Trở thành sát nhân chỉ vì yêu sớm

Trở thành sát nhân chỉ vì yêu sớm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Trong một phút mù quáng vì ghen tuông, một nam sinh lớp 11 đã ra tay một cách tàn độc với người bạn cùng làng. Khi y nhận ra sai lầm của mình thì đã quá muộn: tình yêu vĩnh viễn mất đi, tương lai khép lại sau cánh cửa nhà tù.

Án mạng nơi làng quê

Vụ án mạng nghiêm trọng, làm rúng động vùng quê vốn dĩ rất yên bình. Nạn nhân và hung thủ đều là những thanh niên tuổi mới lớn, vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường, lại sống gần nhà nhau. Chỉ vì một phút nông nổi đã biến Đinh Tiến Thắng (SN 1993), trú ở thôn Chánh Thiện, xã Cát Thành, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, học sinh lớp 11 bỗng chốc trở thành kẻ sát nhân.

Pháp luật - Trở thành sát nhân chỉ vì yêu sớm

Cha mẹ nạn nhân kể lại câu chuyện trong nước mắt.

Khoảng 20h ngày 11/7, Phan H.T. (SN 1991), trú tại thôn Chánh Thiện và Nguyễn T.T. (SN 1993), ở cùng địa phương ra chợ Chánh Thiện (xã Cát Thành) chơi. Bạn của Đinh Tiến Thắng thấy vậy liền gọi điện thoại mách Thắng. Đang nằm chơi ở nhà bà ngoại cách đó không xa, nhận được tin báo, Thắng liền chạy ngay đến chợ Chánh Thiện để “kiểm tra”. Khi gần đến nơi, trông thấy H.T. đang nói chuyện vui vẻ với T.T., cho rằng H.T. dám gạ gẫm bạn gái của mình nên Thắng đã xông đến chửi bới và đánh H.T. một bạt tai cảnh cáo rồi bỏ đi.

Bị đánh bất ngờ trước mặt nhiều người, H.T. đã đuổi theo đánh lại. Trong lúc hai bên xô xát, bất ngờ Thắng rút dao từ trong người ra đâm 2 nhát vào ngực H.T. rồi bỏ chạy. H.T ôm ngực, gắng sức chạy về nhà. Mọi người nhanh chóng đưa H.T. đến bệnh viện, song vì vết thương quá nặng nên H.T. đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Thắng chạy về nhà nói: “Tui đâm con ông Tám Hà chết rồi” rồi bỏ trốn.

Bị công an huyện Phù Cát truy lùng gắt gao, biết không thể trốn thoát pháp luật, sáng 12/7, Đinh Tiến Thắng đã đến công an huyện đầu thú. Tại đây, y đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Lời cảnh tỉnh cho những người yêu sớm

T.T là cô sinh viên năm nhất tại trường Đại học Quy Nhơn, còn Thắng tuy cùng tuổi với T.T nhưng lại học muộn hơn nên chỉ mới học lớp 11. Nhiều người dân ở địa phương cho biết, Thắng và T.T. có quan hệ tình cảm với nhau khoảng độ hơn một năm nay. Vụ án mạng này xảy ra xuất phát từ việc ghen tuông của Thắng. Thời gian gần đây, mối quan hệ giữa Thắng và T.T. có dấu hiệu đổ vỡ, khi T.T. từ chối tiếp tục quan hệ với Thắng vì gia đình cấm cản, muốn T.T. chú tâm vào chuyện học hành. Không thuyết phục được T.T., Thắng đành chấp nhận mối tình dang dở này.

Sau khi chia tay, Thắng luôn nhớ đến T.T., nên y gầy đi trông thấy. Mặc dù bị bố mẹ la mắng nhưng Thắng vẫn nuôi hy vọng T.T. sẽ quay lại với mình. Chính vì thế mà khi thấy T.T. nói chuyện với H.T., trong cơn cuồng ghen, Thắng đã ra tay hại chết H.T., người bạn cùng làng với mình.

Được biết, Thắng sinh ra trong một gia đình nghèo, cha mẹ đều làm nghề nông. Người dân sống cùng thôn với Thắng cho biết, khi chứng kiến cảnh Thắng lạnh lùng đâm chém H.T. đến ngã gục, ai cũng bàng hoàng. Một người dân trong thôn xót xa nói: “Chỉ vì một phút nông nổi mà Thắng đã gây nên những hậu quả khôn lường”.

Nỗi đau người ở lại

Cũng như nhiều sinh viên khác, sau một năm vất vả trên giảng đường đại học, hè đến cũng là lúc H.T. tạm gác bút nghiên, về quê hương thăm bà con bạn bè thân hữu. Thế nhưng cha mẹ H.T. đâu thể ngờ rằng, lần trở về này, H.T đã phải vĩnh viễn ra đi.

Ngôi nhà của ông Phan Hữu H. (SN 1967, bố nạn nhân H.T.) ở ngay gần chợ Chánh Thiện, nơi H.T. bỏ mạng. Bầu không khí tang tóc, bi thương vẫn còn bao trùm khắp căn nhà. Vẻ điềm tĩnh, ông H. cho biết: “Sau khi H.T. kết thúc năm học, cháu điện thoại về nhà xin tôi cho phép được ở lại học thêm ngoại ngữ. Vì thương con học hành vất vả, sức khỏe lại kém hơn trước rất nhiều, nên tôi quyết định cho H.T. về nhà một thời gian rồi trở vào TP.HCM để tiếp tục công việc học hành.

Thời điểm này lại trùng với kỳ thi tuyển sinh ĐH - CĐ mà em của H.T. cũng là sĩ tử. Khi H.T. trở về cũng là lúc tôi phải đưa em nó đi thi, nên hai cha con chưa có thời gian ngồi tâm sự với nhau thì chuyện không may đã ập đến”, nói đến đây, ông H. vội kéo tay áo lau vội dòng nước mắt đang từ từ lăn dài trên gò má.

Bà Mai Thị T. (SN 1966, mẹ của H.T.) cũng nghẹn ngào tiếp lời: “Tui không thể ngờ rằng, lần trở về này lại là sự ra đi vĩnh viễn của đứa con tội nghiệp. Thật không biết làm sao mà sống nổi đây các chú ơi!”.

Hành động bộc phát không thể tha thứ của Thắng đã khiến một sinh viên ưu tú của trường Đại học Công nghệ thông tin thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM phải bỏ ngang con đường công danh, lìa xa cha mẹ mãi mãi khi mới 21 tuổi. Trước cái chết đầy oan uổng của H.T., một số cán bộ giáo viên đại diện cho Ban chủ nhiệm khoa Mạng máy tính và truyền thông nơi H.T. đang theo học đã từ TP.HCM ra Quy Nhơn để chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Được biết, H.T. học rất giỏi, hiện em đang là một trong những thành viên thuộc đội tuyển Olympic của trường. Một thầy giáo đã thốt lên trong sự tiếc nuối vô vàng: “Cái chết của em H.T. khiến trường chúng tôi mất đi một nhân tài!”.

Tạm biệt ông Phan Hữu H. ra về, điều ám ảnh nhất trong tâm trí chúng tôi là dáng hình một người đàn ông khắc khổ, nghẹn lời trước nỗi đau mất con, giải sầu bên ly rượu đắng. Chốc chốc, ông lại ngoái lên bàn thờ nhìn di ảnh đứa con trai xấu số mà nước mắt rưng rưng.

Thanh Trúc – Đức Duy


Tag: sát nhân
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.