Triệt phá đường dây ma tuý khủng xuyên quốc gia

Triệt phá đường dây ma tuý khủng xuyên quốc gia

Thứ 6, 20/09/2013 | 11:05
0
Ngày 14/9, tin từ phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47), công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với các đơn vị ở nước bạn phá thành công chuyên án 199T, bắt giữ 4 đối tượng, đồng thời thu giữ 20 bánh heroin, 100 viên hồng phiến, 1 khẩu súng ngắn, 6 viên đạn, 1 ô tô mang BKS 37- 00426, 1 cân điện tử, 9.000 USD, hơn 40 triệu đồng tiền mặt và một số vật chứng liên quan đến vụ việc.

Đường dây ma túy lớn

Thời gian gần đây, tình hình buôn bán ma túy trên địa bàn Nghệ An có diễn biến hết sức phức tạp bởi thủ đoạn của những kẻ cầm đầu ngày càng tinh vi và liều lĩnh. Chúng có thể sẵn sàng dùng súng để chống trả lại cơ quan chức năng. Nhưng với quyết tâm diệt tội phạm tận gốc, công an tỉnh Nghệ An đã phá thành công chuyên án 199T, bắt giữ 4 đối tượng và nhiều vật chứng liên quan đến vụ án.

Trong lúc làm nhiệm vụ, CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) CA Nghệ An đã phát hiện một số đối tượng buôn bán ma túy thường xuyên lai vãng ở thành phố Vinh có nhiều biểu hiện nghi vấn. Qua theo dõi, giám sát, bước đầu các trinh sát nhận định, các đối tượng này đang tham gia vào một đường dây mua bán, vận chuyển ma túy với số lượng lớn từ Lào vào Việt Nam nên đã báo cáo tình hình, đề xuất lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

Phương thức chúng vận chuyển ma túy ngày càng tinh vi và quỷ quyệt. Từ sâu trong nội địa Lào, chúng đến tập kết tại các "điểm bí mật" trên biên giới, sau đó, chia nhỏ khối lượng ma túy và phân phát qua hệ thống các mắt xích trong đường dây vận chuyển về Việt Nam tiêu thụ. Để qua mắt lực lượng chức năng, một số đối tượng cất giấu ma túy vào các bộ phận của phương tiện vận tải để đi qua lại cửa khẩu rồi ngang nhiên chạy trên đường quốc lộ từ Bắc vào Nam.

Pháp luật - Triệt phá đường dây ma tuý khủng xuyên quốc gia

4 đối tượng bị bắt.

Trước tình hình phức tạp đó, chuyên án 199T được xác lập, CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) CA Nghệ An đã cử ngay một tổ công tác phối hợp với công an các đơn vị khác bí mật theo dõi các đối tượng khả nghi. Sau nhiều tháng lăn lộn, qua các biện pháp nghiệp vụ, tổ trinh sát đã báo cáo ban chuyên án những thông tin cơ bản về đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia này.

 Hoàng Văn Phơn (SN 1963) được xác định là đối tượng cầm đầu, trú tại xã Võ Liệt, Thanh Chương (Nghệ An) và đối tượng Nguyễn Thành Tâm (SN 1977) trú tại khối 8, phường Hà Huy Tập, TP. Vinh (Nghệ An).

Tóm gọn trùm ma túy

Danh tính và lai lịch các nghi can đã được xác định, nhưng để bắt quả tang đối tượng, giữ gìn an toàn cho lực lượng tham gia đánh án thì lại không hề đơn giản. Bởi qua những thông tin đã được xác minh, ban chuyên án biết được các đối tượng trên hoạt động có tổ chức rất chặt chẽ và liều lĩnh, sẵn sàng dùng vũ khí nóng chống trả lực lượng chức năng để tẩu thoát nếu bị phát hiện, truy bắt. Đặc biệt, chúng luôn cảnh giác rất cao độ, nếu một trong ba bị bắt chúng sẽ tìm cách tẩu thoát, hàng loạt mắt xích nhanh chóng ẩn mình sẽ gây bất lợi cho công tác phá án.

Qua nguồn thông tin mật, giữa tháng 9/2013, đường dây ma túy do Hoàng Văn Phơn cầm đầu thỏa thuận với một đối tác sẽ tiến hành một vụ giao dịch lớn trên địa bàn TP. Vinh. Xác định thời cơ đã đến, chỉ huy ban chuyên án đã nhanh chóng triển khai lực lượng mật phục, quyết tâm bắt gọn các đối tượng tại điểm giao dịch của chúng.

Tất cả đều nằm trong sự tính toán của ban chuyên án, địa điểm chúng dùng để giao dịch đã được các trinh sát bao vây. Đúng như dự đoán, vào khoảng 4h30 sáng, ngày 13/9/2013, tên cầm đầu ma túy lấy phòng 4004 tại khách sạn Anphaan (TP.Vinh) để dùng làm điểm giao dịch.

