Trên tay Sony Xperia XZ: Sử dụng chất liệu mới, hỗ trợ mạnh camera

Trên tay Sony Xperia XZ: Sử dụng chất liệu mới, hỗ trợ mạnh camera

Thứ 2, 26/09/2016 | 23:45
0
Với doanh số bán ra của Xperia X và Xperia XA không mấy khả quan buộc Sony tiếp tục ra mắt Xperia XZ nhằm thay đổi tình hình kinh doanh vào cuối năm nay.

Xperia XZ là mẫu smartphone cao cấp cuối cùng của Sony trong năm 2016 nhằm cạnh tranh cùng với Samsung và Apple. Thiết kế của Xperia XZ có độ hoàn thiện khá tốt, lần đầu tiên Sony sử dụng chất liệu nhôm Alkaleido trên Xperia XZ nhằm mang đến vẻ ngoài bóng bẩy và sang trọng hơn so với những mẫu cao cấp trước đây của hãng. Các cạnh viền máy được bo tròn tạo cảm giác khá chắc chắn và trọng lượng máy cũng khá nhẹ chỉ 161g.

Đánh giá - Trên tay Sony Xperia XZ: Sử dụng chất liệu mới, hỗ trợ mạnh camera

Sony tiếp tục trang bị cho Xperia XZ khả năng chống nước đạt chuẩn IP68, bên cạnh đó máy cũng được trang bị chip xử lý Snapdragon 820 lõi tứ, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 64GB. Màn hình 5.2 inch của Xperia XZ chỉ dừng lại ở độ phân giải Full HD chứ không được nâng lên 2K.

Điểm nhấn biệt trên Xperia XZ chính là bộ đôi camera với nhiều công nghệ được thừa hưởng từ máy ảnh của Sony. Camera chính độ phân giải 23MP sử dụng ống kính G góc rộng 24 mm và khẩu độ f/2.0, Sony trang bị 3 cụm cảm biến gồm cảm biến chính, cảm biến lấy nét bằng laser và cảm biến điều chỉnh cân bằng trắng RGBC-IR chịu trách nhiệm cho việc xử lí hình ảnh.

Đánh giá - Trên tay Sony Xperia XZ: Sử dụng chất liệu mới, hỗ trợ mạnh camera (Hình 2).

Giao diện camera trên Xperia XZ được hỗ trợ thêm khả năng lấy nét bằng tay và tùy chọn tốc độ màn trập từ 1 giây đến 1/4.000 giây. Máy cũng có khả năng quay video chuẩn 4K với hệ thống chống rung 5 trục điện tử. Camera trước độ phân giải 13MP với khẩu độ f/2.0 hứa hẹn mang đến những tấm ảnh sefie chất lượng cao.

Sony Xperia XZ sử dụng hệ điều hành Android 6.0, pin dung lượng 2900 mAh được trang bị công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0. Sony sẽ bán Xperia XZ với mức giá gần 15 triệu đồng, đây là mức giá được đánh giá khá tốt so với những chiếc điện thoại cao cấp trước đây của Sony thường có mức giá gần 18 triệu đồng.

Hiện tại khách hàng có thể đặt hàng trước Sony Xperia XZ tại các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc. Tại hệ thống FPT Shop khách hàng sẽ được tặng loa di động Sony H.ear go trị giá 4,29 triệu đồng và cơ hội trúng 1 trong 100 TV Sony 32 inch trị giá 5.990.000 đồng.

Sau đây là hình ảnh chi tiết các góc cạnh của Sony Xperia XZ:

Đánh giá - Trên tay Sony Xperia XZ: Sử dụng chất liệu mới, hỗ trợ mạnh camera (Hình 3).

 Sony Xperia XZ có thiết kế gọn, cầm khá thoải mái nhờ các cạnh bo tròn

Đánh giá - Trên tay Sony Xperia XZ: Sử dụng chất liệu mới, hỗ trợ mạnh camera (Hình 4).

 Các phím cứng điều khiển được thiết kế tập trung ở cạnh phải gồm nút nguồn, nút điều chỉnh âm lượng và nút camera chuyên dụng

Đánh giá - Trên tay Sony Xperia XZ: Sử dụng chất liệu mới, hỗ trợ mạnh camera (Hình 5).

 Hai khe sim và khe cắm thẻ nhớ thiết kế ở cạnh trái

Đánh giá - Trên tay Sony Xperia XZ: Sử dụng chất liệu mới, hỗ trợ mạnh camera (Hình 6).

 Cổng audio ở cạnh trên

Đánh giá - Trên tay Sony Xperia XZ: Sử dụng chất liệu mới, hỗ trợ mạnh camera (Hình 7).

 Xperia XZ sử dụng cổng sạc Type-C hỗ trợ sạc nhanh

Đánh giá - Trên tay Sony Xperia XZ: Sử dụng chất liệu mới, hỗ trợ mạnh camera (Hình 8).

 Camera của Xperia XZ được thừa hưởng những công nghệ trên dòng máy ảnh của Sony

Đánh giá - Trên tay Sony Xperia XZ: Sử dụng chất liệu mới, hỗ trợ mạnh camera (Hình 9).

 Chế độ tùy chỉnh bằng tay lần đầu được hỗ trợ trên Sony Xperia XZ

Tuấn Trương