Triều Tiên lần đầu tố kẻ thù tấn công mạng

Triều Tiên lần đầu tố kẻ thù tấn công mạng

Thứ 6, 15/03/2013 | 11:21
0
Bình Nhưỡng vừa lần đầu tiên tố cáo kẻ thù tấn công vào các máy chủ, trong khi Triều Tiên đang đe dọa về một cuộc chiến tổng lực đáp lại cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn Quốc.
Tiêu điểm - Triều Tiên lần đầu tố kẻ thù tấn công mạng
Người Bình Nhưỡng dùng máy tính. Ảnh minh họa: AP

Hãng thông tấn KCNA hôm nay cho biết trong một bài xã luận rằng các hệ thống máy chủ Internet do nhà nước Triều Tiên điều hành đã bị tin tặc tấn công mạnh và liên tục. Hãng này không đi vào thông tin chi tiết, nhưng ám chỉ rằng cuộc tấn công đã diễn ra trong nhiều ngày.

Hãng thông tấn cho biết Bình Nhưỡng đang là mục tiêu của các cuộc tấn công mạng, nhằm trả đũa lại lập trường cứng rắn của nước này chống lại những hành động khiêu khích. Bài xã luận cũng cho biết những cuộc tấn công này là đáng kể bởi chúng diễn ra khi Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành các cuộc tập trận lớn.

"Chúng tôi sẽ không để bị động trước những cuộc tấn công mạng do kẻ thù tiến hành, vốn đã lên đến mức nghiêm trọng và là một phần của kế hoạch lớn hơn nhằm bóp nghẹt Triều Tiên", KCNA cho hay.

Thông tin về cuộc tấn công mạng vào Triều Tiên được đưa ra lần đầu tiên bởi một hãng thông tấn Nga hôm 13/3. Hãng này cho biết mạng Internet ở Triều Tiên đã bị chặn và các nguồn tin chính thức cho rằng nước này có thể đã bị một đòn tấn công mạng cường độ cao.

Theo Yonhap, Triều Tiên từng bị cáo buộc tiến hành tấn công mạng vào nhiều trang web của Hàn Quốc và Mỹ, nhưng đây là lần đầu tiên nước này cáo buộc các thế lực nước ngoài tấn công máy chủ của chính mình.

Chosun Ilbo dẫn lời Ryu Dong-ryeol, chuyên gia thuộc một viện do chính phủ tài trợ ở Seoul, Hàn Quốc cho biết cuộc tấn công quy mô lớn này ít có khả năng do một tin tặc cá nhân tiến hành, bởi tất cả các trang web có máy chủ ở Triều Tiên đều bị ảnh hưởng, và nó kéo dài hai ngày. Ông cũng khẳng định chính phủ Hàn Quốc không liên quan đến đòn tấn công mạng.

"Thật kỳ lạ khi mạng lưới Internet của Triều Tiên bị tin tặc tấn công lâu đến vậy", ông Ryu, đến từ Viện Khoa học Cảnh sát, cho biết. "Có thể chính quyền Triều Tiên tự tiến hành sự cố này như một cách để thoát khỏi tình thế quốc tế bế tắc hiện tại".

Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành các cuộc tập trận lớn với sự tham gia của hàng nghìn binh sĩ hai nước. Hai nước này liên tục khẳng định cuộc diễn tập nhằm ngăn chặn những cuộc tấn công từ Triều Tiên, nhưng Bình Nhưỡng tuyên bố Seoul và Washington đang tập dượt xâm lược.

Để đáp lại, Triều Tiên đơn phương tuyên bố hủy hiệp định đình chiến từng giúp chấm dứt chiến tranh Triều Tiên (1950 - 1953) và bất tuân thủ các hiệp ước hòa bình ký kết giữa hai nước.

Theo Vnexpress.net

Binh lính Triều Tiên tăng cường diễn tập quân sự

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:28
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) mới đây đưa ra loạt ảnh về quân đội Triều Tiên tăng cường huấn luyện quân sự trong bối cảnh căng thẳng với Mỹ và Hàn Quốc đang leo thang.

Cả nước Triều Tiên sẵn sàng cho lệnh tổng động viên

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:28
Báo chí nhà nước Triều Tiên ngày 11/3 cho biết cả nước này đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng cho lệnh tổng động viên kể từ tuần trước.

Triều Tiên có thể tập trận lớn nhất lịch sử

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:28
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay cho biết Triều Tiên đang chuẩn bị cuộc tập trận quy mô lớn chưa từng có, được cho là để đáp trả cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.