Phòng CSĐTTP về ma túy công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp một số đơn vị chức năng khác tiến hành kiểm tra khách sạn Anphaan (TP. Vinh, Nghệ An) và bắt quả tang hai đối tượng Hoàng Văn Phơn (SN 1963, là đối tượng cầm đầu, trú tại xã Võ Liệt, Thanh Chương, Nghệ An) và đối tượng Nguyễn Thành Tâm (SN 1977, trú tại khối 8, phường Hà Huy Tập, TP. Vinh, Nghệ An) đang có hành vi tang trữ trái phép chất ma túy. Qúa nhanh và bất ngờ, cả hai đối tượng không kịp trở tay, các trinh sát thúc thủ cho tay vào còng số 8.

Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ được 100 viên hồng phiến, 0,5 kg ma túy đá, 1 khẩu súng ngắn, 6 viên đạn, 1 ô tô mang BKS: 37- 00426, 1 cân điện tử, 9.000 USD, hơn 40 triệu đồng tiền mặt và một số vật chứng liên quan đến vụ việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án mở rộng điều tra, phối hợp với công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp đối với xe khách mang BKS 90B-00.171, và bắt giữ thành công đối tượng Biện Văn Hiếu (SN 1976, trú tại xã Thanh Long, Thanh Chương, Nghệ An) khi đang vận chuyển 20 bánh heroin và 4kg ma túy đá; Thực hiện lệnh bắt và khám xét nhà đối tượng Nguyễn Văn Thanh (SN1971, ở xã Thanh Long, Thanh Chương, Nghệ An) đồng thời thu giữ thêm 1kg ma túy đá.

Theo cơ quan điều tra cho biết, đây là chuyên án mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Nghệ An và đi các tỉnh phía Nam tiêu thụ. Được biết, để vận chuyển ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam, các đối tượng đã tính toán thời gian cụ thể để việc vận chuyển trót lọt nhằm qua mắt lực lượng chức năng. Thông thường, chúng xuất phát từ các bản dân tộc giáp biên giới Lào - Việt và căn giờ di chuyển đến địa phận Việt Nam khoảng nửa đêm. Sau đó, chúng chia nhỏ số lượng ma túy đi khắp các tỉnh thành trên cả nước để tiêu thụ.

Chân dung ông "trùm" ma túy

Hoàng Văn Phơn là đối tượng cầm đầu đường dây ma túy này. Sinh ra trong một miền quê có tụ điểm buôn bán ma túy lớn ở Thanh Chương nên Phơn lây nhiễm rất nhanh. Từ một thanh niên hiền lành, chăm chỉ Phơn đã nhanh chóng nhập cuộc và trở thành tên đầu nậu heroin sừng sỏ và ma ranh. Phởn có mối quan hệ khá rộng với những đại gia buôn bán ma túy có tiếng ở miền Trung. Sau khi, có các mối quan hệ vững chắc, hắn mở rộng địa bàn từ Bắc vào Nam. Đây là một đường dây ma túy có tổ chức, bọn chúng được trang bị vũ khí nóng, luôn sẵn sàng nhả đạn để chống lại các lực lượng chức năng truy bắt.   

Hà Hằng

Đà Nẵng: Phá đường dây ma túy lớn

Thứ 2, 15/07/2013 | 10:53
Cầm đầu đường dây là các giang hồ “cộm cán” có nhiều tiền án với phương thức hoạt động tinh vi.

Đường dây ma túy cực lớn lôi kéo cả trẻ con đi buôn

Thứ 7, 06/07/2013 | 09:27
Từng thụ án 8 năm tù về tội buôn bán trái phép chất ma túy, nhưng “ngựa quen đường cũ”, "quý bà" lại tiếp tục tập hợp một đội quân tinh vi, ma mãnh, thậm chí lôi kéo cả con dâu vào làm tay chân cho mình để tiếp tay cho cái chết trắng.

Tử hình bà trùm đường dây ma túy liên tỉnh

Thứ 6, 10/05/2013 | 08:57
Trần Thị Nhung cùng 5 đồng bọn đã thực hiện trót lọt 29 phi vụ ma túy, với tổng số 33 bánh heroin, trọng lượng trên 10,7kg.

Triệt phá đường dây ma túy “khủng” với những tình tiết ly kỳ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Vừa mới ra tù chưa lâu, "cáo già" Phàng A Lư lại tiếp tục dẫn dắt anh em họ hàng "bập" vào đường dây ma túy "khủng", với số lượng giao dịch lên đến hàng trăm bánh heroin, vận chuyển xuyên quốc gia, từ Lào trung chuyển về Việt Nam rồi tiêu thụ tại Trung Quốc.

Phá đường dây ma túy Việt Nam-Campuchia-Trung Quốc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
19 bị can trong vụ án đường dây mua bán trái chất ma túy tổng hợp xuyên quốc gia từ Campuchia về TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội và từ Trung Quốc về Hà Nội và vào TP Hồ Chí Minh vừa bị đề nghị truy tố.

Bắt 'qúy bà' cầm đầu đường dây ma tuý đá cực lớn

Thứ 4, 28/08/2013 | 13:53
Bất ngờ ập vào, các trinh sát phát hiện trong phòng nghi can Hòa và gã chồng hờ giấu số ma túy đá cực lớn.
Cùng chuyên mục

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.