Trộm bò lấy tiền thuê người giả bố mẹ đi hỏi vợ

Trộm bò lấy tiền thuê người giả bố mẹ đi hỏi vợ

Thứ 6, 13/12/2013 | 18:14
0
Sau thời gian đi lại nhà người yêu, Quang “tiện tay” dắt trộm con bò của hàng xóm nhà người yêu. Khi Quang bị bắt, gia đình nhà gái mới “ngã ngửa” khi biết sự thật, đám nhà trai mang sính lễ đám hỏi, định ngày cưới hôm ấy, là những người được Quang thuê đóng giả bằng số tiền có được từ vụ trộm bò kia.

Chàng rể tương lai quý hóa

Mặc dù sống trong một gia đình đàng hoàng, cha mẹ và anh chị em sớm chiều chí thú làm ăn nơi nương khoai ruộng lúa, nhưng Võ Ngọc Quang (23 tuổi, ngụ xã Cát Hưng, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) tỏ ra là gã trai “lưng dài tốn vải...”. Học hết cấp 1, Quang xếp bút nghiên, xa cô thầy, bạn học để giao du với những thanh thiếu niên hư hỏng tại địa phương. Chúng thường “ngồi đồng” nơi quán xá chén tạc chén thù. Bao năm qua, Quang chẳng khác nào con ngựa hoang bị gia đình chối bỏ...

Xã hội - Trộm bò lấy tiền thuê người giả bố mẹ đi hỏi vợ

Ông Sơn bên con bò của mình khi được nhận về.

Năm 2012, Quang tình cờ gặp và đem lòng yêu thương chị Trần Thị Ngọc C. (25 tuổi, ngụ thôn Tùng Chánh, xã Cát Hiệp, huyện Phù Cát). Chị C. góa chồng năm 20 tuổi. Chồng chị C. qua đời vì bạo bệnh. Họ có với nhau một đứa con chung Trần Minh Ngọc D. (4 tuổi). Khi bé D. chào đời, cũng là lúc người cha mang trong người căn bệnh hiểm nghèo. Vài năm sau, người chồng qua đời, bỏ lại người vợ trẻ cùng đứa con thơ dại. Hai mẹ con sống nương nhờ trong ngôi nhà của mẹ ruột cũng góa chồng. Là con gái đầu, dưới chị C. còn hai đứa em đang tuổi ăn, tuổi học. Chị làm nghề may mưu sinh, tuy nghèo nhưng gia đình yêu thương nhau, dựa vào nhau để sống.

Về phần Quang, sau nhiều lần trồng cây si tại nhà “gái một con”, anh ta cũng dần chiếm được cảm tình của người thân chị C.. Vợ chồng ông bà nội chị C. ở nhà cạnh bên mỗi khi vắng “thằng cháu rể tương lai” là thấy nhớ nhớ thương thương. Bởi trong đôi mắt già nua của họ thì Quang là người “ngó bộ đàng hoàng đó nghen”. Thường thì vài ba bữa, Quang đến nhà chị C. thăm, rồi ngủ chung với mẹ con cô gái này. Có lần, chị C. hỏi Quang: “Anh đưa em về thăm nhà anh cho biết đi, nhà cách nhau có xa đâu, vài chục cây số ấy mà...”.  “Em yêu an tâm đi, cứ từ từ...”, Quang vỗ về an ủi người bạn tình.

Tình yêu của đôi bạn trẻ như mưa dầm thấm đất, khiến gia đình chị C. hối thúc chàng rể tương lai thưa chuyện với gia đình rồi chọn ngày lành tháng tốt sang nhà làm lễ hỏi, cưới. Ngày 22/11, tại nhà bà Nguyễn Thị H. (45 tuổi, mẹ chị C.) diễn ra lễ hỏi có hai bên họ đàng trai, đàng gái tay bắt mặt mừng. Những chén rượu nồng nâng tay chúc mừng cho đôi bạn trẻ trăm năm hạnh phúc.

