Trên tay iPhone 7 'mạ vàng' GoldenAce: Khi đẳng cấp bị trà trộn

Trên tay iPhone 7 'mạ vàng' GoldenAce: Khi đẳng cấp bị trà trộn

Thứ 5, 13/10/2016 | 15:07
0
Với chiếc iPhone 7 mạ vàng này, tốt nhất bạn nên tránh xa với nước vì trong quá trình độ, thợ đã "mổ máy", lớp keo và gioăng cao su bảo vệ theo tiêu chuẩn đã bị ảnh hưởng, không được Apple bảo hành.
Đánh giá - Trên tay iPhone 7 'mạ vàng' GoldenAce: Khi đẳng cấp bị trà trộn

Trên tay chúng tôi là chiếc iPhone 7 vàng hồng (Rose Gold) có số hiệu của "nhà sản xuất" là 111/1000. Theo cảm nhận ban đầu, chiếc "siêu phẩm" này có kích thước và kiểu dáng không khác gì mấy so với phiên bản mọi người thường thấy, duy nhất sự thay đổi đơn thuần nằm ở chi tiết mặt lưng và các nút điều khiển được 'độ' lại. 

Đánh giá - Trên tay iPhone 7 'mạ vàng' GoldenAce: Khi đẳng cấp bị trà trộn (Hình 2).

Theo lời đơn vị chế tác "siêu phẩm" thì chiếc iPhone 7 "Li mít tịt" này phải trải qua nhiều công đoạn xử lý kỹ thuật công phu khác nhau để có được một "bộ cánh' mới bằng kim loại màu vàng phẳng bóng và không sợ bị bong tróc cũng như bào mòn trong quá trình sử dụng.

Nhưng khác với lời quảng cáo "tràn cung mây" trên, phiên bản iPhone 7 vàng hồng chúng tôi có được lại rất dễ trầy xước ngay cả trong điều kiện cọ xát bình thường nhất như khi đút túi quần, bỏ vô bao da điện thoại... Ngoài ra, do được mạ quá bóng như gương, nên chiếc Rose Gold này gây bất tiện trong quá trình sử dụng như để lại vết dơ mồ hôi tay, dễ rơi trượt khỏi bàn tay người dùng nếu cầm nắm không chắc chắn và lơ đãng mất tập trung.

Đánh giá - Trên tay iPhone 7 'mạ vàng' GoldenAce: Khi đẳng cấp bị trà trộn (Hình 3).

 Chắc chắn trong quá trình thi công, máy được "tháo ra tra vào" nhiều lần để tiến hành mạ vàng nên nhìn chung các đường nét khớp nối khe cạnh của máy không còn "nét căng" như sản phẩm ban đầu của nhà sản xuất. Cầm máy có cảm giác cấn tay và khi vuốt dọc toàn thân máy dễ gặp tình trạng "gai tay" do sự lắp ghép không đồng nhất giữa các chi tiết của sản phẩm.

Đánh giá - Trên tay iPhone 7 'mạ vàng' GoldenAce: Khi đẳng cấp bị trà trộn (Hình 4).

Logo "trái táo khuyết" kinh điển của Apple được "sáng kiến" phủ vàng đánh xước trông sản phẩm nhìn rối mắt và tạo cảm giác không sang trọng và nổi bật.

Đánh giá - Trên tay iPhone 7 'mạ vàng' GoldenAce: Khi đẳng cấp bị trà trộn (Hình 5).

 Các chi tiết khác như nút điều chỉnh âm lượng, nút gạt chuyển chế độ im lặng dù được mạ vàng hồng nhưng lại thiếu đi sự chính xác cần có nên ngoài đường nét không tinh xảo, các chi tiết này gây cho người dùng sự khó khăn trong sử dụng như nút nhấn chập chờn và lỏng lẻo như mấy sản phẩm hàng nhái điện thoại Trung Quốc rẻ tiền.

