Triều Tiên ngụy tạo tập trận chiếm đảo?

Triều Tiên ngụy tạo tập trận chiếm đảo?

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:25
0
Các phương tiện truyền thông phương Tây cáo buộc, Bình Nhưỡng đã làm giả ảnh tập trận đổ bộ chiếm đảo nhằm phô trương sức mạnh với đối phương khi tình hình trên bán đảo Triều Tiên ngày càng leo thang.

Bức ảnh tập trận đổ bộ được cơ quan thông tấn chính thức của Triều Tiên công bố hôm 26/3 và khẳng định đây là hình ảnh từ cuộc tập trận chiếm đảo mà quân đội nước này tiến hành một ngày trước đó. Các đơn vị tham gia tập trận mang số hiệu 324, 287 và 597, dưới sự theo dõi trực tiếp của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại một vị trí không được tiết lộ.

Tiêu điểm - Triều Tiên ngụy tạo tập trận chiếm đảo?
Quân đội Triều Tiên diễn tập đổ bộ chiếm đảo.

Ảnh chụp cho thấy ít nhất 8 tàu đổ bộ tốc độ cao của Triều Tiên di chuyển vào một bờ biển hoang vắng nhằm tập luyện việc đổ bộ chiếm đảo. Phía Bình Nhưỡng cho biết, tập trận nhằm nâng cao kỹ năng và kỷ luật của quân đội để sẵn sàng chiến đấu và đẩy lùi bất kể cuộc xâm lăng nào nhằm vào lãnh thổ Triều Tiên.

Tiêu điểm - Triều Tiên ngụy tạo tập trận chiếm đảo? (Hình 2).
Những chiếc tàu đổ bộ bị nghi "nhân bản".

Tuy nhiên, Independent dẫn phân tích cho rằng, các tàu đổ bộ của Triều Tiênđược “làm giả” để gia tăng về số lượng, nhằm mục đích răn đe kẻ thù. Viết trên tạp chí Atlantic, chuyên gia phân tích hình ảnh Alan Taylor tin rằng, bức hình mà Cơ quan thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải rộng rãi đã được can thiệp bằng máy tính.

Tiêu điểm - Triều Tiên ngụy tạo tập trận chiếm đảo? (Hình 3).
Tiêu điểm - Triều Tiên ngụy tạo tập trận chiếm đảo? (Hình 4).
Một trong hai chiếc tàu này bị cho là sản phẩm của tác động kỹ thuật số.

Taylor cho biết, một vài tàu đổ bộ trong số 8 tàu xuất hiện trên bức hình là sản phẩm “nhân bản” từ chính những chiếc tàu đổ bộ cùng tham gia tập trận. Chúng được sao chép, thay đổi kích cỡ và chèn vào một vị trí khác để gia tăng số lượng. Chính sự giống nhau đến kỳ lạ của các tàu tham gia tập trận đổ bộ khiến chúng bị soi xét, nghi vấn.

Tiêu điểm - Triều Tiên ngụy tạo tập trận chiếm đảo? (Hình 5).
Bức ảnh trong tang lễ nhà lãnh đạo Kim Jong-il.

Đây không phải lần đầu tiên truyền thông Triều Tiên bị phương Tây cáo buộc làm giả hình ảnh. Trong bức ảnh tang lễ nhà lãnh đạo Kim Jong-il hồi năm 2011,KCNA đã xóa hình ảnh một nhóm phóng viên đứng quay phim đằng sau đoàn người khóc thương nhà lãnh đạo quá cố. Tuy nhiên, sự việc này hoàn toàn dễ hiểu bởi sự xuất hiện hay biến mất của nhóm phóng viên đằng sau không làm ảnh hưởng tới nội dung bức ảnh.

Theo Infonet

Mỹ xem đe dọa từ Triều Tiên là 'hết sức nghiêm trọng'

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:26
Lầu Năm Góc tuyên bố Mỹ coi những lời đe dọa của CHDCND Triều Tiên là “hết sức nghiêm trọng”.

‘Vũ khí Triều Tiên đã sẵn sàng tấn công lục địa Mỹ’

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:26
Theo hãng tin RT, Bình Nhưỡng khẳng định sức mạnh của tên lửa đạn đạo và pháo binh của mình có thể vươn đến các căn cứ quân sự tại Guam, Hawaii thậm chí là lục địa nước Mỹ.

Dự đoán kịch bản chiến tranh Triều Tiên

Thứ 3, 26/03/2013 | 08:38
Động thái cứng rắn giữa Triều Tiên và Mỹ - Hàn Quốc dấy lên lo ngại về một cuộc chiến hủy diệt bằng vũ khí hạt nhân nhưng giới hạn của cuộc xung đột tương lai dường như chỉ là trận đấu pháo.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.