Họ trai và họ gái bàn tính rồi chọn ngày 28/11, tức 26 tháng 10 (âm lịch) làm lễ cưới. Những cánh thiệp hồng báo tin vui tươi như hoa được chị C. cùng gia đình gửi đến hàng trăm bà con con thân quen ở địa phương, trong đó có vợ chồng ông Sáu Xích (67 tuổi) cũng “vinh dự” nhận được thiệp cưới. Và ông Sáu Xích là nhân vật có công lớn trong việc theo dõi di biến động cùng hành vi bất hảo của Quang. Ông đã giúp cơ quan công an bóc trần chân tướng gã chú rể “trộm bò bán kiếm tiền cưới vợ” này.

Xã hội - Trộm bò lấy tiền thuê người giả bố mẹ đi hỏi vợ (Hình 2).

 Thiệp cưới của “đôi uyên ương” Võ Ngọc Quang và Trần Thị Ngọc C.

Cháy nhà ra mặt... trộm

Chuyện gì đến rồi cũng sẽ đến. Sau những ngày “biển lặng trời êm”, thì ngày 28/11/2013, tức ngày 26 tháng 10 âm lịch này, chị C. lên xe hoa nếu như chú rể Quang không bị công an sờ gáy. Tội nghiệp cho gia đình chị C., mọi công việc lo liệu đám cưới được chuẩn bị từ A đến Z. Những người được mời đi dự tiệc cưới thì chọn những bộ cánh đẹp và tiền để mừng cưới. Nhưng tất cả đều hoãn lại bởi chính hành vi bất hảo của chú rể “bò tặc” nhiều mưu mô xảo quyệt.

Sáng 28/11, qua công tác điều tra, cơ quan CSĐT công an huyện Phù Cát đã bắt khẩn cấp Võ Ngọc Quang, y chính là thủ phạm trộm con bò này rồi đem bán cho ông Trần Minh Trạng (ngụ xã Cát Hiệp, huyện Phù Cát). Ngay sau đó, ông Trạng bán tiếp con bò cho ông Mai Quốc Luận (42 tuổi, ở huyện Tây Sơn) kiếm lời 2 triệu đồng. Cơ quan CSĐT thu giữ con bò này. Chiều cùng ngày, vợ chồng ông Ngô Văn Sơn (46 tuổi), bà Huỳnh Thị Bê (40 tuổi, cùng ngụ thôn Hòa Đại, xã Cát Hiệp, huyện Phù Cát) được cơ quan CSĐT bàn giao con bò đực 3 năm tuổi. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra xử lý “bò tặc” Quang theo pháp luật.

Nhận lại con bò bị mất trộm, vợ chồng ông Sơn vui mừng khôn xiết. Và họ không thể ngờ, kẻ can tâm bắt trộm “bạn nhà nông” của mình chính là kẻ sắp làm đám cưới với người con gái cách nhà mình không xa. Nếu cơ quan CSĐT không điều tra phá án, thì không những bao nhiêu con bò mà tài sản của bà con ở thôn xóm mất dễ như chơi. Theo hồ sơ của cơ quan CSĐT, ngày 19/11, vợ chồng ông Sơn, bà Bê cột bò ăn cỏ tại khu nghĩa địa cách nhà 200m không người trông coi. Thấy con bò “lạc” ăn cỏ một mình nơi vắng người qua lại, Quang nhanh chóng dắt trộm, rồi thuê xe ba gác máy của ông Trạng chở đi, sau đó bán lại cho ông Trạng. Mà gã có biết đâu vợ chồng lão nông nghèo bao năm trời “cắc ca cắc củm” nuôi vỗ béo con bò đã bị gã dắt trộm.

