Trị cảm vặt lúc giao mùa cho trẻ bằng dầu tràm

Trị cảm vặt lúc giao mùa cho trẻ bằng dầu tràm

Thứ 5, 24/05/2018 | 16:20
0
Vào thời điểm giao mùa với đặc trưng độ ẩm cao, thời tiết thay đổi đột ngột, nắng nóng chuyển sang mưa, đã tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi rút, vi khuẩn có hại phát triển, gây nên các bệnh cảm vặt liên miên cho trẻ. Để yên tâm hơn, mẹ nên sở hữu dầu tràm trong tay.

Khi trẻ nhiễm bệnh lúc giao mùa thường có các biểu hiện như: sốt, nghẹt mũi, đau họng, ho, hắt hơi, nhức mỏi toàn thân... Mặc dù các bệnh này không quá khó để điều trị, nhưng một khi trẻ bị nhiễm vi rút sẽ gây nên tình trạng bệnh dai dẳng, rất dễ khiến cơ thể mất sức đề kháng, chán ăn, giảm cân đột ngột, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tính mạng trẻ.

Trị cảm vặt lúc giao mùa cho trẻ bằng dầu tràm

Các mẹ chớ xem nhẹ bệnh vặt ở trẻ lúc giao mùa

sao dầu tràm có tác dụng chống lại các mầm bệnh?

Tràm gió là loại cây tinh dầu làm dược liệu, có rất nhiều đặc tính ưu việt. Khi ép và chưng cất, lá của loại cây này cho ra dầu tự nhiên 100% có tác dụng diệt khuẩn rất mạnh. Đặc biệt thành phần α-Terpineol trong dầu tràm có tác dụng ức chế vi rút cúm H5N1. Do đó, có thể chống lại các mầm bệnh xuất hiện khi thời tiết giao mùa. Dùng dầu tràm cho trẻ sơ sinh ngay từ đầu sẽ giúp tăng sức đề kháng hiệu quả hơn. Tinh dầu tràm được xem như một “thần dược” nhất định mẹ nào cũng phải có để chăm sóc bé yêu.

Trị cảm vặt lúc giao mùa cho trẻ bằng dầu tràm (Hình 2).

Lá tràm gió tự nhiên được chưng cất, chiết xuất thành tinh dầu tràm

Cách dùng dầu tràm cho bé

Mẹ nên nhỏ vài giọt dầu tràm pha loãng với nước ấm để tắm cho bé, khi tắm mẹ sẽ thấy da bé nhờn nhờn là do dầu tràm dính vào da, chỉ cần ngâm sơ, sau đó lau khô cho bé, như vậy bé đã được giữ ấm.

Nếu các bạn không muốn tắm cho bé thì mẹ nhỏ 1 giọt vào tay mẹ sau đó mẹ xoa xoa vào lòng bàn chân cho con, day day lòng bàn chân chừng 1 phút mỗi bên, sau đó đeo tất (vớ) vào. Mẹ cũng nên xoa dầu tràm vào ngực con và đỉnh đầu (không xoa ngay thóp đầu còn gọi mỏ ác). Như vậy vẫn có thể giữ ấm cho bé mà cũng có thể giúp cho bé thư giãn, thoải mái. Trời nóng thì không cần thiết phải xoa dầu tràm.

Để phòng ho cho bé, các mẹ có thể xoa 1 giọt vào tay mẹ rồi mẹ xoa xoa sau đó xoa dầu ở sau lưng của bé, nhớ là đừng xoa nhiều một lần mà có thể xoa nhiều lần, xoa thêm ở vùng ngực và cổ nữa. 

Trị cảm vặt lúc giao mùa cho trẻ bằng dầu tràm (Hình 3).

Để bé yêu khỏe mạnh mẹ không thể không có dầu tràm

 

Dầu tràm Bảo Nhiên được chiết xuất từ 100% lá tràm gió Huế có nguồn gốc từ thiên nhiên, với nhiều tính năng trị liệu độc đáo như: Sát khuẩn, giữ ấm cơ thể, giảm đau, làm dịu vết đốt của muỗi và côn trùng, giảm ho, ngạt mũi, đau bụng, đầy hơi cho bé. Từ sự đúc kết những kinh nghiệm chưng cất bằng phương pháp cổ truyền của người Huế xưa, kết hợp với ứng dụng những phương pháp chiết xuất hiện đại nhằm tạo ra một sản phẩm tinh túy có tác dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc sức khỏe gia đình. Chi tiết sản phẩm xem tại: Website: www.baonhien.vn

Phương Thảo

Cách chữa trị bé bị ho sổ mũi thở khò khè ở trẻ sơ sinh hiệu quả theo hướng dẫn của bác sĩ Nhi khoa

Thứ 6, 20/04/2018 | 15:08
Thay đổi thời tiết khiến bé bị ho và sổ mũi, nhiều mẹ hoang mang không biết nên cho con uống thuốc gì để nhanh khỏi, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Hãy đọc ngay bài viết này để biết được cách chữa trị cho bé bị ho sổ mũi thở khò khè hiệu quả mà nhanh khỏi, theo hướng dẫn của bác Nhi khoa dưới đây nhé.

Làm thế nào để bảo vệ cơ thể khỏi bị cảm cúm trong mùa đông?

Thứ 6, 08/12/2017 | 08:43
Làm thế nào để bảo vệ cơ thể khỏi bị cảm cúm trong mùa đông? Các nhà khoa học khuyến cáo 5 bí quyết tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả trong việc phòng chống các bệnh cảm cúm.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.