Triệu Tử Long gây tranh cãi nhất màn ảnh

Triệu Tử Long gây tranh cãi nhất màn ảnh

Thứ 2, 21/10/2019 | 11:53
0
Là một trong số những vị tướng được ngưỡng mộ nhất trong tác phẩm Tam quốc diễn nghĩa, hình ảnh của Triệu Tử Long đã được nhiều nhà làm phim đưa lên màn ảnh và nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Triệu Vân (168 – 229), tự Tử Long, là người Thường Sơn (nay là tỉnh Hà Bắc – Trung Quốc), ông là danh tướng thời cuối nhà Đông Hán và thời Tam Quốc trong lịch sử Trung Quốc. Triệu Tử Long có ngoại hình hùng dũng, uy phong lẫm liệt, giỏi võ nghệ và có tài thao lược, được đánh giá là bậc hổ tướng trí dũng song toàn và là một trong số những nhân vật góp công không nhỏ vào sự thành lập của nhà Thục Hán.

TV Show - Triệu Tử Long gây tranh cãi nhất màn ảnh

Lưu Đức Hoa trong vai Triệu Tử Long.

Triệu Tử Long xưa kia vốn đi theo Công Tôn Toản. Khi các chư hầu kết đồng minh, Lưu Bị cũng có dịp giao hảo cùng Công Tôn Toản.Ngay từ những ngày ấy, Triệu Vân đã từng không ít lần được Lưu Bị "mượn dùng" để đi đánh giặc cùng mình. Mối quan hệ của hai người nhờ đó mà dần trở nên thân thiết. Sau khi Công Tôn Toản qua đời, Triệu Vân đã đi tìm Lưu Bị và được ông thu nhận vào tập đoàn chính trị của mình.

Tam quốc diễn nghĩa mô tả ông là mãnh tướng muôn người không địch nổi, cả đời giao chiến với không ít người và giết cũng rất ít.

Một trong những trận đánh oai phong nhất của Triệu Tử Long là đoạt lại A Đẩu (con trai Lưu Bị) trong trận Đương Dương - Trường Bản. Dù bị quân Tào Tháo vây kín song với tài võ nghệ và giỏi thao lược, Triệu Vân một mình một ngựa vẫn phá tan vòng vây quân địch, cứu ấu chúa trở về gặp Lưu Bị. Đây là trận đánh ấn tượng nhất của Triệu Tử Long vì toát lên sự uy phong, dũng mãnh và trung thành.

Chính vì vậy, các nhà làm phim luôn chú trọng tới phân cảnh này mỗi khi dựng phim về võ tướng xuất sắc nhất của Lưu Bị. Ngoài bản truyền hình còn có nhiều bản điện ảnh nói về cuộc đời ông, trong đó Triệu Tử Long do Lưu Đức Hoa thủ vai trong Tam quốc chí: Rồng tái sinh là bản gây tranh cãi nhất.

TV Show - Triệu Tử Long gây tranh cãi nhất màn ảnh (Hình 2).

Triệu Tử Long (Lưu Đức Hoa) và La Bình An (Hồng Kim Bảo).

Tam quốc chí: Rồng tái sinh (tựa tiếng Anh: Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon) hay Tam quốc chi kiến long tá giáp của đạo diễn Lý Nhân Cảng. Với kinh phí 25 triệu USD, Tam quốc chí: Rồng tái sinh tái hiện cuộc đời của Triệu Tử Long, một vị tướng nổi tiếng thời Tam quốc. Bộ phim có sự tham gia của diễn viên hàng đầu Hong Kong là Lưu Đức Hoa thủ vai chính. Tuy rằng bộ điện ảnh này cơ bản thoát ly nguyên tác cùng lịch sử, nhưng Lưu Đức Hoa đóng vai Triệu Tử Long lại rất sinh động, đem hình tượng danh tướng này trở nên vô cùng hấp dẫn.

Khi Lưu Đức Hoa được chọn vào vai Triệu Tử Long, một số ý kiến cho rằng anh đã quá già để hóa thân vào một thanh niên như Tử Long (Lưu Đức Hoa đã 46 tuổi khi vào vai này). Tuy nhiên, Lưu Đức Hoa cho rằng bộ phim mô tả lại cả cuộc đời từ tuổi thanh xuân đến lúc tuổi già của Triệu Tử Long nên điều quan trọng là diễn xuất và kịch bản chứ không phải độ tuổi của anh.

Ngoài ra tạo hình của Lưu Đức Hoa trong phim bị chê là không đúng với thời Tam quốc. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng đây là trang phục của các tướng lĩnh Mông Cổ thời nhà Minh – Nguyên.

Góp mặt trong bộ phim này còn có các diễn viên ngôi sao khác như: Hồng Kim Bảo (vai La Bình An), Maggie Q (vai Tào Anh), Ngô Kiến Hào (vai Quan Hưng), Địch Long (vai Quan Vũ), Bộc Tồn Hân (vai Gia Cát Lượng)…

Video: Triệu Tử Long cứu A Đẩu.

