Trẻ em nghèo nô nức đón nhận quà tết Trung thu

Trẻ em nghèo nô nức đón nhận quà tết Trung thu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Hơn 630 em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi thuộc các cấp học ở các trường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đã cùng nhau nô nức đón nhận những phần quà và học bổng trong chương trình “Vui tết Trung thu” và trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” năm 2011.

Chương trình vừa được diễn ra vào chiều 11/9, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin (VH-TT) tỉnh Thừa Thiên - Huế, do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh (thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thừa Thiên – Huế) phối hợp với Văn phòng Dự án của tổ chức Compassion International Đài Loan (gọi tắt là CI) tổ chức.

Từ rất sớm, hàng trăm các bạn học sinh thuộc các huyện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đã cùng tề tựu bên trong hội trường, nơi diễn ra chương trình. Chia sẻ ngay tại buổi nhận quà và học bổng, em Nguyễn Thị Diệu Linh (học sinh lớp 6, trường THCS Phong Hòa, huyện Phong Điền) cho biết, em và mẹ đã lặn lội đến đây từ lúc hơn 11 giờ trưa và phải mượn hành lang Trung tâm VH-TT tỉnh làm nơi nghỉ.

Hàng nghìn suất quà được trao tặng cho các em học sinh nghèo ở tỉnh Thừa Thiên – Huế

“Em rất vui và hạnh phúc khi được nhận học bổng và quà Trung thu từ nhà tài trợ. Để đáp lại những tình cảm của các bác lãnh đạo, các nhà tài trợ, em hứa sẽ tiếp tục phấn đấu học tập thật giỏi, vâng lời thầy cô và cha mẹ”, em Linh bộc bạch.

Hơn 630 em học sinh được nhận học bổng “Chắp cánh ước mơ” lần này đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nỗ lực vượt khó, học giỏi trong các năm học. Trị giá mỗi suất học bổng cho đối tượng học sinh Tiểu học và THCS là 600.000 đồng/em; THPT 720.000 đồng/em và sinh viên ĐH-CĐ là 1.200.000 đồng/em với tổng số tiền 739.690.000 đồng, do tổ chức CI tài trợ.

Lời chúc tốt đẹp từ các vị lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp thêm động lực để các em phấn đấu học giỏi

Ngoài ra, trong dịp này BTC cũng đã trao nhiều suất quà có giá trị như: đồ dùng học tập, quà bánh Trung thu cho tất cả các em học sinh được nhận học bổng nhằm giúp các em có điều kiện đón một mùa Trung thu ấm cúng bên người thân, gia đình.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Hòa – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế nhấn mạnh, các cấp lãnh đạo trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm và sẵn sàng hỗ trợ những em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nỗ lực học tập, trở thành con ngoan trò giỏi nhằm giúp các em có đủ điều kiện học tập và vui chơi như mọi trẻ em khác.

Những món quà ý nghĩ là nguồn động viên lớn để các em tiếp tục phấn đấu học tập

“Với những suất học bổng này, chúng tôi mong rằng các em hãy tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa, xứng đáng với tình cảm mà thầy cô, gia đình và xã hội đã dành tặng cho các em” – ông Ngô Hòa nói.

Trước đó, ngày 10/9, Đoàn trường ĐH Sư phạm Huế cũng đã phối hợp với Hội Bảo vệ Quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên – Huế đã đến thăm và tổ chức chương trình “Thu yêu thương 2011” cho các em nhỏ bậc Mầm non và Tiểu học, có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Nhâm, huyện vùng cao A Lưới.

Ngoài nhận học bổng, các em còn được nhà tài trợ trao đồ dùng học tập rất xinh xắn

Hơn 500 suất quà gồm: bánh Trung thu, đồ chơi trẻ em, dụng cụ học tập,… đã được trao cho hơn 500 em học sinh vùng cao, giúp các em có điều kiện vui chơi và đến trường học tập.

Được biết, vào chiều 12/9, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng sẽ diễn ra chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho hàng nghìn trẻ em nghèo, khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Dịp này, hơn 800 suất quà Trung thu sẽ được trao tặng cho các em nhân ngày hội đón chị Hằng.

Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế trao quà cho các em học sinh

Dưới đây là chùm ảnh trẻ em nghèo tỉnh Thừa Thiên – Huế trong buổi nhận quà Trung thu được PV Nguoiduatin.vn ghi lại:

Các em chia sẻ cảm xúc với các vị lãnh đạo tỉnh

Những nét mặt tươi vui khi được nhận quà tết Trung thu

Các em học sinh nhận học bổng “Cắp cánh ước mơ”

Vương Hoàng