Trẻ xem web 'đen' có xu hướng hành vi tình dục nguy hiểm

Trẻ xem web 'đen' có xu hướng hành vi tình dục nguy hiểm

Thứ 2, 03/06/2013 | 13:52
0
Chính những hình ảnh bạo lực và khiêu dâm đã có tác động không nhỏ tới hành vi của trẻ trong các mối quan hệ như tình bạn, tình yêu và tình dục.

Bản báo cáo của Ủy ban giáo dục Anh được đưa ra hôm thứ Ba, hôm 21/5 đã chỉ ra rằng những trẻ em thường xem web “đen” có xu hướng nảy sinh hành vi tình dục nguy hiểm và phát triển nhu cầu tình dục sớm hơn lứa tuổi của mình rất nhiều.

Đây được xem như một hành động kêu gọi sự giúp đỡ của toàn xã hội nhằm cải thiện khả năng bảo vệ và tự bảo vệ của trẻ trước phim ảnh không lành mạnh, sau khi họ phát hiện ra rằng có rất nhiều trẻ nhỏ thích xem những hình ảnh khiêu dâm trên Internet.

Ủy ban này cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục nhằm đưa những chương trình giáo dục giới tính và giáo dục công dân đến tất cả các trường học, trong đó bao gồm các phương pháp sử dụng mạng Internet an toàn và hiệu quả.

“Chúng ta đang sống trong một thời đại bùng nổ thông tin mà trẻ em có thể dễ dàng tiếp cận với mọi hình ảnh khiêu dâm và bạo lực trên Internet. Và ngay cả khi bọn trẻ không có chủ ý tìm kiếm điều đó, bạn bè của chúng cũng có thể chỉ cho chúng biết hoặc chúng vô tình bị sa ngã vào những “thú vui” này khi lang thang trên mạng”, bà Maggie Atkinson, nhân viên của Ủy ban Giáo dục cho biết.

“Nhiều năm qua, chúng ta đã đặt ra quy định giới hạn độ tuổi trong các bộ phim chiếu tại rạp nhưng hiện nay chúng ta lại để cho những hình ảnh bạo lực và khiêu dâm lan tràn không kiểm soát trên Internet. Sẽ thật là liều lĩnh khi tiếp tục để những thế hệ trẻ ngày càng ra sức ăn kiêng hay thích xem web “đen” như vậy.”

Xã hội - Trẻ xem web 'đen' có xu hướng hành vi tình dục nguy hiểm

Giáo dục giới tính tại các trường học và hướng dẫn cách sử dụng Internet an toàn là cách tốt nhất để ngăn chặn điều này (Nguồn: Internet)

Bản báo cáo cũng phát hiện ra rằng những hình ảnh hoặc video khiêu dâm có thể tác động mạnh đến hành vi tình dục của trẻ, kích thích những cảm xúc tiêu cực của chúng đối với các mối quan hệ xã hội và khiến chúng “sa lầy” vào các hành vi lệch lạc như: quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục quá sớm hoặc sử dụng các chất kích thích và rượu khi quan hệ,…

Bà Sue Berelowitz, phó Chủ tịch Ủy ban cho rằng, giáo dục bắt buộc là cách duy nhất để đảm bảo rằng mọi trẻ em đều được bảo vệ trước những tác động hoàn toàn có thể xảy ra của phim ảnh đồi trụy đối với trẻ và các mối quan hệ của chúng.

Bà Berelowitz cũng nói thêm rằng: “Khi điều tra về nạn lạm dụng và bạo hành tình dục trẻ em trong các băng nhóm tội phạm, chúng tôi phát hiện thấy một điều, những tội phạm trẻ tuổi này khai nhận rằng chúng có những hành động như vậy là để bắt chước “giống như các bộ phim “đen” mà chúng thường xem”.

Phát hiện này chính là một bằng chứng quan trọng trong việc khẳng định mối tương quan sâu sắc giữa việc tiếp xúc với phim ảnh khiêu dâm và tác động của nó tới hành vi và thái độ của trẻ nhỏ.

Bà Miranda Horvath, giảng viên Đại học Middlesex bình luận rằng: “Một khi vấn đề tình dục được thảo luận, đó thường là giữa các nhóm người có tư tưởng đạo đức đối lập. Thay vì áp đặt một lập trường tư tưởng cụ thể, báo cáo này sử dụng các bằng chứng từ nghiên cứu khoa học để đưa ra kết luận của mình.

Từ đây, chúng ta có thể có những cuộc tranh luận và nghiên cứu sâu xa hơn, trong khi có những biện pháp cứng rắn nhằm bảo vệ con em của mình trước những nguy cơ tiềm tàng của phim ảnh khiêu dâm và bạo lực trên vô vàn những web “đen” này”.

Những kiến nghị được đưa ra từ bản báo báo đã được Liên minh chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ thực hiện nhằm đưa giáo dục giới tính trở thành môn học bắt buộc cho học sinh cấp 2.

Một bản điều tra xã hội học được thực hiện gần đây của Hội giáo viên quốc gia (NAHT) cũng khẳng định, có phần lớn phụ huynh tin rằng các trường học nên cảnh báo về những nguy hiểm của phim ảnh đồi trụy ngay khi trẻ em có thể sử dụng Internet.

Minh Tâm (Theo Guardian.co.uk)

Tan giấc mộng vì 'yêu' trẻ em

Thứ 2, 18/02/2013 | 13:42
Không bỏ lỡ dịp may cùng người yêu nhí 12 tuổi ở trong nhà nghỉ, Hiếu đã nằm đè lên bạn gái và làm chuyện vợ chồng.

Chuyện "người lớn" 10x, bắt chước hay tính dục?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
"Người lớn và xã hội vô tình đã “dạy” cho trẻ, trẻ cũng tự phản ánh những điều mắt thấy tai nghe vào trong nhận thức và dần dần nếu có điều kiện sẽ tự thúc đẩy hành vi bản thân".

Học sinh Trung Quốc học giới tính với "búp bê tình dục"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Tờ Nhật báo Thượng Hải vừa cho đăng tải hàng loạt bức ảnh các học sinh tiểu học đang chơi với “búp bê tình dục” trong giờ học tìm hiểu cơ thể con người.