Triều Tiên duyệt kế hoạch tấn công Mỹ bằng hạt nhân

Triều Tiên duyệt kế hoạch tấn công Mỹ bằng hạt nhân

Thứ 5, 04/04/2013 | 08:17
0
Bình Nhưỡng hôm nay tiếp tục những lời đe dọa chiến tranh với cảnh báo mới về việc phê duyệt xong kế hoạch tấn công hạt nhân nhằm vào các mục tiêu ở Mỹ.
Tiêu điểm - Triều Tiên duyệt kế hoạch tấn công Mỹ bằng hạt nhân
Các sinh viên Triều Tiên trong cuộc diễu hành lớn ở thủ đô Bình Nhưỡng hôm 29/3. Những tấm biển ghi: "Hãy đè nát nhóm phản bội bù nhìn", "Hãy xé xác lũ phản bội bù nhìn đến chết". Ảnh: AP

Trong một thông báo do hãng KCNA đăng tải hôm nay, tổng tham mưu quân đội Triều Tiên cảnh báo Washington rằng những mối đe dọa từ Mỹ sẽ "bị đập tan bằng những phương tiện tấn công hạt nhân sắc bén, nhỏ gọn hơn và đa dạng".

"Kế hoạch hành động tàn nhẫn của lực lượng vũ trang cách mạng chúng tôi cuối cùng cũng đã được xem xét và phê chuẩn", thông báo tuyên bố.

Quân đội Triều Tiên còn cảnh báo rằng "thời điểm bùng nổ đang đến rất nhanh", và chiến tranh có thể nổ ra "trong hôm nay hoặc ngày mai".

Ngay lập tức, Nhà Trắng đã đáp trả lại rằng "những đe dọa mới nhất của Bình Nhưỡng là vô ích và không có tính xây dựng".

"Đây chỉ là một đe dọa nữa trong hàng loạt những tuyên bố khiêu khích khiến Triều Tiên bị cô lập thêm khỏi phần còn lại của cộng đồng quốc tế và làm suy yếu đi mục tiêu phát triển kinh tế của nước này", phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Caitlin Hayden nói. "Triều Tiên nên dừng những lời đe dọa khiêu khích và thay vào đó tập trung tuân thủ nghĩa vụ quốc tế của mình".

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel trước đó cho rằng Triều Tiên đang cho thấy "một mối đe dọa có thực và rõ ràng" đối với Mỹ và các đồng minh Hàn Quốc, Nhật Bản.

"Họ có năng lực hạt nhân, họ có khả năng phóng tên lửa. Chúng ta cần nhìn nhận những đe dọa này một cách nghiêm túc", ông Hagel nói. "Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể, hợp tác với Trung Quốc và các nước khác để xoa dịu tình hình trên bán đảo".

Đe dọa mới nhất của Bình Nhưỡng được đưa ra khi Washington đang khẩn trương củng cố lực lượng phòng thủ tên lửa tại Thái Bình dương.

Lầu Năm góc cho hay Mỹ sẽ đưa hệ thống đánh chặn tên lửa trên mặt đất THAAD đến đảo Guam để bảo vệ các căn cứ quân sự tại đây, một lãnh thổ cách Triều Tiên khoảng 3.380 km về đông nam và là nơi đóng quân của 6.000 binh sĩ Mỹ, các tàu ngầm và máy bay ném bom. Mỹ cũng đang bổ sung hai tàu khu trục chống tên lửa lớp Aegis đến khu vực này.

Tháng trước, Triều Tiên cũng từng đe dọa "tấn công hạt nhân phủ đầu" Mỹ, và tuần trước, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã yêu các đơn vị tên lửa chiến lược vào vị trí sẵn sàng chiến đấu.

Tuy nhiên, dù Bình Nhưỡng từng phóng tên lửa tầm xa hồi cuối năm ngoái và thử nghiệm vật liệu hạt nhân thành công hồi tháng hai, hầu hết các chuyên gia vẫn cho rằng tên lửa đạn đạo nước này chưa đủ khả năng để tấn công các căn cứ hay lãnh thổ Mỹ.

Căng thẳng dâng cao ở biên giới liên Triều hôm qua khi chính quyền Kim Jong-un ra lệnh cấm công dân Hàn Quốc vào khu công nghiệp chung Kaesong của hai nước ở Triều Tiên. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng cho hay 861 người Hàn Quốc đang có mặt ở đây sẽ được rời khỏi khu công nghiệp.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định đã có kế hoạch dự phòng, bao gồm cả hành động quân sự, nếu an toàn của các công dân ở Kaesong bị đe dọa. Mô tả vụ việc ở Kaesong là "rất đáng tiếc", Bộ Thống Nhất Hàn Quốc yêu cầu Triều Tiên bình thường hóa hoạt động ở khu công nghiệp này ngay lập tức.

Theo Vnexpress.net

Triều Tiên: Chiến tranh có thể nổ ra trong 'hôm nay hoặc ngày mai'

Thứ 5, 04/04/2013 | 07:45
CHDCND Triều Tiên cảnh báo trong hôm nay (4/4), rằng quân đội nước này đã duyệt các kế hoạch tấn công hạt nhân nhắm vào các mục tiêu của Mỹ, tuyên bố chiến tranh có thể nổ ra trong “hôm nay hoặc ngày mai”.

Triều Tiên: Phía sau tên lửa là... hotgirl

Thứ 4, 03/04/2013 | 20:38
Chiến tranh cận kề, tên lửa vào bệ phóng, nhưng có điều không bao giờ đổi thay là nét dịu dàng, quyến rũ, chân chất của thiếu nữ Triều Tiên trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Triều Tiên đã phải dùng đến 'lá bài' may mắn

Thứ 4, 03/04/2013 | 20:46
Mỗi ngày, Bình Nhưỡng lại tung ra một “chiêu trò” mới để làm nóng tình hình trên bán đảo Triều Tiên. “Lá bài” từng mang lại thành công cho Triều Tiên là nhà máy hạt nhân Yongbyon cũng đã được sử dụng.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Vì sao Trung Quốc đóng cửa hơn 20.000 trường mẫu giáo?

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Theo số liệu từ Bộ Giáo dục Đào tạo Trung Quốc, năm 2023, Trung Quốc chỉ còn 274.400 trường mẫu giáo, ít hơn 20.400 trường so với năm 2021.

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.