Triệu Tử Long cứu A Đẩu

Nội dung của bộ phim Tam quốc chí: Rồng tái sinh được dẫn dắt bằng lời kể của La Bình An (Hồng Kim Bảo) về Triệu Tử Long (Lưu Đức Hoa), một người đồng hương Thường Sơn của ông, vốn nhập ngũ chỉ với hi vọng thiên hạ sớm thái bình để anh có thể lập gia đình sống yên ổn. Hai người nhanh chóng trở nên thân thiết và kết nghĩa anh em. Tài năng và sự dũng mãnh phi thường đã giúp Tử Long lập được nhiều chiến công lớn, sau đó trở thành một trong Ngũ hổ tướng của nhà Thục.

Nhiều năm qua đi, chiến tranh vẫn chưa kết thúc. Ngũ hổ tướng giờ đây chẳng còn ai ngoài lão tướng Triệu Tử Long. Không muốn mất đi vị tướng huyền thoại, thừa tướng Gia Cát Lượng tỏ ý ngăn ông tham gia cuộc Bắc phạt nhưng Triệu Tử Long vẫn một mực xin ra trận. Tuổi tác không cản nổi vó ngựa của ông, sức ông vẫn đủ để hạ một lúc năm tên lính trẻ. Tuy nhiên, chỉ đến khi rút quân về Phượng Minh Sơn theo lời thừa tướng căn dặn, Tử Long mới biết quân của mình chỉ có vai trò nghi binh, nhử quân Ngụy để tạo thời cơ tấn công cho các tướng khác.

Tại Phượng Minh Sơn, ông phải đối mặt với sự bao vây của Tào Anh, cháu gái Tào Tháo, kẻ năm xưa từng chứng kiến ông cứu ấu chúa A Đẩu. Tào Anh thề bắt sống Triệu Tử Long bằng mọi giá, nhưng tiếc thay người đàn bà mưu trí hơn người này không thể đạt được ước nguyện. Tử Long quyết định đấu tay đôi với Tào Anh, kết quả là vị tướng họ Triệu đã chiến thắng.

TV Show - Triệu Tử Long gây tranh cãi nhất màn ảnh (Hình 3).

Triệu Tử Long và Tào Anh.

Trong bộ tiểu thuyết Tam quốc diễn nghĩa có hàng trăm nhân vật, Triệu Tử Long được cho là một trong số những nhân vật mà La Quán Trung yêu thích nhất. Dưới ngòi bút của La Quán Trung, Triệu Tử Long hiện lên với tất cả những đức tính tốt đẹp mà không ai thời đó sánh được. Ông là vị tướng thông minh, bản lĩnh, quả cảm và bất khả chiến bại. Hai đức tính của Triệu Tử Long được tác giả ca ngợi nhiều nhất là sự trung thành và lối sống đạo đức.

Tên tuổi của Triệu Tử Long lan đến các nước châu Á khác khi Tam quốc diễn nghĩa được dịch thành nhiều thứ tiếng, ở các nước còn lại trên thế giới, người ta cũng biết nhiều đến ông thông qua truyện tranh và video game. Đối với giới trẻ, ông trở thành vị tướng được ngưỡng mộ nhất trong Tam quốc diễn nghĩa.

Video: Trận đánh kinh điển của Triệu Tử Long với Tào Anh.

Trận đánh kinh điển của Triệu Tử Long với Tào Anh

Quốc Tiệp (t/h)

 

Ngôi sao võ thuật Hồng Kim Bảo đi không vững, phải nhờ người đỡ và chống gậy khiến fan xót xa

Chủ nhật, 20/10/2019 | 12:00
Từng là một ngôi sao võ thuật lẫy lừng giờ đây sức khỏe của Hồng Kim Bảo ngày càng yếu.

Châu Tinh Trì nói về kỷ niệm không thể quên khi còn là diễn viên quần chúng

Thứ 7, 19/10/2019 | 05:00
Trước khi trở thành vua hài Hong Kong, Châu Tinh Trì cũng từng là một diễn viên quần chúng, bị người ta coi thường và phải quỳ xin đạo diễn cho phép được nói một câu thoại.

Những bảo bối của Thái Thượng Lão Quân khiến Tôn Ngộ Không khốn đốn

Thứ 6, 18/10/2019 | 05:00
Trong “Tây du ký” của nhà văn Ngô Thừa Ân, Tôn Ngộ Không là một trong những nhân vật mạnh mẽ nhất với thành tích đại náo Thiên Cung và chỉ chịu thua trước Phật Tổ Như Lai. Tuy nhiên, trên con đường thỉnh kinh về sau, Ngộ Không cũng nhiều lần khốn đốn vì các pháp bảo của Thái Thượng Lão Quân.

Những bài đồng dao đáng sợ thời Tam quốc

Thứ 5, 17/10/2019 | 06:00
Thời Tam quốc không chỉ chứng kiến sự xuất hiện của những vị anh hùng cái thế và quân sự kiệt xuất, thời kỳ này còn xuất hiện những bài đồng dao với khả năng tiên đoán khiến nhiều người phải rùng mình.

Tam quốc diễn nghĩa: Gia Cát Lượng được Tư Mã Ý xưng tôn là thần nhân

Thứ 7, 05/10/2019 | 05:05
Sau khi Lưu Bị qua đời, nhà Thục Hán rơi vào cuộc chiến dai dẳng với Tào Ngụy. Nổi bật nhất chính là những lần đấu trí giữa Gia Cát Lượng và Tư Mã Ý, nhà chính trị, quân sự kiệt xuất phục vụ cho nhà Ngụy.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.