Triệt phá đường dây buôn bán phụ nữ sang Malaysia của ả phục vụ bàn

Triệt phá đường dây buôn bán phụ nữ sang Malaysia của ả phục vụ bàn

Thứ 6, 09/06/2017 | 20:43
0
Trong thời gian ở Malaysia, Nhàn biết quán ăn gần nơi làm việc có nhiều phụ nữ Trung Quốc phục vụ bán dâm. Biết nơi này có thể kiếm được tiền, Nhàn bèn dụ dỗ thêm phụ nữ Việt đưa qua bán dâm.

Bán phụ nữ Việt sang Malaysia

Ngày 8/6, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với Công an huyện Trảng Bàng, Công an huyện Tân Biên, Công an huyện Châu Thành và Công an TP.HCM tạm giữ 3 đối tượng, gồm: Nguyễn Thanh Nhàn (37 tuổi, ngụ xã Tân Bình, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh), Nguyễn Thị Mười (43 tuổi, ngụ xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) và Lương Thị Huệ (36 tuổi, tạm trú xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, TP.HCM) để điều tra về hành vi mua bán phụ nữ trong đường dây buôn bán người qua Malaysia.

Theo thông tin ban đầu, từ năm 2014 – 2016, Công an tỉnh Tây Ninh nhận được rất nhiều đơn cầu cứu, tố cáo của người dân về việc đối tượng Nhàn đi khắp nơi dụ dỗ nhiều phụ nữ qua Malaysia xuất khẩu lao động nhưng thực chất là hoạt động mại dâm.

Khi các nạn nhân bị lừa qua đây, đối tượng Nhàn còn lấy hết giấy tờ tùy thân, tiền bạc và đánh đập. Nhiều nạn nhân gọi điện thoại cho người thân ở Việt Nam cầu cứu. Nhận thấy đây là một đường dây mua bán người hoạt động táo tợn, Công an tỉnh Tây Ninh đã nhanh chóng thành lập chuyên án triệt phá.

An ninh - Hình sự - Triệt phá đường dây buôn bán phụ nữ sang Malaysia của ả phục vụ bàn

"Trùm" buôn bán người Nguyễn Thanh Nhàn bị bắt tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, qua đấu tranh khai thác, các đối tượng bước đầu khai nhận, vào năm 2014, Nhàn xuất khẩu lao động qua Malaysia làm thuê. Tại đây, Nhàn sống như vợ chồng với người đàn ông tên Lai (40 tuổi, dân bản địa).

Trong thời gian ở Malaysia, Nhàn phát hiện tại quán ăn gần nơi làm việc có nhiều phụ nữ Trung Quốc phục vụ khách bán dâm. Sau khi dò hỏi các nhân viên, Nhàn biết được thu nhập bán dâm tại quán ăn rất khá. Biết nơi này có thể kiếm được nhiều tiền, Nhàn bàn với Lai xin vào làm để dò la tin tức rồi về đưa phụ nữ Việt Nam qua đây bán dâm. 

Phục vụ bàn thành "trùm" buôn bán phụ nữ

Đến năm 2015, bằng nhiều mánh khóe cùng với sự giúp đỡ của Lai, Nhàn vào quán ăn này với công việc phục vụ. Sau đó, Nhàn chuyển lên làm quản lý và được ông chủ tin tưởng giao cho việc tuyển chọn gái để phục vụ bán dâm.

Biết có thể kiếm được “món hời” lớn từ việc này, Nhàn đã về Việt Nam dụ dỗ rất nhiều phụ nữ đang có nhu cầu đi làm ăn đưa sang Malaysia làm nhà hàng. Để thuyết phục các nạn nhân, Nhàn luôn vẽ ra viễn cảnh tương lai ở Malaysia vô cùng tốt đẹp. Các phụ nữ qua đây sẽ làm phục vụ nhà hàng với lương cao, mọi chi phí đi lại và làm thủ tục xuất cảnh sẽ được Nhàn lo hết.

Sau khi đến Malaysia, Nhàn đưa các phụ nữ này vào quán cơm để tiếp khách và hoạt động mại dâm. Giá cho một lần bán dâm 100 ringgit (tương đương khoảng 500.000 đồng). Trong đó, chủ quán cơm lấy 20 ringgit tiền phòng, Nhàn lấy 20 ringgit.

Tuy nhiên, Nhàn là một kẻ tham lam, 60 ringrit còn lại, Nhàn không đưa cho các nạn nhân mà giữ luôn để cuối tháng trừ vào tiền ăn, phòng trọ, điện, nước, tiền gia hạn visa và tiền nợ chi phí làm thủ tục xuất cảnh 13 triệu đồng mà trước đó ả đã bỏ ra. Để các nạn nhân không trốn thoát được, các giấy tờ tùy thân của nạn nhân đều bị vợ chồng Nhàn nắm giữ.

Từ 4h sáng, Lai sẽ đưa các phụ nữ đến phục vụ tại quán ăn, đến 23h thì chở họ trở về phòng trọ. Nếu người nào không chịu làm đòi về, Lai sẽ đánh cho thừa chết thiếu sống. Đến khi "thân tàn ma dại", không thể phục vụ được khách, Nhàn sẽ bắt các nạn nhân phải gọi điện thoại cho người thân ở Việt Nam gửi tiền qua chuộc, Nhàn mới cho trở về.

