Công bố quyết định khởi tố vụ chôn chất thải Formosa

Công bố quyết định khởi tố vụ chôn chất thải Formosa

Thứ 5, 02/03/2017 | 13:25
0
Chiều ngày 2/8, CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh công bố quyết định, khởi tố hình sự vụ án Chôn chất thải Formosa trong trang trại của GĐ Cty Môi trường – Đô thị Kỳ Anh.

Sau khi có kết luận của Bộ TN - MT, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ án Chôn chất thải độc hại Formosa tại trang trại của ông Lê Quang Hòa (phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh). Ông Hòa là Giám đốc Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh.

Chiều nay (2/8), Cơ quan CSĐT đã công bố quyết định khởi tố, công bố một số thông tin ban đầu về vụ án nghiêm trọng này.

Hồ sơ điều tra - Công bố quyết định khởi tố vụ chôn chất thải Formosa

Hình ảnh tại buổi công bố quyết định khởi tố.

Vụ án chôn chất thải độc hại Formosa tại trang trại, do nhóm PV điều tra của báo Người đưa tin phát hiện, tố giác với Phòng Cảnh sát ĐTTP về môi trường (PC49), Công an Hà Tĩnh. Sau đó, các PV đã phối hợp với các cơ quan chức năng và Phòng PC49 vạch trần hành vi này; thực hiện loạt phóng sự liên quan.

Sau khi sự việc được phản ánh, các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Tĩnh và trung ương đã vào cuộc rốt ráo, quyết tâm làm rõ vụ việc.

Liên quan đến sự việc này, ghi nhận sự nỗ lực, xâm nhập đó, Bộ Thông tin – Truyền thông đã quyết định tặng bằng khen cho nhóm phóng viên tham gia tác nghiệp điều tra loạt phóng sự gây chấn động này. Ngoài ra, nhóm PV còn được nhận bằng khen của Hội Luật gia Việt Nam và giấy khen của Tổng biên tập báo điện tử Người đưa tin.

Trước buổi công bố, ông Hoàng Trung Dũng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo phát biểu, cảm ơn báo chí. Báo chí phát hiện kịp thời, báo các cơ quan chức năng; đưa tin chính xác.

Hồ sơ điều tra - Công bố quyết định khởi tố vụ chôn chất thải Formosa (Hình 2).

Ông Hoàng Trung Dũng phát biểu cảm ơn báo chí.

Đại tá Bùi Đình Quang, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Công an Hà Tĩnh cho biết: Công ty Môi trường - Đô thị Kỳ Anh không được cấp phép xử lý bùn thải. CQĐT đã triệu tập, đấu tranh các đối tượng có liên quan theo đúng quy định pháp luật.

Sau khi có kết luận của Bộ TNMT, CQĐT quyết định khởi tố vụ án hình sự. Tiếp tục tiến hành đánh giá chứng cứ; cá thể trách nhiệm để khởi tố bị can, bắt giữ ngay các đối tượng liên quan.

PV báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi: Nếu quá trình điều tra, nếu phát hiện các cá nhân thuộc Formosa và cá nhân thuộc cơ quan quản lý nhà nước có dấu hiệu vi phạm thì có xem xét hình sự không? Ông Quang cho biết: CQĐT sẽ xem xét đến tất cả các đối tượng liên quan, trong đó có cả những người quản lý nhà nước trong lĩnh vực này.

Tại cuộc họp công bố, Đại tá Bùi Đình Quang đánh giá cao vai trò tố giác, hợp tác của nhóm PV báo Người Đưa Tin trong vụ việc này. Ngoài việc phối hợp xử lý, báo Người Đưa Tin cũng có những bài viết định hướng tuyên truyền rất tốt, giúp CQĐT trong thực hiện nghiệp vụ của mình.

Nhóm PVMT

 

Tag: Hà Tĩnh
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.