Tuy nhiên, hành vi mua bán này không qua cặp mắt nghi vấn của ông Sáu Xích (67 tuổi, ở thôn Tùng Chánh, cách nhà chị C. 100m), nên ông Sáu Xích đã báo cho công an tiến hành điều tra. Khi được PV hỏi: “Chú Sáu không sợ bị tên trộm trả thù khi nó biết chú là người tố giác hành vi phạm tội?”. Uống xong ngụm nước trà, ông Sáu Xích cười trong ánh mắt sáng ngời niềm tin, tay lão nông chỉ về phía cánh đồng, nơi những con bò đang gặm cỏ, nói giọng chắc nịch: “Thấy bà con dân quê mình một nắng hai sương nơi ruộng đồng, nuôi được con bò cũng khổ ải trần ai, chú xót lòng khi nghe tin bị mất trộm. Nếu mình biết mà không tố giác thì vô tình tiếp tay cho tội phạm. Mấy chú hỏi chú sợ trả thù ư? Người ngay mà sợ kẻ gian à”. PV nghe mà thầm phục sát đất hành động dũng cảm, mưu trí của lão nông này.

Riêng về gia đình chị C., nạn nhân của đám cưới “lừa đảo” này, vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa. Trong ngôi nhà thiếu bóng người đàn ông, luôn có ánh mắt buồn đau của cô gái trẻ xinh đẹp. Chị ôm con thơ vào lòng ngậm ngùi chịu đựng đắng cay cho đời mình “hồng nhan bạc mệnh”. Cháu D. vẫn ngây thơ hát nghêu ngao, tâm hồn con trẻ đâu biết nỗi đau xé tâm can của mẹ. Gần đó, bà H. cùng cha mẹ chồng của mình bó gối nhìn những giọt nước mưa rả rích như giọt nước mắt của trời, buồn thương cho thân phận của con, của cháu. Có lẽ trong lòng họ còn có một chút hối hận, nếu như họ bình tĩnh, sáng suốt tìm hiểu về gia cảnh của “chàng rể tương lai” thì sự việc đã không diễn ra như vậy. Bản thân họ sẽ không bị tổn thương, và không trở thành câu chuyện gây nhiều bàn tán nơi làng quê nghèo này.

Chú rể trộm bò lấy tiền thuê nhà trai đi hỏi vợ

Ngày 2/12, một cán bộ cơ quan CSĐT công an huyện Phù Cát (tỉnh Bình Định) cho biết: “Số tiền bán bò được gần 20 triệu đồng, Võ Ngọc Quang “đầu tư” vào việc cưới hỏi. Gã trích ra một số tiền sắm vàng  rồi cùng “họ nhà trai” mình đã thuê người đóng vai hoành tráng. Sau khi lễ hỏi được trót lọt, Quang tiếp tục tìm và thuê 8 người (6 nam, 2 nữ) giả làm “họ nhà trai”. Những nhân vật này cùng Quang “tập vai diễn”... mẹ cha, anh em, chú bác... y chang. Trước ngày vui trọng đại của đám cưới “lậu” sắp diễn ra thì bị cơ quan CSĐT tiến hành  bắt giữ Võ Ngọc Quang về hành vi “trộm cắp tài sản”. Đồng thời hành vi đám cưới lậu cũng bóc trần chân tướng kẻ lừa đảo này”.    

Kim Anh

Nghi can trộm bò chết bất thường tại trụ sở công an

Thứ 3, 10/12/2013 | 18:41
Nhận được tin báo về việc người dân bị trộm mất một con bò, hai công an xã Ea Bhốk liền cho triệu tập anh D. và một người dân về trụ sở công an tiến hành lấy lời khai. Tuy nhiên, một thanh niên khỏe mạnh bỗng dưng chết bất thường.

Hà Tĩnh: Bắt 4 nghi phạm trộm bò của hộ nghèo

Thứ 2, 11/11/2013 | 08:38
Khoảng 23 giờ 30 phút ngày 06/11/2013, nhận được tin báo của gia đình bà Nguyễn Thị Mạnh - thường trú thôn 1 xã Bình Lộc bị mất một con bò trị giá khoảng 20 triệu đồng. Gia đình bà Mạnh là một trong những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Bình Lộc, con bò bị kẻ gian bắt trộm được gia đình mua từ nguồn vốn vay dành cho hộ nghèo và khoản tiền tích góp từ trước đến nay của gia đình.

