“Triển Chiêu” Hà Gia Kính: Tình duyên trắc trở và quyết định khiến nhiều fan “sốc”

“Triển Chiêu” Hà Gia Kính: Tình duyên trắc trở và quyết định khiến nhiều fan “sốc”

Thứ 4, 24/10/2018 | 05:30
0
Trong dàn sao Bao Thanh Thiên, Hà Gia Kính là tài tử được yêu thích nhất. Sự nghiệp của Hà Gia Kính gắn liền với những nhân vật anh hùng trượng nghĩa. Nhưng cuộc sống đời thực của anh khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Gia Kính sinh ngày 29/12/1959 ở Hồng Kông, Trung Quốc là một ca sĩ, diễn viên, anh tốt nghiệp ngành thiết kế quảng cáo ở Anh nhưng lại bén duyên với nghề diễn viên khi 25 tuổi, nam tài tử họ Hà bắt đầu nghiệp đóng phim khi lần đầu tiên đảm nhận vai chính trong bộ phim Đại tướng quân, nhưng anh chỉ thực sự nổi tiếng khi vào vai diễn Triển Chiêu trong bộ phim truyền hình Bao Thanh Thiên năm 1993, có thể nói đây là vai diễn thành công nhất của anh và anh cũng là diễn viên thể hiện thành công nhất nhân vật Triển Chiêu trong số các diễn viên đã từng đóng vai Triển Chiêu.

Ngôi sao - “Triển Chiêu” Hà Gia Kính: Tình duyên trắc trở và quyết định khiến nhiều fan “sốc”

Hà Gia Kính trong vai Triển Chiêu.

Khi sự nghiệp đang nở rộ, Hà Gia Kính đột ngột rút khỏi ngành giải trí. Từ năm 2007, anh chuyển hướng sang kinh doanh, sống ở Huệ Châu. Và quyết định sống một cuộc đời không vợ không con khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ.

Ngôi sao - “Triển Chiêu” Hà Gia Kính: Tình duyên trắc trở và quyết định khiến nhiều fan “sốc” (Hình 2).

Ảnh hiếm thời thơ ấu của nam tài tử Hà Gia Kính.

Gia cảnh khó khăn phải làm việc trong nhà xác đến cơ ngơi hàng trăm tỷ

Sinh năm 1959, Hà Gia Kính có một tuổi thơ không mấy bình yên khi cha mẹ anh ly hôn lúc anh mới tốt nghiệp trung học. Gia Kính từng mơ ước trở thành một cầu thủ bóng đá. Thế nhưng, cuộc sống và suy nghĩ của anh đã thay đổi sau cái chết của mẹ mình.

Với quyết tâm thay đổi cuộc đời, Gia Kính quyết định sang Anh du học ngành thiết kế quảng cáo. Ở nơi đất khách quê người, Gia Kính một mình bươn chải kiếm sống, lấy tiền đóng học. Tuy nhiên, quãng thời gian vô cùng khó khăn này cũng được xem như là cơ hội để rèn luyện bản thân.

Để có tiền trang trải những chi phí đắt đỏ ở xứ sở sương mù, chàng trai họ Hà chấp nhận làm bất cứ công việc gì từ phụ việc trong quán kem, rửa chén, trộn bột, pha chế và kể cả công việc trong nhà xác.

Nói về chuyện làm việc tại nhà xác, Hà Gia Kính ngậm ngùi: “Những ngày du học ở Anh, cuộc sống khó khăn đã khiến tôi có gan làm cái nghề nhớ đời đó. Lần đầu tiên bước vào phòng lạnh, người tôi cũng lạnh theo, tim đập thình thịch, chân run lẩy bẩy. Nhắm mắt lại kéo cái thùng ra, tôi hô to “Excuse me!” để lấy tinh thần”.

