Trẻ sơ sinh tử vong bất thường:

Trẻ sơ sinh tử vong bất thường: "Làm sai sẽ chịu trách nhiệm, không vấn đề gì"

Chủ nhật, 10/09/2017 | 06:00
0
Nói về vụ trẻ sơ sinh tử vong bất thường tại bệnh viện (BV) mình quản lý, Giám đốc BV Đa khoa huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang khẳng định: “Chúng tôi làm sai, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm, không vấn đề gì cả”.

Liên quan tới sự việc, bé gái ở xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang tử vong bất thường khi mới chào đời nhờ phương pháp sinh thường tại BV Đa khoa huyện Quản Bạ, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Minh Đức, Giám đốc BV này.

Theo thông tin ông Đức chia sẻ, ngay sau khi sự việc xảy ra, phía BV đã thành lập hội đồng Chuyên môn và kết luận, bé gái tử vong do ngạt vì dây rốn cuốn cổ hai vòng, thùy vai hơi mắc.

Về nguyên nhân tử vong, BV sẽ giải thích với gia đình khi sản phụ Cháu Thị Tính (SN 1987, mẹ của bé gái) xuất viện. Sau đó, BV sẽ có báo cáo lên UBND tỉnh Hà Giang và sở Y tế tỉnh Hà Giang chi tiết vụ việc.

Xã hội - Trẻ sơ sinh tử vong bất thường: 'Làm sai sẽ chịu trách nhiệm, không vấn đề gì'

Chị Cháu Thị Tính đang điều trị ở BV Đa khoa huyện Quản Bạ sau khi con gái mất trong quá trình sinh nở tại khoa Sản. (Ảnh: Gia đình cung cấp).

 

Trong trường hợp gia đình không đồng ý với nguyên nhân BV đưa ra, phía BV sẽ đề nghị hội đồng Chuyên môn của sở Y tế tỉnh Hà Giang xem xét. Đồng thời, các bác sĩ, y tá trong kíp trực hôm đó cũng đã viết bản tường trình. 

Khi chúng tôi hỏi về thông tin, có hay không việc bác sĩ siêu âm cho thai phụ khi người nhà đưa thai phụ vào BV trong tình trạng có dấu hiệu sắp sinh, ông Đức cho hay, sản phụ nhập viện lúc 2h ngày 6/9, lúc này đã chuyển dạ, tử cung mở 7-8cm nên được đưa vào phòng đẻ ngay.

“Lúc bệnh nhân nhập viện không có chỉ định nữa mà chỉ đưa bệnh nhân vào đẻ thôi. Hơn nữa, dây rau cuốn cổ không lường trước được”, ông Đức nói.

Chính vì thế, theo ông Đức, việc sản phụ đẻ trong vòng 26 phút tuy hơi nhanh nhưng cũng bình thường. Bởi trước đó, sản phụ đã chuyển dạ, tử cung cũng mở rộng.

Về thông tin bình oxy bị hỏng mà người nhà phản ánh, ông Đức cho hay, trong phòng đẻ vẫn có 2 bình oxy thay thế nhau. Tuy nhiên, cháu bé không thể sử dụng được bình oxy do "phải thở được thì mới dùng bình oxy".

Còn việc bác sĩ chưa chỉ định cho bệnh nhân dùng thuốc kích đẻ nhưng nữ hộ sinh tên Hồng đã thực hiện truyền thuốc kích đẻ cho sản phụ như gia đình phản ánh tới PV, ông Đức cho biết: “Bác sĩ với nữ hộ sinh cùng một kíp, một người đỡ đẻ, một người chỉ định thuốc. Nữ hộ sinh tên Hồng là người thực hiện kỹ thuật sẽ giúp cắm truyền tất cả, còn chỉ định cho bệnh nhân sử dụng thuốc kích đẻ là bác sĩ”.

Ông Đức cũng khẳng định: “Chúng tôi làm sai chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm, không vấn đề gì cả”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc!

Nguyễn Huệ

Bé gái vừa sinh ở Hà Giang tử vong bất thường: Bình oxy hỏng khi sơ cứu?

Thứ 7, 09/09/2017 | 18:40
Trên địa bàn tỉnh Hà Giang vừa xảy ra vụ việc, bé gái sơ sinh tử vong bất thường. Khi người nhà thắc mắc việc trẻ sơ sinh bị ngạt nhưng phía bệnh viện không cấp cứu, bác sĩ đã trả lời "do bình oxy bị hỏng"?

Lào Cai: 73 người ngộ độc sau ăn bánh dày ở cỗ cưới

Thứ 6, 08/09/2017 | 21:38
73 người trong đó chủ yếu là trẻ em và phụ nữ ở Bắc Hà, Lào Cai sau khi ăn cỗ cưới về có các biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm.

Gần 40 học sinh Yên Bái nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Thứ 5, 07/09/2017 | 10:18
Theo thông tin ban đầu, sau bữa cơm trưa ngày khai giảng, 38 học sinh trường phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái) đã được đưa đi cấp cứu với các biểu hiện buồn nôn, đau đầu, đi ngoài...
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.
Cùng chuyên mục

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:11
Ngày 28/3, Hội Luật gia huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Điện Biên tập trung nguồn lực cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Thường trực Ban Bí thư đề nghị các cơ quan, mỗi cá nhân cần toàn tâm, toàn ý, phát huy cao nhất trách nhiệm, năng lực thực hiện tốt phần việc được giao, đảm bảo Lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp.

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.