Arsenal lỡ ngôi đầu bảng sau trận hòa Tottenham

Arsenal lỡ ngôi đầu bảng sau trận hòa Tottenham

Thứ 2, 07/11/2016 | 08:25
0
Được thi đấu trên sân nhà nhưng Arsenal không thể giành trọn 3 điểm trước Tottenham, qua đó lỡ cơ hội đánh chiêm ngôi đầu bảng.

Phong độ ấn tượng thời gian qua cùng cơ hội đánh chiếm ngôi đầu bảng nên Arsenal đã tràn lên tấn công ngay tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Tottenham cũng không phải là đối thủ dễ dàng bị đánh bại, đặc biệt là trong trận derby mang nhiều ý nghĩa.

Trên hàng công của đội khách, Harry Kane đã trở lại và luôn sẵn sàng chờ cơ hội để trừng phạt những sai lầm của Arsenal. Chính tiền đạo người Anh đã khiến nhiều CĐV đội chủ nhà phải thót tim bởi những pha dứt điểm rất nguy hiểm ở phút thứ 5 hay 21.

Bóng đá Quốc tế - Arsenal lỡ ngôi đầu bảng sau trận hòa Tottenham

Arsenal để Tottenham cầm hòa ngay trên sân nhà

Thế trận đôi công được hai đội triển khai đến cuối hiệp 1 và bàn thắng đến như một hệ quả tất yếu. Phút 42, một tình huống đá phạt của Ozil đã khiến trung vệ Kevin Wimmer vô tình đánh đầu về lưới nhà giúp Arsenal vượt lên dẫn bàn ngay trước giờ nghỉ.

Trong hiệp 2, Tottenham đẩy cao sự quyết liệt trong các pha lên bóng và ở phút 50, một pha đi bóng dũng mãnh của Dembele kiếm được quả penalty do pha phạm lỗi của Koscielny. Harry Kane đánh lừa Petr Cech trên chấm 11m để quân bình 1-1 cho Tottenham.

Có bàn gỡ, Tottenham chơi hưng phấn và tạo thêm vài cơ hội nguy hiểm, nhưng Eriksen bị Cech từ chối bàn thắng còn Kane đệm hụt bóng ở cự ly gần. 10 phút cuối trận chứng kiến sự khẩn trương của hai bên để phân thắng bại trận đấu. Dù vậy trong một ngày thi đấu thiếu may mắn của các tiền đạo, trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Diễn biến trận đấu

90      KHÔNG VÀO!! Sanchez từ cánh trái đi bóng cắt mặt trước khi treo vào, bóng đúng tầm đánh đầu của Giroud nhưng cú dứt điểm đi đúng vào vị trí của Lloris!

88      Janssen phá ra quả tạt của Ozil và ở phía bên kia sân, Cech trượt ngã nhưng may mắn giải nguy trước khi Son kịp lao tới cướp bóng.

86      Arsenal hai lần liên tiếp đưa bóng vào vòng cấm Spurs và hai lần Vertonghen với Wimmer đều phá ra để ngăn cơ hội đánh đầu của Giroud.

83      KHÔNG VÀO!!! Tottenham có quả đá phạt ở cánh trái và Eriksen treo vào. Có ít nhất 3 cầu thủ Spurs băng vào nhưng bóng không chạm ai, đi xoáy và đập thẳng vào cột dọc góc xa!!

82      Trippier phạm lỗi với Xhaka sau khi bị Xhaka xâu kim. Ozil thực hiện quả đá phạt cánh trái, cú treo vào quá sâu và Chamberlain bị thổi phạt vì kéo áo Janssen.

74      NGUY HIỂM!! Từ cánh phải Chamberlain mớm vào vòng cấm cho Bellerin, nhưng Dier lăn xả để chắn cú sút trước khi bóng bật người Rose và Lloris kịp ôm gọn!

72      KHÔNG VÀO!!! Sanchez từ cánh trái có đường chuyền về phía cột gần và Vertonghen tung cú xoạc hụt khiến Ozil đón bóng ngay gần vòng 5m50. Lloris kịp ra khép góc và kịp giơ chân ra để ngăn Ozil chuyền ngược ra cho đồng đội dứt điểm vào khung thành bỏ trống!

Ở quả phạt góc, bóng bật ra cho Ramsey và anh bắt vô-lê đi vọt xà ngang!!

70      Từ quả đá phạt, Eriksen nhắm về phía Dier ở góc trái khu 5m50, nhưng hậu vệ Arsenal kèm chặt để ngăn một cú dứt điểm.

Arsenal thay người. Olivier Giroud và Alex Oxlade-Chamberlain vào thay Iwobi và Walcott.

69      Tottenham phản công và Kane có bóng ở trung lộ trước khi bị Koscielny xoạc từ phía sau. Thẻ vàng.

64      Rose lách khỏi Monreal trước khi mớm cho Eriksen, người từ ngoài vòng cấm có cú sút xa chân phải đi hơi cao.

Arsenal thay người. Aaron Ramsey vào thay Coquelin.

61      KHÔNG VÀO!!! Đến lượt Arsenal đáp trả, Iwobi từ cánh trái tạt vào và Xhaka phá bẫy việt vị để băng xuống, nhưng anh hụt cú đánh đầu. Lloris chạm tay vào bóng để bảo đảm không có nguy hiểm.

60      KHÔNG VÀO!!! Son có đường mở biên để Rose phá bẫy việt vị bên cánh trái và căng vào. Kane rình ở phía cột xa nhưng anh có cú đệm lỗi trước khi Monreal phá bóng ra!

