Triều Tiên bất ngờ loại bỏ áp phích tuyên truyền chống Mỹ

Triều Tiên bất ngờ loại bỏ áp phích tuyên truyền chống Mỹ

Trương Mạnh Kiên
Chủ nhật, 24/06/2018 | 12:54
0
Đúng như cam kết hướng tới hòa bình và đổi mới quan hệ, Triều Tiên gần đây đã loại bỏ các áp phích tuyên truyền chống Mỹ vốn là hình ảnh phổ biến ở quốc gia này trong nhiều năm.
Triều Tiên bất ngờ loại bỏ áp phích tuyên truyền chống Mỹ

Một áp phích tuyên truyền chống Mỹ của Triều Tiên.

Sau hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim lịch sử và một sự ấm lên đáng kể về mối quan hệ giữa hai miền Triều Tiên, các áp phích và hàng hóa tuyên truyền chống Mỹ dường như đã bị loại khỏi các cửa hàng của Triều Tiên.

Các bức áp phích tuyên truyền chống Mỹ từng một thời xuất hiện phổ biến ở Triều Tiên nay đã bắt đầu biến mất, sau những phát triển ngoại giao gần đây giữa Bình Nhưỡng, Seoul và Washington, theo hướng dẫn viên và những người có mặt tại Triều Tiên cho biết.

Hình ảnh trước đây của Mỹ thường được mô tả như một quốc gia xâm lược, đe dọa đến an ninh quốc gia của Triều Tiên. Tuy nhiên, tư tưởng này đã trở nên hài hòa hơn khi một số hàng hóa chống Mỹ trong các cửa hàng du lịch phi quân sự (DMZ) không còn nữa, theo một báo cáo của Asian Correspondent.

Nhiều bức áp phích chống Mỹ giờ đây được thay thế bằng các ý tưởng tích cực hơn như tăng năng suất, thống nhất hai miền Triều Tiên và kế hoạch ngân sách 5 năm tới.

Simon Cockerell, người đứng đầu Koryo Tours, nói với NK News hồi tuần trước rằng công ty của ông "đã có các nhóm du lịch tại Bàn Môn Điếm và họ đều nói không còn các áp phích tuyên truyền mang hình ảnh của Mỹ".

Cockerell nói rằng việc loại bỏ này "có thể là khởi đầu cho quan hệ nồng ấm hơn trong tương lai. Rowan Beard, một hướng dẫn viên của Young Pioneer Tours cũng nói với NK News rằng các bưu thiếp, áp phích và tem có hình ảnh chống Mỹ không còn được bán nữa".

"Tất cả các địa điểm từng dán áp phích chống Mỹ dọc theo Quảng trường Kim Nhật Thành đã được gỡ bỏ", ông nói, trích dẫn bởi NK News. Không những vậy, các áp phích quảng bá sức mạnh tên lửa hạt nhân của Bình Nhưỡng cũng bị loại bỏ trong thời gian gần đây.

Bình Nhưỡng thay vào đó đã ra trưng bày một loạt các áp phích dành riêng cho tuyên bố chung ngày 27/4 giữa hai miền Triều Tiên, bước đột phá ngoại giao lớn nhất trên bán đảo trong nhiều năm.

Sau cuộc họp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, hai nguyên thủ quốc gia đã có những lời lẽ thiện chí dành cho nhau, thay vì các tuyên bố khẩu chiến ác liệt trước đó.

Mỹ cũng cân nhắc hủy bỏ các cuộc tập trận quân sự lớn với Hàn Quốc và Bình Nhưỡng bày tỏ "cam kết vững chắc" của mình đối với việc phi hạt nhân hóa trên bán đảo.

Rớt nước mắt cảnh gia đình Nam - Bắc Triều Tiên đoàn tụ sau nhiều thập kỷ

Thứ 7, 23/06/2018 | 19:02
Những người tham gia các cuộc đoàn tụ thường được dành 3 ngày để trò chuyện với người thân. Họ ngắm nhìn nhau trong nước mắt, tặng quà lưu niệm và cùng nhau xem ảnh những người thân không thể tham dự sự kiện hoặc đã qua đời. Tại cuộc gặp, cũng có những người phụ nữ chưa từng tái hôn được đoàn tụ với chồng cũ – nay đã có gia đình mới.
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.