Trên đời này, mọi thứ thái quá đều không tốt, ngay cả với tình yêu

Trên đời này, mọi thứ thái quá đều không tốt, ngay cả với tình yêu

Thứ 3, 26/02/2019 | 21:00
0
Đừng bao giờ vì tình yêu mà làm những điều thái quá, làm khó người khác, làm mất hình ảnh của mình. Để rồi khi mất đi, lại ngơ ngác với câu hỏi, tại sao họ lại có thể bỏ tôi
Tâm sự - Trên đời này, mọi thứ thái quá đều không tốt, ngay cả với tình yêu

Đừng bao giờ nhân danh tình yêu để rồi bóp chết một tình yêu.

Tôi đã chơi với vài anh bạn và chứng kiến việc anh ấy không cho vợ mình mặc váy, jupe hay áo hở cổ, trễ ngực. Mỗi lần chị trang điểm đi đâu đó thì anh ấy lượn lờ xung quanh, luôn miệng càm ràm: Đi đâu, với ai mà phải cầu kỳ như thế... với một thái độ rất khó chịu.

Tôi cũng chơi với những chị bạn. Mà chốc chốc, chị lại nhắn tin, gọi điện cho chồng mình với những câu hỏi: Anh đang làm gì, ở đâu, với ai, họ là ai mà sao em không biết?... Với thái độ không thích thú gì, nếu đầu dây bên kia có chút ấp úng.

Thú thực, mỗi lần ngồi bên họ, ngoài sự vui vẻ của những người bạn gặp nhau, thì tôi có thêm một cảm giác nữa, đó là tôi thấy rất khó thở.

Đành rằng, sự kiểm soát và tính sở hữu là cảm xúc luôn có thể nhìn thấy trong những đôi yêu nhau. Nhưng tôi không thích cách bao biện của họ sau vài lần tôi có lời khuyên, rằng: Có yêu thì mới ghen, ghen là gia vị của cuộc sống... tôi cũng không phản đối họ về cách nghĩ này, bởi mỗi người có một quan điểm riêng. Chỉ là tôi không thích, thế thôi.

Nhìn một cách khách quan. Thì có thể, họ thích sự kiểm soát tuyệt đối, sở hữu tuyệt đối, và người họ yêu cũng vậy nên họ chấp nhận nhau. Có thể ai đó đã từng có vết. Có thể ai đó có những tình huống nhậy cảm dễ bị nghi ngờ... nhưng, bạn có thể giam cầm một thể xác, chứ tình yêu thì lại không bao giờ chịu cầm tù.

Cũng giống như thể, bạn có thể ngăn một người không ngoại tình nhưng chắc chắn bạn sẽ không thể ngăn họ ngoại tình trong suy nghĩ. Tình yêu sẽ luôn tìm mọi cách hướng tới đối tượng mà nó muốn. Vì vậy, cách giữ tình tốt nhất là bạn nên làm bạn trở thành người đáng yêu và quyến rũ trong mắt họ, họ sẽ hướng tới và tự nguyện ở lại bên bạn, họ không thể từ chối cũng không thể rời bỏ bạn.

Với người tôi yêu thương, nếu họ nói đang làm việc, tôi sẽ im lặng và không làm phiền.

Nếu họ nói đang bận, tôi sẽ đợi.

Nếu họ nói đang ngủ, tôi sẽ chờ.

Tôi tôn trọng những phút giây riêng tư của họ, miễn sao, họ luôn biết giới hạn những việc riêng của mình và dành thời gian cả cho tôi, họ phải luôn nhận thức được rằng, ở trong tình yêu của tôi, họ đã được nuông chiều như thế nào.

Đừng bao giờ vì tình yêu mà làm những điều thái quá, làm khó người khác, làm mất hình ảnh của mình. Để rồi khi mất đi, lại ngơ ngác với câu hỏi, tại sao họ lại có thể bỏ tôi, tôi yêu và tốt thế cơ mà... tại sao và tại sao...

Đừng bao giờ nhân danh tình yêu để rồi bóp chết một tình yêu.

L.T.H

Đàn ông ngoại tình có thực sư yêu nhân tình?

Thứ 5, 21/02/2019 | 14:10
Phát hiện chồng ngoại tình, mình đâm đơn ly hôn nhưng chồng van xin tha thứ. Tưởng anh ta nhận ra lỗi lầm rồi sửa sai ai ngờ anh ta vẫn lén lút gặp nhân tình. Về nhà còn bỏ bê vợ con. Chẳng lẽ anh ta yêu nhân tình thật sao?

Thế nào là yêu một người không dành cho mình?

Thứ 3, 05/06/2018 | 08:31
Yêu một người không dành cho mình là chẳng bao giờ dám đòi hỏi mà chỉ là chuỗi ngày chạy theo sự đòi hỏi của người ta.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.