Triệu chứng và giải pháp chữa mắt bị sụp mí hiệu quả nhất hiện nay

Triệu chứng và giải pháp chữa mắt bị sụp mí hiệu quả nhất hiện nay

Thứ 2, 02/12/2019 | 16:31
0
Mắt bị sụp mí là bệnh thường thấy ở nhiều lứa tuổi khác nhau.Bệnh sụp mí mắt này tuy không, không gây mù lòa nhưng nó lại ảnh hưởng đến thị giác và tính thẩm mỹ trên khuôn mặt người bệnh. Cùng tìm hiểu triệu chứng biểu hiện và cách điều trị qua bài viết dưới đây nhé.

Mắt bị sụp mí là như thế nào? Triệu chứng nhận biết

Mắt là một bộ phận vô cùng quan trọng đối với cơ thể con người, không chỉ giúp đáp ứng chức năng về thị giác giúp chúng ta có thể nhìn và giao tiếp với các thế giới xung quanh qua ánh nhìn của đôi mắt, mà đôi mắt còn thể hiện được yếu tố cảm xúc và tính thẩm mỹ cho gương mặt.

Mắt bị sụp mí là tình trạng phần mí mắt trên bị sa chễ, che đi một phần đồng tử làm cản trở tầm nhìn của mắt, không những thế nó còn ảnh hưởng đến tầm nhìn của mắt, tính thẩm mỹ và còn làm cho khuôn mặt của bạn trở nên già nua và thiếu sức sống.

Cần biết - Triệu chứng và giải pháp chữa mắt bị sụp mí hiệu quả nhất hiện nay

Mắt bị sụp mí

Hiện tượng mắt bị sụp mí là do cơ nâng mi mất đi khả năng co giãn, hoặc bị nhão túi mỡ mí mắt trên cùng sự xuất hiện của lớp da chùng ở mí mắt. Và nguyên nhân gây nên tình trạng này có thể là do:

- Yếu tố bẩm sinh: Có rất nhiều người ngay từ khi sinh ra đã xuất hiện hiện tượng vùng mí mắt trên bị sa trễ xuống thấp hơn bình thường. Theo Tiến sĩ Park Hyo Jin - Chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á thì nguyên nhân gây sụp mí mắt do yếu tố di truyền chiếm tới 55 - 75%. Nếu trong gia đình của bạn có bố, mẹ, ông, bà có mắt bị sụp mí thì khả năng cao bạn cũng sẽ bị di truyền yếu tố này và mắt cũng sẽ bị sụp mí. Sụp mí mắt do yếu tố bẩm sinh này thì có thể có người biểu hiện rõ ngay khi mới sinh ra đến 1 tuổi, còn có một số người nhẹ thì có thể không biểu lộ rõ rệt.

- Yếu tố tự nhiên, tai nạn, lão hóa: Theo thời gian, khi con người trải qua ngưỡng tuổi 30 trở lên thì lượng collagen trong cơ thể giảm dần đi khiến cho cơ mi mắt không được săn chắc nữa, làm mí mắt trở nên chảy sệ… khiến tình trạng sụp mí mắt trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, có một số người da không may mắn gặp một số tai nạn ảnh hưởng đến vùng mắt làm cho các dây thần kinh ở mắt bị tổn thương dẫn đến sụp mí mắt. Hoặc do thói quen xấu hàng ngày như thức khuya, rụi mắt nhiều cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mắt mí bị sụp.

Cần biết - Triệu chứng và giải pháp chữa mắt bị sụp mí hiệu quả nhất hiện nay (Hình 2).

Mắt bị sụp mí do lão hóa da

Có thể thấy rằng dù là nguyên nhân nào đi chăng nữa thì mắt bị sụp mí cũng đều ảnh hưởng đến thị lực và tính thẩm mỹ của mắt. Do vậy, việc bạn nên điều trị sớm tình trạng này là rất cần thiết để bảo vệ mắt một cách tốt nhất.

Dấu hiệu nhận biết tình trạng mắt bị sụp mí:

+ Mí mắt trên bị sa trễ che lấp tầm nhìn

+ Hai mắt không cân xứng do một mắt có vùng mí che lấp phần đồng tử

+ Mắt bị lão hóa không rõ nếp mí trên kèm theo bọng mỡ mắt khiến mắt bị sa trễ

Bạn đã biết làm sao để mắt hết sụp mí chưa?

Làm sao để mắt hết sụp mí? Để giải quyết tình trạng mắt bị sụp mí này thì bạn có thể áp dụng một số cách chữa sụp mí hiệu quả ngay tại nhà sau đây nhé:

- Dùng trà hoa cúc: Thành phần hoa cúc có chứa nhiều chất kháng viêm, giúp cho mắt hết sưng và sụp mí hơn so với nhiều giải pháp thông thường khác. Khi bạn pha một túi trà hoa cúc thì hãy làm lạnh túi trà và đặt lên mắt trong khoảng từ 15-20 phút, bạn sẽ cảm thấy da vùng mắt dễ chịu hơn rất nhiều.

- Dùng lòng trắng trứng gà: Lòng trắng trứng gà không chỉ được biết đến với công dụng làm đẹp da cơ bản mà còn là nguyên liệu điều trị sụp mí mắt hiệu quả. Bạn tách riêng lòng trắng trứng gà sau đó lấy tăm bông thấm và thoa đều lên vùng mí mắt, để khô lại rồi bạn rửa sạch lại bằng nước mát. Bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi của mí mắt rõ rệt.

Cần biết - Triệu chứng và giải pháp chữa mắt bị sụp mí hiệu quả nhất hiện nay (Hình 3).

