'Trị' tai nạn ô tô bằng công nghệ smartphone

'Trị' tai nạn ô tô bằng công nghệ smartphone

Thứ 4, 15/05/2013 | 08:10
0
Các nhà sản xuất của Hãng sản xuất General Motors (GM) đã biến những chiếc điện thoại thành công cụ giảm thiểu được tai nạn giao thông do ô tô gây ra.

Hãng GM đã áp dụng những hệ thống như V2I (Vehicle- to- Infrastruture: Hệ thống giao tiếp phương tiện giao thông với cơ sở hạ tầng) hay V2V (Vehicle- to- Vehicle: Hệ thống giao tiếp giữa các phương tiện giao thông với nhau) trong công nghệ sản xuất xe hơi.

Tuy nhiên, hãng này đã tiến hành nhiều cải tiến trong công nghệ cũ nói trên để những chiếc xe của GM có thể nhận biết cả người đi bộ lẫn những người đi xe đạp.

Công nghệ - 'Trị' tai nạn ô tô bằng công nghệ smartphone
Ảnh minh họa
Theo đó, để nhận biết xe cộ hay môi trường xung quanh, những chiếc xe hơi của GM được thiết kế với công nghệ giao tiếp tầm ngắn DSRC. Ngoài ra, hãng cũng sử dụng kết nối Wi-Fi để giúp xe nhận biết khách bộ hành hay người đi xe đạp.

Với công nghệ mới này, những chiếc máy điện thoại, thậm chí là một chiếc PSP có khả năng kết nối Wi-Fi cũng có thể trở thành phương tiện bảo vệ cho bạn trên đường.

Người lái xe có thể dễ dàng tránh được những người đi bộ đang đi ngang qua đuôi xe khi xe đang lùi hoặc tránh khỏi những người đi xe đạp đang đi trong điểm mù của người lái xe.

Được biết, công nghệ Wi-Fi Direct sẽ được áp dụng với các dòng xe Chevrolet, Cadillac, Buick… mới do GM sản xuất.

Ngoài ra, để tránh nguy hiểm cho những người có thói quen sử dụng điện thoại trên đường, các nhà phát triển tại GM sẽ tạo ra những loại app với tính năng cảnh báo dành cho điện thoại để giữ những người này xa khỏi vòng nguy hiểm khi có xe ô tô tới gần.

Tuy nhiên, theo các nhà chuyên môn, công nghệ của GM sẽ tạo ra những chiếc xe lái tự động hoàn hảo, vì thế con người có thể sẽ không còn chú ý đến những gì xảy ra trên đường và rắc rối có thể xảy ra với những người quên mất chiếc điện thoại ở nhà hoặc những người không đủ tiền để sở hữu những chiếc điện thoại với công nghệ kết nối Wi-Fi Direct.

Thảo Nguyễn (tổng hợp)

'Chán' ô tô, Mercedes sản xuất xe đạp trăm triệu

Thứ 3, 23/04/2013 | 09:35
Thương hiệu xe hơi hạng sang Mercedes-Benz ở Việt Nam vừa công bố họ bắt đầu phân phối một số mẫu xe đạp với giá “khủng“ lên tới 180 triệu đồng.

Những điều thú vị về ô tô không phải ai cũng biết

Thứ 3, 05/03/2013 | 19:45
Những thông tin dưới đây tuy khá nhỏ nhưng lại chứa đựng những bất ngờ thú vị mà có thể bạn chưa biết về thế giới ô tô.

Việt Nam sắp có ô tô giá chỉ 150 triệu đồng

Thứ 4, 27/02/2013 | 08:50
Đó là thông tin được tiết lộ từ một đại lý của Công ty ô tô TMT về mức giá của dòng xe Tata Nano tại thị trường Việt Nam.

Những chiếc ô tô quái đản nhất thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Với sức sáng tạo hầu như không có giới hạn của con người, một ngày những chiếc xe ôtô tưởng chừng như vô tri vô giác lại được thổi hồn, trở nên vô cùng gợi cảm và độc đáo. Không phải lúc nào bạn cũng có thể nhìn thấy những chiếc ôtô kiểu này lưu thông trên đường.