Đường dây ma túy cực lớn lôi kéo cả trẻ con đi buôn

Đường dây ma túy cực lớn lôi kéo cả trẻ con đi buôn

Thứ 7, 06/07/2013 | 09:27
0
Từng thụ án 8 năm tù về tội buôn bán trái phép chất ma túy, nhưng “ngựa quen đường cũ”, "quý bà" lại tiếp tục tập hợp một đội quân tinh vi, ma mãnh, thậm chí lôi kéo cả con dâu vào làm tay chân cho mình để tiếp tay cho cái chết trắng.

Bắt hơn 5kg heroin trong đêm

Ngày 3/7, Thượng tá Lê Văn Hải, Phó trưởng cơ quan CSĐT công an quận 8 (TP.HCM) cho biết, cơ quan CSĐT đang phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) công an TP.HCM, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (bộ Công an) triệt phá thành công đường dây ma túy lớn nhất tại TP.HCM trong những năm gần đây, do đối tượng Trương Thị Ngọc Ánh (tên thường gọi Mỹ Ngọc, SN 1966, ngụ phường 14, quận 8) cầm đầu.

Theo hồ sơ điều tra ban đầu, vào khoảng tháng 4/2013, trên địa bàn phường 14 (quận 8) tái hiện cảnh buôn bán ma túy tấp nập. Trước đó, tình trạng buôn bán ma tuý nơi đây đã bị lực lượng công an triệt phá.

Qua theo dõi, xác minh, cơ quan CSĐT nhận định đường dây này do bà Ánh cầm đầu, bà Ánh được người dân biết đến là một "quý bà" giàu có với nhiều tài sản kếch xù. Dưới trướng của "bà trùm" này là những chân rết đang sinh sống trên địa bàn phường 14. Cùng thời điểm, một chuyên án ma túy khác của bộ Công an được xác lập cũng liên quan đến các đối tượng  trong mắt xích của bà Ánh.

Pháp luật - Đường dây ma túy cực lớn lôi kéo cả trẻ con đi buôn

Pháp luật - Đường dây ma túy cực lớn lôi kéo cả trẻ con đi buôn (Hình 2).

Các đối tượng trong đường dây ma túy.

Từ tin báo của lực lượng trinh sát hình sự, cơ quan CSĐT xác định các chân rết trong đường dây này gồm 6 đối tượng: Lê Thị Thùy Dung (tên thường gọi bé Nị,  SN 1998), Võ Thị Phán (SN 1956), Phạm Thị Ngọc Thủy (SN 1975), Nguyễn Thanh Thúy (SN 1994) Trương Thị Mười (SN 1972, cùng ngụ tại phường 14) và A Khắc Thủy (SN 1964, ngụ huyện Bình Chánh). Các đối tượng này có nhiệm vụ cung cấp nguồn hàng đầu dưới cho bà Ánh. Trước thông tin trên, cơ quan CSĐT đặt câu hỏi: Vậy đâu là nguồn hàng cho các chân rết này phân phối tới các cơ sở nhỏ lẻ bán ma túy khác trên địa bàn thành phố?

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát hình sự nắm được người cung cấp hàng cho bà Ánh chính là đối tượng Lê Nguyễn Hoàng Anh (SN 1986, ngụ phường 14). Trước đây, Hoàng Anh ngụ phường 14, nhưng mấy năm trở lại đây để dễ bề hoạt động, hắn mua một căn nhà ở xã Hưng Long (huyện Bình Chánh). Qua theo dõi, các trinh sát biết được, mỗi ngày, Hoàng Anh cung cấp cho bà Ngọc Ánh khoảng 1-3 bánh heroin. Để bắt quả tang, lực lượng trinh sát hình sự đã đeo bám hắn nhiều ngày. Vào tối 14/6, trong lúc trời mưa gió, khi Hoàng Anh vừa đi lấy ma túy về đến đường Xuân Hồng thuộc địa bàn phường 12 (quận Tân Bình) thì bị lực lượng trinh sát hình sự bắt giữ. Trong cốp xe gắn máy mang biển số 59L1 -58... hiệu Vision, cơ quan CSĐT thu giữ tang vật là 15 bánh heroin có trọng lượng hơn 5kg.

Ngay sau khi bắt được Hoàng Anh, cơ quan CSĐT đồng loạt kiểm tra 17 điểm là nơi ở và cất giấu ma túy của các chân rết. Kết quả, cơ quan CSĐT thu giữ tại nhà bà Ánh một gói heroin có trọng lượng 0,900 gram, thu giữ của đối tượng Lê Thị Thùy Dung 21 gói heroin, thu tại nhà bà Trương Thị Mười 100 vỏ nilon dùng đựng heroin, thu giữ của A Khắc Thủy 4 gói heroin, tại chỗ ở của Hoàng Lợi, em bà Ánh 3 gói tinh thể màu trắng có trọng lượng 7.4459 gram và một cân điện tử.

