thảo dược Hoàng kỳ, Diếp cá với nhóm chất Kẽm, Thymomodulin, Lysine, Taurin, NutriBaby Plus giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng cho trẻ, hỗ trợ phòng ngừa và giảm các triệu chứng của viêm đường hô hấp trên như chảy nước mũi, viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản, ho rát họng, hay ốm vặt...

Không những vậy, thành phần các acid amin và chất xơ trong NutriBaby Plus còn mang đến tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng, giúp trẻ ăn ngon, bồi bổ cơ thể, hỗ trợ phát triển cơ thể khỏe mạnh. "Người bạn đồng hành" NutriBaby Plus sẽ giúp bố mẹ vơi đi những nỗi lo lắng trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ, đặc biệt là với các bé đang điều trị viêm đường hô hấp bằng kháng sinh, trẻ biếng ăn, chậm lớn...

Tin rằng với những thông tin bài viết cung cấp các mẹ tìm được giải pháp phù hợp, hiệu quả vượt trội để điều trị và ngăn ngừa tái phát bệnh viêm hô hấp trên ở trẻ.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, trẻ kém hấp thu hay sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

 Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

- https://www.facebook.com/nutribabyplus/

Thu Loan

Nguyên nhân và cách điều trị viêm đường hô hấp trên ở trẻ

Thứ 6, 17/08/2018 | 14:42
Viêm đường hô hấp rất dễ xảy ra với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đặc biệt là trong mùa lạnh hay mỗi khi thời tiết chuyển mùa. Thay vì lo lắng, stress mỗi khi con ốm, bố mẹ hãy trang bị những kiến thức cơ bản về bệnh để có cách chăm sóc, phòng ngừa và điều trị viêm đường hô hấp trên kịp thời và hiệu quả nhất cho trẻ.

Giúp phòng tránh "hiệu quả nhất" viêm đường hô hấp ở trẻ

Thứ 2, 23/04/2018 | 15:03
Miền Bắc đang trong giai đoạn chuyển mùa từ xuân sang hè với nhiều biểu hiện nắng nóng, mưa lạnh đan xen khiến hàng loạt trẻ mắc bệnh hô hấp.
Cùng chuyên mục

Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh ký biên bản hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:41
Pfizer (Việt Nam), VNVC, và Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài cây có “1-0-2”, càng bị sâu bọ cắn càng đắt giá

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:30
Điều đặc biệt là sau khi bị sâu bọ cắn, loại cây này lại tạo ra một loại đặc sản đắt đỏ ít nơi nào có.