Trộm chó, bị làng đuổi, bắt bé 5 tuổi làm con tin

Trộm chó, bị làng đuổi, bắt bé 5 tuổi làm con tin

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Trong khi ăn trộm chó bị người dân tại xã Nghi Liên, thành phố Vinh, Nghệ An phát hiện, hai tên cẩu tặc đã chạy trốn nhưng một tên bị bắt ngay tại trận, tên còn lại bất ngờ xông vào nhà dân lẩn trốn, bắt một bé gái 5 tuổi làm con tin.

Sáng nay ngày 9/7, tại xóm 5, xã Nghi Liên, thành phố Vinh, Nghệ An đã có hai đối tượng Nguyễn Đức Bình (22 tuổi, ở huyện Nghi Lộc - Nghệ An) và Đặng Thế Hưng (27 tuổi, ở huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đột nhập vào trộm chó.

Không may cho 2 kẻ đạo chích khi đang hành động thì bị dân làng phát hiện và tổ chức đuổi bắt. Hưng đã bị tóm gọn ngay lúc đó.

Vụ việc đáng lẽ không đến mức rùm beng, tuy nhiên trong lúc Bình bị dân làng đuổi bắt ráo riết đã nhảy vào nhà chị Ninh Thị Thu trong xóm, thấy bé gái 5 tuổi con chị Thu đang chơi liền bắt lấy cháu làm con tin.

Bình dí kiếm vào cố cháu bé và đòi dân làn phải giải tán, tha cho hắn nếu không hắn sẽ giết đứa bé. Nhân dân vội báo cho chính quyền xã và Công an thành phố Vinh. Lực lượng cảnh sát khá đông đảo đã có mặt và phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ thuyết phục, phá cửa, khống chế Bình và giải cứu an toàn cho cháu bé.

Lực lượng cảnh sát đã phải huy động rất đông để giải cứu cháu bé.

Nhiều người dân trong làng tỏ ra không giữ được bình tĩnh trước hành đồng vô đạo đức của Bình. Phải mất thêm khá nhiều thời gian, cảnh sát mới giải được Bình đi khỏi hiện trường về trụ sở để lập hồ sơ xử lý.

Tại nhiều địa phương trên cả nước, "trộm chó" là nạn xảy ra khá thường xuyên. Xét về mức độ hành vi không phải là quá nghiêm trọng. Tuy nhiên vì hành vi trộm chó, bị dân làng truy đuổi mà đã dẫn đến nhiều câu chuyện thương tâm và đáng tiếc xảy ra.

Điển hình là vụ án cách đây không lâu, vào tháng 5/2009, tại khu vực chợ thuộc xã Tiên Phương - huyện Chương Mỹ - Hà Nội, chỉ vì bắt kẻ trộm chó mà nhóm trai làng đã đánh chết Trần Văn Sơn (37 tuổi, ở Chúc Sơn - Chương Mỹ. Kết quả 11 trai làng đã phải trả giá bằng những tháng năm tù tội, người nặng nhất là 12 năm tù.

Hồng Ngọc