Trở thành nữ tỷ phú nhờ mạng xã hội

Trở thành nữ tỷ phú nhờ mạng xã hội

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Cô gái Shame Kabani đã trở thành nữ tỷ phú nhờ tận dụng tối đa mạng xã hội một hướng đi mới mẻ và cá tính trong kinh doanh.

Kabani sinh năm 1985 ở Ấn Độ nhưng từ năm 9 tuổi cô đã cùng gia đình chuyển sang Mỹ sinh sống. Khi còn là sinh viên, Shama Kabani đã viết luận án thạc sĩ tại đại học Texas về trang mạng xã hội Twitter – lúc đómạng xã hội này mới chỉ có khoảng 2.000 người sử dụng.

Vốn có niềm đam mê kinh doanh và mạng xã hội, Kabani đã quyết định kết hợp cả hai với nhau nhằm tìm kiếm một cá tính kinh doanh mới. Kabani luôn tự hỏi: Làm sao để mang lại nhiều giá trị cho người dùng các trang mạng xã hội, cho đội ngũ nhân viên và cho khách hàng. Chính vì vậy, vào năm 2009, Kabani đã thành lập công ty The Marketing Zen Group chuyên về marketing trên mạng xã hội chỉ với số vốn ban đầu 1.500 đô la.

Theo Kabani, văn hóa doanh nghiệp “vô cảm” -không tiếp xúc, không giao lưu đã khiến mọi người chán ngấy. Thế nên cô luôn muốn tìm cách tạo dựng những giá trị mới cho các khách hàng của mình và cho những đối tượng độc giả của các blog, Twitter, các chương trình truyền hình…

Shama Kabani

Kế hoạch của Kabani là trong các chiến dịch quảng cáo, cô sẽ khéo léo kết hợp những trang mạng xã hội như blog hay Twitter để liên kết chặt chẽ khách hàng với người tiêu dùng và thành lập các website để thu hút khách hàng tiềm năng. Công việc của cô không chỉ là tư vấn cho khách hàng mà còn tạo điều kiện để khách hàng đồng hành cùng chiến dịch.

Một mình điều hành cả công ty, nhưng với Kabani điều đó là chuyện trong tầm tay. Cô gái đã quyết định thuê 30 nhân viên làm việc từ xa, trong đó có ít nhát 12 nhân viên từ Philippines. Ý tưởng mới lạ, cộng với việc áp dụng thành công những bí quyết tăng lợi nhuận, giảm chi phí, chỉ trong năm 2010, lợi nhuậnmà Kabani thu được đã tăng 400% so với năm trước đó. Cô còn hi vọng đến năm 2014, công ty sẽ thu lợi nhuận vài chục triệu đô la.

Kabani khẳng định: “Thế giới chúng ta đang sống ngày hôm nay không giống với những gì thế hệ trước đã trải qua. Tấm bằng đại học không bảo chứng cho thành công. Những doanh nhân trẻ tuổi cần nỗ lực để tự tạo cơ hội cho mình. Nền kinh tế phát triển cần những làn gió mới và những ý tưởng sáng tạo.”

Hiện tại, Kabani là người dẫn chương trình của một show truyền hình về công nghệ. Năm ngoái, cô vừa xuất bản một quyển sách về tiếp thị trên mạng xã hội và quyển sách này đứng thứ 4 trong số các đầu sách bán chạy nhất thuộc lĩnh vực công nghệ.

Vũ Vũ