'Trò bẩn' ghê người của showbiz Việt

'Trò bẩn' ghê người của showbiz Việt

Chủ nhật, 17/03/2013 | 20:58
0
Phát ngôn gây sốc, bới móc giới tính trong giới showbiz Việt ngày nay trở thành "xưa rồi Diễm" mà thay vào đó là những trò lố mới như tố hiếp dâm, dàn dựng clip phòng the... Những thứ "dơ bẩn" này đang chà đạp lên tất cả những giá trị đích thực và tình yêu của công chúng.

"Vịn" vào người nổi tiếng và "xỏ mũi" truyền thông

Một trong những "trò bẩn" mà một bộ phận nghệ sĩ vẫn dùng từ nhiều năm nay chính là vịn vào người nổi tiếng để có những phát ngôn gây sốc nhằm "đánh đu" theo. Nhưng đáng tiếc ở chỗ những "sự thật" được phơi bày ấy không làm công chúng động lòng hay tài năng của họ vì thế mà được chắp cánh bay cao, xa hơn.

"Yêu nữ hàng hiệu" Vũ Hạnh Nguyên là điển hình. Cô thách thức dư luận và những người làm nghề chân chính khi có những lời phát ngôn vô lễ với Mỹ Linh đã đành nhưng cũng chẳng ngại khi bỡn cợt coi thường bạn cũ một thời như Hoàng Thùy Linh, Thủy Top.

Hay nam ca sĩ Long Nhật cũng được coi là "bà tám" của showbiz Việt khi mà chuyện gì cũng có thể lên tiếng. Từ Bảo Yến, Đàm Vĩnh Hưng cho đến Lâm Chí Khanh anh chẳng "tha" một ai. Anh tự ý kể, bày tỏ những câu chuyện như thể chỉ có anh là người duy nhất biết những sự thật ẩn chứa trong đó.

 

Sự kiện - 'Trò bẩn' ghê người của showbiz Việt
Thủy Top chọn phương án im lặng kể cả khi Vũ Hạnh Nguyên mắng nhiếc.

Vẫn biết truyền thông với nghệ sĩ luôn cần đến nhau. Nhưng đôi khi báo chí bị nghệ sĩ "xỏ mũi" mà không hề hay biết. Siêu mẫu V trong một lần trò chuyện hé lộ rằng việc cô lên báo tuyên bố bỏ ra nửa tỉ để mua bảo hiểm cho đôi chân thon của mình không là điều có thực mà vì một công ty bảo hiểm muốn dựa vào tên tuổi của cô để Pr thương hiệu.

"Chị đừng có nói cho ai lộ ra là chết em. Em cũng có định nói sốc thế đâu tại vì mấy anh chị nhà báo nghe thông tin phong phanh gọi điện phỏng vấn nên em nói dối đại đi. Em cũng đoán chả ai đi điều tra về sự việc này nên thôi chót lưỡi đầu môi rồi giống như đâm lao thì phải theo lao" - siêu mẫu V thổ lộ.

Mới đây một trong những phát ngôn được cho là gây "choáng váng" làng mẫu là tiết lộ thu nhập nửa tỉ /1 tháng của Ngọc Quyên. Nhưng ngay sau đó xuất hiện luồng thông tin cho rằng đây chỉ là chiêu Ngọc Quyên câu kết với báo chí để người thì có bài gây chú ý còn kẻ thì được truyền thông mà chủ yếu nói về bộ phim cô mới tham gia...

Ảnh nude, clip sex, hiếp dâm - 3 "chiêu" hữu hiệu nhất?

Ngọc Quyên là một gương mặt cá tính trên sàn catwalk nhưng nhắc đến cô bây giờ người ta bị ám ảnh bởi bộ ảnh "Nude vì môi trường" nhiều hơn là những bước sải chân điêu luyện cùng khuôn mặt lạnh mà cô đã tạo dựng nhiều năm qua. Tệ hại ở chỗ scandal ảnh nude của cô kéo theo hệ lụy có rất nhiều người mẫu đàn em cũng lột đồ nude theo.

Sự kiện - 'Trò bẩn' ghê người của showbiz Việt (Hình 2).
Andrea, Ngọc Quyên, Hồng Quế và những bức ảnh bán nude.

"Trò bẩn" được cho là "độc nhất vô nhị" và bỉ ổi nhất thời gian gần đây chính là scandal ca sĩ Châu Việt Cường bị fan tố cáo có hành vi hiếp dâm. Nó "ghê tởm" ở chỗ anh này thản nhiên kể lại diễn biến của thú vui phòng the trước mặt báo giới để mong họ loan tin đến dư luận. Một việc làm lộ rõ phông văn hóa yếu kém của những kẻ có tham vọng trở thành nghệ sĩ.

Nhưng đó vẫn chỉ là chuyện cũ, điểm nóng văn nghệ, hay nói đúng hơn là câu chuyện được "buôn" những ngày qua có lẽ scandal ầm ĩ về clip phòng the tự quay của ca sĩ Trần Tùng Anh (hay còn có nickname Nukan Tùng Anh) được gửi vào email rất nhiều nhà báo cả hai miền Nam Bắc và được một số trang báo điện tử đề cập.

Trước khi xảy ra clip sex, không ai biết Trần Tùng Anh là ai. Sau khi xảy ra nghi án ấy, Trần Tùng Anh khiến nhiều người biết đến. Nổi tiếng như thế để làm gì? Kiếm được nhiều tiền hơn? Kiếm được nhiều cơ hội được cung phụng hơn? Nhưng thực tế sự nổi tiếng đó chỉ làm đục thêm cái ao làng vốn dĩ đang lờ nhờ của showbiz hiện tại.

Trong khi các nghệ sĩ, ca sĩ chân chính đều đang cố gắng làm đẹp thêm cho cuộc sống bằng những sản phẩm nghệ thuật chất lượng, bằng những việc thiện nguyện có ích cho xã hội thì một bộ phận không nhỏ những người hoạt động trong showbiz lại chỉ quan tâm đến việc đưa hình ảnh, tên tuổi trên các kênh truyền thông.

Họ đã làm được gì, cho khán giả được gì ngoài những sự khó chịu, hoang mang và mất niềm tin vào nền công nghiệp giải trí nước nhà?

Anh Phương/Vietnamnet

Những 'nông dân' vụt sáng trong showbiz Việt

Thứ 3, 26/02/2013 | 19:08
Từ con nhà nông vụt sáng thành một gương mặt đình đám của showbiz Việt, họ đã sống như thế nào để mất hoặc không mất đi cái chất nông dân thứ thiệt?

Những Mỹ nhân tuổi Tỵ nổi tiếng nhất showbiz Việt

Thứ 6, 15/02/2013 | 09:29
Gợi cảm, bộc trực, dám làm, dám nói là những điều chúng ta có thể cảm nhận được ở những mỹ nhân tuổi tỵ trong showbiz Việt. Nhân dịp sắp bước sang năm mới Quý tỵ, chúng ta hãy cùng nhìn lại những thành quả của 7 mỹ nhân nổi tiếng nhất showbiz Việt đã làm được trong thời gian vừa qua.

Chuyện 'bùa ngải' hại nhau trong showbiz Việt

Thứ 2, 11/02/2013 | 08:02
Chuyện “chơi ngải” nhằm hại nhau, tranh giành danh vọng, từ những con người có thật trong showbiz đã được lên phim Scandal, kéo khán giả rần rần đến rạp. Vậy thực tế, chuyện "bùa ngải" trong showbiz Việt có thật không?