57      Đến lượt Arsenal tấn công. Wimmer phá một quả tạt của Sanchez, và sau đó Mustafi đánh đầu lên trời.

55      KHÔNG VÀO!!! Kane từ cánh phải chuyền bổng thẳng xuống trung lộ nhắm về phía Son. Mustafi đánh đầu phá ra nhưng bóng đến đúng tầm chân Eriksen, người có cú sút bị Cech kịp đổ người cản phá!!

54      Xhaka được Ozil mớm bóng ngoài vòng cấm, anh thử vận may với cú sút chân trái nhưng bóng đi lên khán đài.

51 VÀO!!! ARSENAL 1-1 TOTTENHAM!! Kane không mắc sai lầm trên chấm 11m!

50 PENALTY!! Dembele vượt qua Coquelin để từ trung lộ đi vào vòng cấm, anh kịp che bóng trước khi bị Koscielny phạm lỗi và trọng tài chỉ tay vào chấm trắng!

42      VÀO!!! ARSENAL 1-0 TOTTENHAM!! Ozil có quả đá phạt ở trung lộ và anh treo thẳng vào giữa vòng cấm, Wimmer bật lên đánh đầu và tự đưa bóng vào lưới nhà!!

39      KHÔNG VÀO!!! Arsenal phản công nhanh và Walcott từ ngoài vòng cấm tung cú sút dội cột dọc. Bóng bật về phía Ozil ở phía đối diện nhưng cú đá bồi chân phải (chân không thuận) của anh đi vọt xà trước cầu môn trống!!

 31      KHÔNG VÀO!! Sanchez từ cánh trái băng xuống và anh đưa bóng ngang ra khu chữ D, nơi Ozil chờ sẵn nhưng cú sút đi chệch cột!

25      Tottenham đang tích cực có những đường bấm bóng để Heung-min Son dùng tốc độ băng qua các hậu vệ Arsenal. Một pha bóng như thế bị Mustafi nhoài chân cản phá.

23      Tottenham đang dồn Arsenal về phía cuối sân. Wanyama có khoảng trống cho một cú sút xa nhưng đưa bóng vọt lên khán đài.

21      KHÔNG VÀO!!! Eriksen được Walker nhả bóng lại chếch bên cánh phải trước khi có một đường chuyền tầm trung vào trong. Kane trong tư thế thoải mái đổ người để đánh đầu, nhưng bóng đi chệch cột dọc góc xa trong gang tấc!!

18      Koscielny và Mustafi có những pha xử lý lập bập nhưng Cech kịp bắt bóng trước khi Eriksen có thể tận dụng cơ hội.

11      Iwobi và Monreal có pha phối hợp tưởng như đã đưa được Ozil vào thế đối mặt thủ môn, nhưng tiền vệ người Đức rơi vào thế việt vị.

9        NGUY HIỂM!! Spurs cản được một đợt lên bóng của đội chủ nhà và Eriksen phất dài lên cho Son tăng tốc qua 2 hậu vệ Arsenal, nhưng Cech kịp ra ngoài vòng cấm phá bóng.

6        Wimmer có pha phạm lỗi nguy hiểm với Coquelin và sớm ăn thẻ vàng.

5        NGUY HIỂM!! Son bỏ bóng rất hay bên cánh trái để bứt qua Mustafi trước khi cắt xuống gần vòng cấm, nhưng quả căng ngang của anh không được Kane đón ở trong khi hàng thủ Arsenal đã gần như sụp đổ!

3        Dembele tách khỏi 2 cầu thủ Arsenal bên sân nhà và Tottenham đưa bóng sang cánh trái cho Rose tạt vào. Cú đánh đầu của Walker vọt xà ngang.

Đội hình ra sân

Arsenal        Cech, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal, Coquelin, Xhaka, Walcott, Ozil, Iwobi, Sanchez.

Tottenham   Lloris, Walker, Vertonghen, Wimmer, Rose, Dier, Wanyama, Dembele, Eriksen, Son, Kane.

--------------------------

 

Lực lượng:

Arsenal: Mertersacker, và Welbeck chấn thương dài hạn. Perez chưa trở lại.

Tottenham: Alderweireld, Ben Davies, Lamele và Sissoko chấn thương. Dembele có thể ra sân.

Thống kê - đối đầu:

Arsenal đã chưa biết đến chiến thắng trong 4 trận derby London gần nhất, và họ cũng chưa bao giờ có thêm trận thứ 5 không thắng trước Tottenham ở Premier League dưới thời của Wenger.

Chưa có HLV nào của Spurs có được 5 trận bất bại liên tiếp trước Wenger trước đây. Hiện tại thì Pochettino vẫn đang bất bại ở derby London.

Đội bóng ghi bàn trước trong cặp đấu này đã có tới 23 lần không thể thắng, nhiều nhất trong mọi cặp đấu của Premier League.

Trong 43 lần gặp mặt trước đây, Arsenal đã ghi ít nhất 1 bàn trong 42 lần trong mọi giải đấu.

Trong 20 trận gần nhất ở Premier League, Arsenal mới chỉ để thua có 1 lần, thắng 12 và hòa 7 trận.

Tottenham đã không thua kể từ đầu mùa giải và đang là đội duy nhất bất bại, lần đầu tiên kể từ năm 1999-00. Mùa giải đó họ đã xếp thứ 10.

Trong tháng Mười Một, Arsenal chỉ giành được trung bình 1,59 điểm trong suốt 20 năm của Wenger ở Premier League, con số tồi tệ nhất của họ trong năm.

Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.