Để công việc làm ăn phi pháp của mình rộng mở, Nhàn mốc nối với Huệ và Mười ở Việt Nam tăng cường tìm phụ nữ muốn xuất khẩu lao động cho Nhàn. Để có thêm nhiều con mồi, Huệ và Mười tập trung vào những phụ nữ có cuộc sống khó khăn, nợ nần nhiều để dụ dỗ.

Cứ dụ dỗ được một người phụ nữ, Nhàn sẽ trả công cho Huệ và Mười khoảng từ 2 triệu - 3 triệu đồng, tùy theo chất lượng già, trẻ. Khi Huệ và Mười tìm được phụ nữ, Nhàn sẽ bay về Việt Nam làm các thủ tục và thuê xe ô tô để đưa các nạn nhân làm thủ tục xuất cảnh bay sang Malaysia.

Đại diện Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, sau nhiều tháng theo dõi, Công an tỉnh nắm được lịch trình các đối tượng sẽ xuất cảnh vào 9h, ngày 7/6 nên đã mật phục bắt giữ. Tính đến thời điểm bị bắt, đường dây này đã đưa được 26 phụ nữ quê tỉnh Tây Ninh sang Malaysia hoạt động mại dâm.

Hiện, Công an tỉnh sẽ phối hợp với bộ Công an kết hợp với công an Malaysia để tiếp tục điều tra mở rộng.

Dương Hạnh

Chân dài bán dâm: Chữ ‘dâm’ kia cũng có dăm bảy đường

Thứ 5, 27/10/2016 | 11:47
Một đường dây gái gọi cao cấp tại TP. Hồ Chí Minh (gồm nhiều ca sĩ, người mẫu nổi tiếng) vừa bị triệt phá khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Đột phá động chứa tiếp viên xông hơi kích dục, bán dâm tại nhà nghỉ

Thứ 7, 22/10/2016 | 20:28
Các cô gái đồng ý bán dâm cho khách với giá từ 300 đến 500 nghìn đồng/lượt. Tuy nhiên, trong lúc “mây mưa” thì bị cảnh sát ập vào bắt quả tang.

Chân dài thiếu bản lĩnh 'bán dâm': Cuộc đua vật chất đã che mờ mắt!

Thứ 3, 18/10/2016 | 11:36
Chính cuộc đua giữa các người đẹp từ cái túi xách hàng hiệu đến chiếc xe sang vô hình trung đã biến các chân dài trở thành nô lệ của đồng tiền?
Cùng tác giả

Nữ luật sư giúp thân chủ "được bồi thường 400 triệu đồng oan sai" tiết lộ chuyện bên lề

Thứ 2, 08/10/2018 | 09:00
Liên quan đến vụ án oan sai của chị N.N.M.L. (SN 1993, quê tỉnh Lâm Đồng) phải ngồi tù hơn 2 năm, TAND quận Tân Bình (TP.HCM) đã quyết định bồi thường số tiền 400 triệu đồng cho nạn nhân. Là một trong những người đã trợ giúp pháp lý cho chị L., luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (chi hội trưởng chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về quá trình đi tìm kiếm công lý cho chị L..

Cây gỗ quý giáng hương 100 năm tuổi bị bứng trộm, người thu mua có bị xử lý?

Chủ nhật, 30/09/2018 | 15:44
Nói về vụ việc, luật sư Đặng Đình Thịnh cho biết: "Nếu người thu mua cây gỗ quý giáng hương100 năm tuổi với giá 60 triệu đồng biết cây là tài sản trộm cắp nhưng vẫn đồng ý thu mua thì sẽ bị xử theo tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Truy tố nhóm mua thuốc trôi nổi về “hô biến” thành tân dược chữa bệnh

Chủ nhật, 23/09/2018 | 15:11
Thấy lợi nhuận từ việc sản xuất tân dược giả quá lớn, vợ chồng Trần Thị Minh Hằng và Trần Hữu Đông đã bất chấp tính mạng bệnh nhân cấu kết cùng một số đối tượng khác mua thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc về “hô biến” thành tân dược ngoại cao cấp. Để không bị phát hiện, các đối tượng còn đặt in bao bì, nhãn mác và tem chống giả lừa đảo người dân.

Điều tra vụ chồng đâm vợ tử vong vì đi với người đàn ông lạ

Thứ 3, 18/09/2018 | 10:59
Thấy vợ đi với một người đàn ông lạ, Điền nghi ngờ vợ ngoại tình. Trong lúc ghen tuông, đối tượng đã dùng dao đâm vợ tử vong.

Bắt băng nhóm nhí giết người vì bị gặng hỏi

Thứ 5, 13/09/2018 | 21:26
Mâu thuẫn nhau khi chơi game, nhóm của Ninh mang gậy, rựa đi tìm nhóm Đặng Đức Anh trả thù. Không gặp được nhóm Đức Anh, nhóm Ninh bèn lao vào người đi đường đánh tử vong.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.