Sử dụng lòng trắng trứng chữa sụp mí mắt

- Tập một số bài tập cho mắt: Đầu tiên nhìn thẳng vào trong gương, đặt ngón tay trỏ ngay dưới lông mày và cong ngón tay giữ cho lông mày nằm ngay vị trí hốc mắt. Sau đó nhắm mắt lại và kéo giãn mi trên. Lặp lại động tác này 5 lần và sau đó xoa bóp nhẹ nhàng cho đôi mắt bạn trong 6 nhịp và thư giãn mắt trong 3 nhịp. Bạn nên tập bài tập này 2 lần mỗi ngày và 5 ngày/tuần nhé.

- Dùng mặt nạ dưa chuột: Cách này tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Dưa chuột chứa nhiều axit caffeic và axit ascorbic làm giảm viêm và siết chặt da. Thái lát dưa chuột mỏng và đắp lên vùng mắt, dưa chuột để tủ lạnh càng tốt. Sau 15-20 phút khi dưa chuột khô nước là được.

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm trong việc chữa sụp mí mắt nhưng những phương pháp tự nhiên này đòi hỏi bạn phải đầu tư nhiều thời gian và kiên nhẫn thực hiện đều đặn mới thấy được hiệu quả và nó chỉ phù hợp với những trường hợp sụp mí mắt nhẹ. Còn những trường hợp nặng hoặc do bẩm sinh thì phương pháp này không giải quyết được, thay vào đó bạn phải thực hiện công nghệ chỉnh hình mắt bị sụp mí hiện đại mới khắc phục được tình trạng này.

Cách chữa sụp mí mắt hiệu quả nhất hiện nay

Theo các chuyên gia thẩm mỹ thì sụp mí mắt xảy ra do cơ nâng mi và mỡ tích tụ nên điều trị bằng phương pháp tự nhiên sẽ không có hiệu quả. Do vậy, để khắc phục triệt để tình trạng này và đảm bảo kết quả được bền lâu thì các bác sĩ, chuyên gia khoa Mắt tại Bệnh viện thẩm mỹ Đông Á khuyên bạn nên sử dụng công nghệ cắt mí mắt - chỉnh hình sụp mí hiện đại để sở hữu đôi mắt to tròn trong thời gian ngắn.

Cần biết - Triệu chứng và giải pháp chữa mắt bị sụp mí hiệu quả nhất hiện nay (Hình 4).

Cắt mí chữa sụp mí mắt hiệu quả nhanh chóng

Với phương pháp này bác sĩ sẽ thực hiện đo vẽ, xác định lại đường gấp nếp mí mắt mới của bạn dựa trên cấu trúc đôi mắt và khuôn mặt của bạn. Tại vị trí vừa xác định, bác sĩ sẽ sử dụng dao cắt siêu âm Plasma để cắt một đường siêu mảnh. 

Rồi các bác sĩ sẽ khéo léo loại bỏ đi những túi mỡ thừa, phần da chùng có tại mí mắt và cuối cùng sử dụng chỉ thẩm mỹ sinh học đóng kín lại vết cắt một cách khéo léo, đồng thời kết hợp điều chỉnh nâng mí mắt trả lại cho bạn đôi mắt 2 mí hoàn toàn tự nhiên, đạt tỷ lệ chuẩn và không còn lo sụp mí.

Cần biết - Triệu chứng và giải pháp chữa mắt bị sụp mí hiệu quả nhất hiện nay (Hình 5).

Kết quả khách hàng sau khi cắt mí chỉnh hình sụp mí mắt

Cần biết - Triệu chứng và giải pháp chữa mắt bị sụp mí hiệu quả nhất hiện nay (Hình 6).

Kết quả khách hàng sau khi cắt mí chỉnh hình sụp mí mắt

Để đảm bảo quá trình cắt mí mắt chỉnh hình sụp mí mắt được an toàn và đạt kết quả cao nhất thì bạn nên lựa chọn các bệnh viện thẩm mỹ mắt lớn với đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao, ứng dụng công nghệ hiện đại, điều kiện thực hiện vô khuẩn … Bên cạnh đó bạn cũng cần chăm sóc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để mắt nhanh chóng hồi phục.

Với nguyên nhân và giải pháp chữa mắt bị sụp mí trên đây hy vọng rằng sẽ giúp bạn nhanh chóng có được đôi mắt 2 mí to tròn, tự nhiên, thu hút. Nếu còn lo lắng hay thắc mắc gì bạn hãy gọi ngay tới số Hotline 1900.6499 để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn trực tiếp nhé.

Hồng Kim 

Nâng cung chân mày – Giải pháp hiệu quả cho tình trạng sụp mí

Thứ 2, 04/11/2019 | 10:29
Nâng cung chân mày là bí quyết giúp khắc phục tình trạng cung mày chảy xệ, sụp mí, da chùng… giúp sở hữu ngay mày cao thanh tú, mắt đẹp trẻ trung chỉ sau 60 phút.

Chữa sụp mí mắt – Cho đôi mắt đẹp tinh anh

Thứ 2, 28/10/2019 | 10:56
Sụp mí mắt là tình trạng thường gặp do quá trình lão hóa, cũng có 1 số trường hợp sụp mí bẩm sinh. Sụp mí mắt có thể xảy ra ở một hoặc cả hai bên mắt, điều này ảnh hưởng đến tầm nhìn, chức năng thị giác và tính thẩm mỹ của khuôn mặt, khiến khuôn mặt trở nên lờ đờ, thiếu sức sống.

5 nguyên nhân sụp mí mắt và cách khắc phục cho đôi mắt khỏe đẹp

Thứ 3, 01/10/2019 | 14:24
Hiện tượng sụp mí mắt không phải quá hiếm gặp mà thường khá phổ biến đối với người Việt. Hiện tượng này gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ cũng như sức khỏe đôi mắt mà bạn không thể lường trước được.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.