Dù đã góp mặt khá nhiều trong các bộ phim như: Trung Hoa anh hùng, Thiếu niên Trương Tam Phong, Thư kiếm ân cừu lục, Đại tướng quân… nhưng phải khẳng định vai diễn “Triển Chiêu” trong Bao Thanh Thiên là vai diễn để đời trong sự nghiệp của Hà Gia Kính, vai diễn đã làm nên tên tuổi của anh.

Ngôi sao - “Triển Chiêu” Hà Gia Kính: Tình duyên trắc trở và quyết định khiến nhiều fan “sốc” (Hình 3).

Nhà máy sản xuất dược phẩm từ ngũ cốc của Hà Gia Kính.

Năm 2007 anh rút khỏi làng giải trí chuyển hướng sang kinh doanh. Tài tử này đã bỏ ra hàng trăm triệu NDT (hàng trăm tỷ đồng) để đầu tư nhà máy sản xuất dược phẩm từ ngũ cốc.

Không chỉ thế, anh còn mở cửa khu vực trồng ngũ cốc với hơn 80.000 cây thành điểm tham quan để kiếm thêm thu nhập. Được biết, sau khi phát triển sự nghiệp kinh doanh tại thành phố Huệ Châu, Hà Gia Kính còn được bầu vào Ủy ban chính trị hiệp thương nhân dân Trung Hoa (CPPCC).

Đào hoa nhưng vẫn đơn độc

Đẹp trai, tài hoa song đã 59 tuổi, Hà Gia Kính vẫn đơn độc. Anh thừa nhận, trước đây mình có khá nhiều cô gái vây quanh, nhưng cái duyên vẫn chưa đến.

Hà Gia Kính từng có mối tình đẹp với Kim Tố Mai, bạn diễn trong bộ phim Yêu. Kim Tố Mai sinh năm 1964, từng là một trong những nữ diễn viên hàng đầu của điện ảnh Đài Loan.

Tuy nhiên vì nhiều lý do mà cặp đôi này đã quyết định chia tay và trở thành bạn bè. Điều thú vị là Gia Kính và Tố Mai từng có hẹn ước nếu đến năm 60 tuổi mà cả hai vẫn chưa kết hôn thì sẽ sống cùng nhau.

Ngôi sao - “Triển Chiêu” Hà Gia Kính: Tình duyên trắc trở và quyết định khiến nhiều fan “sốc” (Hình 4).

Hà Gia Kính và tình đầu: Kim Tố Mai.

Năm 2012, trong một bài phỏng vấn, Gia Kính cho biết, ước hẹn ấy giờ vẫn còn, bạn thân của Gia Kính Phạm Hồng Hiên nói đùa: “Hai người cứ chờ thêm 10 năm nữa, sắp được kết hôn với nhau rồi”.

Sau cuộc tình này, anh rơi vào lưới tình với bạn diễn Lý Uyển Hoa. Mối tình của họ kéo dài 10 năm những tưởng sẽ có 1 kết thúc tốt đẹp. Nhưng vào năm 2001, Lý Uyển Hoa đã tuyên bố chia tay. Được biết, 1 trong những nguyên nhân dẫn đến điều này là do Hà Gia Kính không chịu thực hiện lời hứa kết hôn.

Ngôi sao - “Triển Chiêu” Hà Gia Kính: Tình duyên trắc trở và quyết định khiến nhiều fan “sốc” (Hình 5).

Mối tình 10 năm: Lý Uyển Hoa.

Lý Uyển Hoa ngậm ngùi: “Năm xưa, chúng tôi gặp nhau ở Trung Quốc và nảy sinh tình cảm, anh ấy nói làm hôn lễ càng sớm càng tốt. Không ngờ lời thề này theo gió cuốn đi. Sau này Gia Kính gần như định cư ở đại lục nên chúng tôi không có dịp gặp nhau, xa mặt cách lòng nên tình cảm cũng dần phai nhạt”.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nguyên nhân cặp đôi này chia tay là do Hà Gia Kính có quá nhiều các cô gái đẹp vây quanh và anh không bỏ lỡ cơ hội để được họ chiều chuộng.