'Trộm bộ phận tử thi bị sét đánh làm bùa hộ mệnh'

Thứ 6, 21/06/2013 | 14:49
Từ xưa đến nay, những người già trong gia đình không may có người thân bị sét đánh chết thường dặn con cháu phải chôn cất cẩn thận, tốt nhất là chôn trong vườn. Phải cắt cử người trông coi cả ngày đêm, qua 100 ngày mới yên tâm. Nếu không trông coi cẩn thận sẽ bị kẻ xấu đào lấy trộm tử thi.

Trộm bò phải hầu tòa

Thứ 5, 02/05/2013 | 09:20
Theo hồ sơ, khuya 19-5-2010, Mai Xuân Mẫn rủ Nguyễn Thanh Nhàn, Huỳnh Ngọc Toán đi trộm bò.

Vụ trộm trang sức làm chấn động LHP Cannes

Thứ 7, 18/05/2013 | 13:08
Cảnh sát cho hay vừa xảy ra vụ trộm đồ trang sức trị giá hơn 1 triệu đô la từ một khách sạn tại Cannes, Pháp - chốn phồn hoa đô hội đang diễn ra Liên hoan phim Cannes nổi tiếng.

Phớt lờ lệnh cấm, bắt trộm cá cực độc về... nhậu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo về việc nước tại hồ Biên Hùng (TP Biên Hòa, Đồng Nai) bị nhiễm độc chất dioxin, nhưng một số người vẫn phớt lờ cảnh báo, đến hồ này săn cá.

Nghi can trộm bò chết bất thường tại trụ sở công an

Thứ 3, 10/12/2013 | 18:41
Nhận được tin báo về việc người dân bị trộm mất một con bò, hai công an xã Ea Bhốk liền cho triệu tập anh D. và một người dân về trụ sở công an tiến hành lấy lời khai. Tuy nhiên, một thanh niên khỏe mạnh bỗng dưng chết bất thường.

Hà Tĩnh: Bắt 4 nghi phạm trộm bò của hộ nghèo

Thứ 2, 11/11/2013 | 08:38
Khoảng 23 giờ 30 phút ngày 06/11/2013, nhận được tin báo của gia đình bà Nguyễn Thị Mạnh - thường trú thôn 1 xã Bình Lộc bị mất một con bò trị giá khoảng 20 triệu đồng. Gia đình bà Mạnh là một trong những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Bình Lộc, con bò bị kẻ gian bắt trộm được gia đình mua từ nguồn vốn vay dành cho hộ nghèo và khoản tiền tích góp từ trước đến nay của gia đình.

'Trộm bộ phận tử thi bị sét đánh làm bùa hộ mệnh'

Thứ 6, 21/06/2013 | 14:49
Từ xưa đến nay, những người già trong gia đình không may có người thân bị sét đánh chết thường dặn con cháu phải chôn cất cẩn thận, tốt nhất là chôn trong vườn. Phải cắt cử người trông coi cả ngày đêm, qua 100 ngày mới yên tâm. Nếu không trông coi cẩn thận sẽ bị kẻ xấu đào lấy trộm tử thi.

Trộm bò phải hầu tòa

Thứ 5, 02/05/2013 | 09:20
Theo hồ sơ, khuya 19-5-2010, Mai Xuân Mẫn rủ Nguyễn Thanh Nhàn, Huỳnh Ngọc Toán đi trộm bò.

Vụ trộm trang sức làm chấn động LHP Cannes

Thứ 7, 18/05/2013 | 13:08
Cảnh sát cho hay vừa xảy ra vụ trộm đồ trang sức trị giá hơn 1 triệu đô la từ một khách sạn tại Cannes, Pháp - chốn phồn hoa đô hội đang diễn ra Liên hoan phim Cannes nổi tiếng.

Phớt lờ lệnh cấm, bắt trộm cá cực độc về... nhậu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo về việc nước tại hồ Biên Hùng (TP Biên Hòa, Đồng Nai) bị nhiễm độc chất dioxin, nhưng một số người vẫn phớt lờ cảnh báo, đến hồ này săn cá.