Qua đấu tranh khai thác, bà Ánh khai đã lấy của đối tượng Hoàng Anh 17 bánh heroin, giá mỗi bánh 190 triệu đồng. Trong đó chỉ có hai lần bà Ánh lấy ma túy trực tiếp  từ Hoàng Anh. Các lần còn lại bà Ánh giao cho con dâu là Nguyễn Thanh Thúy nhận hàng. Ngày 3/7, sau khi  thu thập được khối lượng lớn ma túy từ các chân rết của bà Ánh, cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam các đối tượng về tội buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Tại cơ quan CSĐT, các đối tượng khai nhận đã nhiều lần mua ma túy từ bà Ánh. Mỗi lần mua khoảng 12 triệu đồng sau đó về phân phối thành từng tép nhỏ để bán lẻ cho các con nghiện.

Pháp luật - Đường dây ma túy cực lớn lôi kéo cả trẻ con đi buôn (Hình 3).

Pháp luật - Đường dây ma túy cực lớn lôi kéo cả trẻ con đi buôn (Hình 4).

Các đối tượng trong đường dây ma túy.

Lôi kéo cả trẻ con buôn cái chết trắng

Ngày 3/7, trao đổi với PV, trinh sát A., người trực tiếp theo dõi chuyên án ma túy này cho biết, để có thể thu được lợi nhuận cao mà không bị phát hiện, các chân rết của bà Ánh nhẫn tâm dụ dỗ cả trẻ con vào hang ổ của mình để công việc buôn bán được trót lọt. Cụ thể, trong vụ án này, đối tượng A Khắc Thủy đã lôi kéo cả bé Lê Thùy Dung đang là học sinh lớp 9, trường trung học cơ sở Lê Lai (quận 8) vào cuộc. Do ở gần nhà A Khắc Thủy, những lần qua chơi, Thủy đã dụ Thùy Dung bán ma túy rồi cho tiền đóng tiền học. Thấy béo bở, Dung đã đồng ý. Việc làm của Thùy Dung gia đình em này không hề hay biết.

Tại cơ quan CSĐT, Thùy Dung khai rằng em vẫn biết là bán ma túy sẽ vi phạm pháp luật, nhưng không ngờ hậu quả lại cay đắng như vậy. Đặc biệt khi đối diện với trại tạm giam, Thùy Dung khóc lóc sướt mướt vì hành vi phạm tội của mình.

Đáng nói hơn, trong đường dây này, bà Ánh từng thụ án 8 năm tù về  tội mua bán trái phép chất ma túy do TAND quận 8 kết án và ra tù năm 2005. Có một chồng  và ba đứa con trai, gia đình không ai có nghề nghiệp nhưng kinh tế nhà bà Ánh rất khá giả.

Cụ thể, bà Ánh có hai căn nhà liền nhau, một căn vợ chồng bà ở, một căn bà dành cho con cháu ở. Hằng ngày, con dâu bà Nguyễn Thanh Thúy có nhiệm vụ giao nhận ma túy cùng bà. Là một trùm ma túy ở phường 14 nhưng bà Ngọc Ánh rất kín kẽ, và ít xuất đầu lộ diện.

Theo bà Lê Thanh H., 45 tuổi, sống cùng khu phố với bà Ánh cho biết: "Việc bà Ánh bị bắt cả khu phố chúng tôi rất bất ngờ. Bởi vì ai cũng nghĩ rằng bà ấy ra tù chắc sẽ không dám tái diễn buôn bán ma túy. Vậy mà bà Ánh  trở thành bà trùm thì thật là nguy hiểm".      

Mở rộng điều tra

Ngày 3/7, cơ quan CSĐT công an quận 8 (TP.HCM) cho biết: "Do địa bàn phường 14 là địa bàn trọng điểm về ma túy, có nhiều con hẻm nhỏ thông với nhau, có hệ thống kênh rạch kế bên, dân cư chủ yếu là lao động, trình độ học vấn thấp, từ đó hiểu biết pháp luật kém. Xuất phát từ không có công ăn việc làm, người dân đã bị kẻ xấu lôi kéo vào buôn bán ma túy. Với hoạt động tinh vi nên cơ quan CSĐT rất khó theo dõi. Tuy nhiên, mấy năm gần đây, được sự quan tâm của cấp trên, địa bàn phường 14 đã có bước chuyển biến rõ rệt. Cảnh mua bán ma túy đã không còn như trước đây. Hiện cơ quan CSĐT vẫn đang  tiếp tục điều tra mở rộng vụ án". 

LÀNH NGUYỄN

Phá đường dây ma túy cực lớn ở Sài Gòn

Thứ 3, 02/07/2013 | 09:03
Cầm đầu đường dây buôn bán ma túy lớn, “nữ quái” Ánh huy động anh chị em, con dâu vào làm chân rết đi phân phát ma túy tới các điểm bán sỉ, bán lẻ.

Phá đường dây thầu đề hàng trăm triệu đồng mỗi ngày

Thứ 6, 28/06/2013 | 14:16
Ngày 27/6, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết Công an huyện Hòa Thành đang tạm giữ 7 đối tượng để điều tra đường dây thầu đề lớn với số tiền cá cược hàng ngày lên đến hàng trăm triệu đồng trên địa bàn huyện.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.