Mặc dù đã nói lời chia tay, song Lý Uyên Hoa luôn tỏ ra bênh vực Hà Gia Kính. Giới điện ảnh nói anh vô trách nhiệm trong tình yêu còn cô lại nói: “Tình yêu không nói đúng sai, xin đừng trách anh ấy. Chúng tôi có duyên mà không có phận. Tôi vẫn tự tin rằng tình cảm mất đi rồi lại đến”.

Trong khi đó, giải thích cho việc nửa đời người vẫn đơn độc, Gia Kính nói trước đây anh có rất nhiều cô gái vây quanh nhưng có lẽ do duyên phận chưa đến. “Nhiều năm bôn ba nơi phim trường, chẳng ở nơi nào cố định, liệu có cô nào chịu nổi kiểu lông bông phiêu bạt ấy chứ”, Gia Kính nói.

Với vẻ ngoài điển trai, khuôn mặt nam tính, Gia Kính đã chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ, sau cuộc tình với Kim Tố Mai và Lý Uyển Hoa từ đó đến nay, nam diễn viên không thừa nhận thêm bất kì mối tình nào, dù dính nhiều tin đồn tình ái.

Duyên nợ với nhân vật “Triển Chiêu”

Sau khi tốt nghiệp ngành thiết kế quảng cáo ở Anh và trở về Hồng Kông, Gia Kính nghe lời rủ rê của một người bạn tham gia lớp đào tạo diễn viên của đài truyền hình Á châu ATV. Từ đây, cuộc đời của nam diễn viên đã bước sang một trang mới.

Năm 1983, Hà Gia Kính ký hợp đồng với đài ATV, bộ phim đầu tiên anh tham gia là Đại tướng quân với nội dung kể về mối tình giữa Ngô Tam Quế với Trần Viên Viên. Diễn xuất của cặp diễn viên trẻ Hà Gia Kính - Quan Chi Lâm khi đó tuy chưa xuất sắc nhưng ngoại hình “xứng đôi vừa lứa” nên bộ phim rất được khán giả yêu thích.

Cuối thập niên 80, Hà Gia Kính đầu quân cho công ty điện ảnh Trung Hoa của Đài Loan. Năm 1993, anh đảm nhận vai diễn Triển Chiêu trong phim Bao Thanh Thiên.

Ngôi sao - “Triển Chiêu” Hà Gia Kính: Tình duyên trắc trở và quyết định khiến nhiều fan “sốc” (Hình 6).

Duyên nợ với nhân vật “Triển Chiêu”

Nam tài tử họ Hà không phủ nhận duyên nợ với nhân vật “Triển Chiêu” khi anh tiếp tục cùng Kim Siêu Quân (vai diễn Bao Công), Phạm Hồng Hiên (nhân vật Công Tôn Sách) tiếp tục các dự án về Bao Thanh Thiên như Tân Bao Thanh Thiên, Bao Thanh Thiên chi thất hiệp ngũ nghĩa, Bao Thanh Thiên chi huyết đan tâm, Bao Thanh Thiên chi khai phong kỳ án.

Sau series Bao Thanh Thiên, Hà Gia Kính vẫn tham gia đóng phim nhưng không vai diễn nào giúp anh vượt qua cái bóng thành công quá lớn của nhân vật “Triển Chiêu”.

Từ năm 2000, Hà Gia Kính tham gia diễn xuất thưa dần khi dành nhiều thời gian cho việc kinh doanh thực phẩm dinh dưỡng.

Nhà máy là viện dưỡng lão cũng là con trai

Thời gian của Hà Gia Kính bây giờ chủ yếu dành cho công việc, chăm sóc quản lý nhà máy cung cấp thực phẩm sạch. Tài tử còn mở cửa để khán giả đến tham quan.