Đánh giá - Trên tay iPhone 7 'mạ vàng' GoldenAce: Khi đẳng cấp bị trà trộn (Hình 6).

 Bằng mắt thường, bạn cũng dễ dàng thấy được Khe cắm sim và nút nguồn được "độ" lại một cách rất sơ sài qua loa. 

Đánh giá - Trên tay iPhone 7 'mạ vàng' GoldenAce: Khi đẳng cấp bị trà trộn (Hình 7).

 Các khớp nối chi tiết sản phẩm không còn độ khít chính xác như sản phẩm gốc. Điều đó đồng nghĩa, một trong những tính năng ưu việt hàng đầu mà các tín đồ của iPhone háo hức đó là khả năng chống nước của iPhone 7 sẽ không "hiện hữu" trên thế hệ sản phẩm này của Golden Ace.

Đánh giá - Trên tay iPhone 7 'mạ vàng' GoldenAce: Khi đẳng cấp bị trà trộn (Hình 8).

Cạnh dưới với lỗ loa ngoài và cổng sạc bộc lộ sự "non tay' trong quá trình thi công khi các chi tiết mạ nham nhở và không có sự "đồng tâm" nhất là với các chi tiết khe kỹ thuật hình tròn. 

Đánh giá - Trên tay iPhone 7 'mạ vàng' GoldenAce: Khi đẳng cấp bị trà trộn (Hình 9).

Nhìn mặt trước vẫn không có gì khác biệt so với chiếc iPhone 7 bình thường, các biểu tượng trên máy vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên theo một CEO của FPT Shop, 1 trong những nhà phân phối chính Apple tại Việt Nam thì những sản phẩm này do đã "can thiệp thô bạo" vào thiết kế nên chắc chắn chúng sẽ không được hưởng chế bảo hành theo cam kết của Apple không chỉ tại Việt Nam mà bất cứ nơi nào trên thế giới.

Đánh giá - Trên tay iPhone 7 'mạ vàng' GoldenAce: Khi đẳng cấp bị trà trộn (Hình 10).

Theo ông Dương Trần Quang Minh - Tổng giám đốc Golden Ace thì dòng sản phẩm này được sản xuất giới hạn 1.000 chiếc trên toàn Thế giới và tính đến thời điểm hiện tại số lượng đơn hàng công ty nhận được đã lên khoảng 200 chiếc?

Với thông tin chúng tôi có được và ngay trên sản phẩm trải nghiệm, thì các sản phẩm iPhone 7 này hoàn toàn là hàng xách tay (một dạng nhập khẩu lách luật trốn thuế). Một câu hỏi được đặt ra thêm ở đây, là bằng cách nào mà Công ty Golden Ace lại có trong tay một lượng hàng "khủng" xách tay lên đến cả ngàn chiếc như vậy?

Ngô Lương

Nhiều iPhone 7 bỗng dưng biến thành 'cục gạch'

Thứ 6, 07/10/2016 | 00:21
Mua iPhone 7 mới nhưng nhiều người không thể kích hoạt sản phẩm vì liên kết với một tài khoản iCloud khác.

iPhone 7 có thời lượng pin tồi nhất so với các smartphone đối thủ

Thứ 5, 06/10/2016 | 00:11
Which? - tạp chí của Hội người tiêu dùng Anh đã kết luận iPhone 7 có thời lượng pin tồi nhất khi so sánh với các smartphone cao cấp của đối thủ.

Nhiều iPhone 7 bỗng dưng biến thành 'cục gạch'

Thứ 6, 07/10/2016 | 00:21
Mua iPhone 7 mới nhưng nhiều người không thể kích hoạt sản phẩm vì liên kết với một tài khoản iCloud khác.

iPhone 7 có thời lượng pin tồi nhất so với các smartphone đối thủ

Thứ 5, 06/10/2016 | 00:11
Which? - tạp chí của Hội người tiêu dùng Anh đã kết luận iPhone 7 có thời lượng pin tồi nhất khi so sánh với các smartphone cao cấp của đối thủ.