Trẻ mới sinh nặng 7,1kg: Bố không tin, phải mang con đi cân lại

Trẻ mới sinh nặng 7,1kg: Bố không tin, phải mang con đi cân lại

Thứ 2, 16/10/2017 | 07:27
0
Tất cả các thành viên trong gia đình bé trai sinh ra đã nặng 7,1kg khá ngạc nhiên, bởi siêu âm trước đó 2 tuần, bác sĩ nói thai nhi chỉ nặng khoảng 5kg.

Kỷ lục: Bé trai sơ sinh nặng 7,1 kg ở Vĩnh Phúc

Clip: Mức cân nặng đáng kinh ngạc của bé trai vừa lọt lòng mẹ

Sáng 14/10, tại trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, bé trai nặng 7,1kg chào đời trong sự ngạc nhiên của rất nhiều người. Được biết, đây được coi là trẻ sơ sinh có cân nặng kỉ lục ở nước ta tới thời điểm hiện tại.c

Gia đình đặt tên bé là Trần Tiến Quốc. Bé Quốc là con thứ 2 của vợ chồng chị Nguyễn Kim Liên và anh Trần Tiến Quân (quê Vĩnh Tường).

Xã hội - Trẻ mới sinh nặng 7,1kg: Bố không tin, phải mang con đi cân lại

Bé Quốc (không đội mũ) sinh ra có cân nặng kỉ lục: 7,1kg

 Một điều cũng khá đặc biệt, con trai đầu lòng của anh Quân là bé Trần Tiến Kỳ (4 tuổi), khi lọt lòng mẹ cũng có cân nặng hơn rất nhiều đứa trẻ khác: hơn 4kg.

Trao đổi với phóng viên, anh Trần Tiến Quân (bố cháu bé) cho biết, bản thân anh cũng khá bất ngờ khi bác sĩ thông báo con trai mình nặng tới 7,1kg. Thậm chí anh còn bế con đi cân lại.

Bởi lẽ, trong quá trình vợ mang thai, anh Quân có đưa vợ đi khám thai định kì ở cả phòng khám tư và trung tâm y tế. Thời điểm 2 tuần trước khi vợ sinh, anh cũng đưa vợ đi khám, khi đó các bác sĩ thông báo cân nặng con của anh chỉ khoảng 5kg.

Xã hội - Trẻ mới sinh nặng 7,1kg: Bố không tin, phải mang con đi cân lại (Hình 2).

Anh Quân cũng khá bất ngờ về cân nặng của con

 Anh Quân cho hay, chị Liên không có chế độ ăn uống gì đặc biệt, chị cũng không mang trong người bệnh tật gì. “Trời cho sao mình nhận vậy, chỉ mong cho hai mẹ con khỏe mạnh là hạnh phúc lắm rồi”, anh Quân nói.

Anh Quân cũng cho biết, nếu biết vợ sinh con 7kg, có lẽ gia đình sẽ đưa lên bệnh viện tuyến trên, nhưng nghĩ chỉ khoảng 5kg nên cho ra bệnh viện huyện mổ.

“Đến giờ tôi có thể thở phào được rồi, vì ca mổ đã thành công, con tôi khỏe mạnh, ăn tốt. Mẹ cháu còn hơi đau do mới mổ được hơn 1 ngày”, anh Quân cười bảo.

 

Xã hội - Trẻ mới sinh nặng 7,1kg: Bố không tin, phải mang con đi cân lại (Hình 3).

Họ hàng bên nội cũng có mặt tại bệnh viện để cùng bà ngoại và bố của bé chăm sóc hai mẹ con

 Cùng có mặt ở khoa Sản, trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường, bà Nguyễn Thị Thu (bà ngoại cháu bé) cho biết, bà cũng khá bất ngờ về cân nặng của cháu mình khi sinh ra.

"Lúc đi siêu âm trước sinh, biết cân nặng thai nhi to hơn những đứa trẻ khác nhiều, con gái tôi có đăng kí sẽ mổ đẻ tại trung tâm Y tế Vĩnh Tường. Nhưng khi con tôi trở dạ, gia đình đưa tới đây nó vẫn có ý nguyện muốn đẻ thường. Tuy nhiên, do thai to nên các bác sĩ yêu cầu phải mổ đẻ.

Hiện tại cháu bú sữa ngoài, nhưng trộm vía cháu ăn tốt, ngoan ngoãn, không quấy khóc gì cả”, bà Thu vui vẻ nói.

Về phía trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường, bác sĩ Vũ Thị Bích Thủy, Phó trưởng khoa Sản, cho biết: Hiện tại cả hai mẹ con sản phụ đều khỏe mạnh. Còn diễn biến sức khỏe như thế nào thì các bác sĩ của Trung tâm đang tiếp tục theo dõi.

“Từ trước tới nay, đây là lần đầu tiên chúng tôi đỡ đẻ cho một ca có cân nặng kỉ lục như thế này. Trước đây có một ca sinh khác, cháu bé mới chào đời mà khá nặng, nhưng chỉ là 5kg. Với những trường hợp thai to, cháu bé sinh ra có thể bị tụt đường huyết, suy hô hấp vì diện tích da rất lớn”, bà Thủy nhấn mạnh.

Bác sĩ Nguyễn Đắc Hợi, Phó Giám đốc trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường, cũng khẳng định: “Đây là trường hợp hiếm gặp và ở Trung tâm thì đây là lần đầu tiên. Tuy nhiên, từ nay tới khi hai mẹ con sản phụ xuất viện các bác sĩ còn phải tiếp tục theo dõi”.

Nguyễn Huệ

Hi hữu: Một bé trai chào đời khỏe mạnh nặng 7,1kg

Thứ 7, 14/10/2017 | 21:30
Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường vừa mổ thành công cho thai phụ và bé trai chào đời với cân nặng "xưa nay hiếm": 7,1kg.

Yên Bái vực dậy sau lũ dữ lịch sử

Chủ nhật, 15/10/2017 | 07:00
Người dân đang sinh sống ở huyện Văn Chấn, huyện Trạm Tấu hay thị xã Nghĩa Lộ của tỉnh Yên Bái đều khẳng định, trận mưa lũ vừa qua là trận mưa lũ lịch sử với sức tàn phá kinh hoàng mà lần đầu tiên họ chứng kiến.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.
Cùng chuyên mục

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.