Mỗi ngày, nhà máy đón khoảng 150 khách từ khắp nơi đến. Họ không chỉ đến tham quan nhà máy mà còn muốn gặp mặt và chụp hình cùng anh.

Ngôi sao - “Triển Chiêu” Hà Gia Kính: Tình duyên trắc trở và quyết định khiến nhiều fan “sốc” (Hình 7).

Hà Giai Kính bên những người hâm mộ.

“Nhiều người đặt câu hỏi tại sao tôi vẫn trẻ ở tuổi này. Họ hỏi có phải tôi phẫu thuật thẩm mỹ hay không. Thực tế, tôi chưa bao giờ cần trang điểm hay thẩm mỹ. Tôi trẻ trung là nhờ chỉ ăn thực phẩm sạch và duy trì chế độ vận động”, Hà Giai Kính lên tiếng về nghi vấn thẩm mỹ đại tu diện mạo.

Được biết, để vẫn giữ được nét điển trai và sự phong độ ngày nào, nam diễn viên Bao thanh thiên thường xuyên chăm sóc sức khỏe. Anh không chỉ vận động, luyện khí công mà còn ăn chay. Có thời Hà Gia Kính còn uống cả nước tiểu để gìn giữ tuổi thanh xuân.

Tuy nhiên, sau này anh phát hiện ra thứ nước này không có tác dụng gì nên quyết định không uống nữa.

Ngôi sao - “Triển Chiêu” Hà Gia Kính: Tình duyên trắc trở và quyết định khiến nhiều fan “sốc” (Hình 8).

Ở tuổi 59, Hà Gia Kính đang là giám đốc của một công ty thực phẩm dinh dưỡng, anh dành thời gian chủ yếu dành cho công việc, chăm sóc quản lý nhà máy cung cấp thực phẩm sạch. Anh cho biết vẫn rất yêu thích nghề diễn viên nhưng chỉ nhận diễn khi thực sự rảnh rỗi, anh cũng đã quyết định không kết hôn và không có con.

Anh nói: “Cơ sở sản xuất kinh doanh này chính là con trai của tôi. Tương lai của tôi là nỗ lực làm việc, kiểm tra chất lượng của sản phẩm do mình sản xuất và là hướng dẫn viên du lịch. Nhiều người nói tôi cô độc nhưng tôi thấy mình rất đầy đủ”.

Quốc Tiệp (tổng hợp)

 

 

Cuộc sống của “Tể tướng Lưu Gù” Lý Bảo Điền sau hơn 20 năm giờ ra sao?

Thứ 2, 22/10/2018 | 15:00
Ở cái tuổi mà người xưa gọi là xưa nay hiếm, Lý Bảo Điền ít đóng phim hơn, ông dành phần lớn thời gian để chăm nom, dạy dỗ các cháu giúp con trai.

Tin tức giải trí ấn tượng ngày 22/10: Hồ Ngọc Hà đăng ảnh khiến cộng đồng mạng tranh cãi

Thứ 2, 22/10/2018 | 07:15
Tin tức giải trí nổi bật ngày 22/10: Minh Tú được đánh giá cao ở Hoa hậu Siêu quốc gia 2018, Lâm Khánh Chi lên tiếng về tin đồn “thét ra lửa” khiến mẹ chồng sợ hãi, Thanh Mai được vinh danh trong ngày sinh nhật tuổi 45...

Sau kết hôn cuộc sống của sao nữ U50 và chồng 29 tuổi giờ ra sao?

Chủ nhật, 21/10/2018 | 16:33
Sau khi kết hôn, Shim Mina bắt đầu quen với cuộc sống của một người vợ, dâu con trong nhà chồng.

Victoria suy sụp phải tới Đức trị liệu tâm lý sau tiết lộ gây sốc của Beckham về hôn nhân

Chủ nhật, 21/10/2018 | 14:49
Sau phát ngôn gây sốc của chồng về cuộc sống hôn nhân, Victoria Beckham trở nên suy sụp, khóc suốt trong hai ngày.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.