Triển lãm ảnh: 'Giữa thiên nhiên'

Triển lãm ảnh: 'Giữa thiên nhiên'

Thứ 6, 26/04/2013 | 10:07
0
100 tấm ảnh đặc sắc về cuộc sống của con người và một số loài chim muông, cây cối giữa thế giới tự nhiên...

Bộ ảnh này sẽ ra mắt công chúng từ ngày 26/04 đến 10/5 tại Trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn TP HCM (số 10-12 đường Đinh Tiên Hoàng, quận I).

Ảnh trong triển lãm là sự đóng góp của nhiều nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước, đều là những tay máy yêu nghệ thuật nhiếp ảnh, có mối quan tâm chung là thiên nhiên và bản sắc văn hóa. Các nhiếp ảnh gia đã ăn rừng, ngủ rừng để đem đến cho người xem cảm nhận chân thực về những khoảnh khắc tuyệt vời của thiên nhiên kì thú.

Tài trợ in ấn ảnh cho cuộc triển lãm là nhóm Yêu quý bảo vệ Cát Tiên, nhóm các bạn yêu quý thiên nhiên, có mục đích là truyền tải vẻ đẹp của thiên nhiên, của con người sống trong thiên nhiên tới nhiều người qua các cuộc triển lãm. Trước đây, nhóm đã từng làm 3 triển lãm ở Hà Nội, TP.HCM và Hạ Long, cũng chung một chủ đề về vẻ đẹp thiên nhiên của Việt Nam.

Việt Nam Xanh - Triển lãm ảnh: 'Giữa thiên nhiên'
Triển lãm cho người xem cảm nhận về thiên nhiên tươi đẹp của nước ta

 Việt Nam Xanh - Triển lãm ảnh: 'Giữa thiên nhiên' (Hình 2).

Việt Nam Xanh - Triển lãm ảnh: 'Giữa thiên nhiên' (Hình 3).

Việt Nam Xanh - Triển lãm ảnh: 'Giữa thiên nhiên' (Hình 4).

Việt Nam Xanh - Triển lãm ảnh: 'Giữa thiên nhiên' (Hình 5).

và cũng đưa ra những hình ảnh rừng đang bị tàn phá để kêu mọi người chung tay bảo vệ thiên nhiên

Ảnh trong triển lãm sẽ được bán và toàn bộ sẽ được góp vào quỹ “Tình thương Nhân Học”. Đây là quỹ của khoa Nhân Học (ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM) để giúp đỡ những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn./.

Theo VOV Online

Thiên nhiên tuyệt mỹ của 'hồ thần tiên' Plitvice

Thứ 3, 16/04/2013 | 13:33
Du khách như được đắm chìm trong vẻ đẹp thiên nhiên mơ màng của chốn bồng lai tiên cảnh...

Xây làng định cư giữa vùng lõi Khu bảo tồn thiên nhiên

Thứ 6, 05/04/2013 | 17:06
Nằm lọt thỏm giữa vùng lõi Khu bảo tồn thiên nhiên Nam Ka, buôn Lách Ló (xã Nam Ka, huyện Lắk, Đắk Lắk) bị tách biệt như một ốc đảo. Dù đã được chính quyền đồng ý đầu tư trung bình 1,3 tỷ đồng/hộ dân, nhưng việc lập làng định cư ngay trong vùng lõi Khu bảo tồn thiên nhiên sẽ kéo theo nhiều hệ lụy mà không thể lường hết…

Những thảm họa thiên nhiên khủng khiếp của nhân loại

Thứ 6, 05/04/2013 | 12:16
Động đất, sóng thần và những cơn bão khổng lồ đã cướp đi hàng ngàn sinh mạng, và cũng khiến nền kinh tế thế giới ngả nghiêng.

Ảnh đẹp thiên nhiên có thể làm bạn ngây ngất (1)

Thứ 5, 04/04/2013 | 17:36
Đây là một bộ ảnh mà các tay máy đã ghi lại vẻ đẹp của thế giới tự nhiên, với những khoảnh khắc tuyệt đẹp của các loài động vật đang cùng chung sống với chúng ta trên hành tinh này.