Bộ Y tế chính thức xác nhận ca nhiễm Covid - 19 thứ 17, Hà Nội họp khẩn

Bộ Y tế chính thức xác nhận ca nhiễm Covid - 19 thứ 17, Hà Nội họp khẩn

Thứ 6, 06/03/2020 | 22:30
0
Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa phát đi thông báo tổ chức cuộc họp khẩn thông tin về một sự việc liên quan đến dịch Covid 19....
 
 
 
Hiện nay, ban chỉ đạo thành phố đang giao cho sở Y tế và công an thành phố phối hợp với cục quản lý xuất nhập cảnh để xác định tất cả các hành khách mà nữ bệnh nhân N. Ngồi chuyến bay VN0054 để xác định tất cả hành khách ngồi cùng trên chuyến bay để xác định nguồn gốc xuất xứ và trên cơ sở sẽ tìm và có biện pháp cách ly.
Sau khi xác định được toàn bộ người này thì phải xác định hành trình của tiếp viên, phi công, những người phục vụ chuyến bay, y tá bác sĩ bệnh viện Hồng Ngọc đã tiếp xúc với ai để đưa vào cơ sở cách ly.
 
Bí thư Hà Nội yêu cầu cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ 176 nhân khẩu của 22 hộ dân tại phố Trúc Bạch, cách ly khu vực và tiến hành tiêu trùng khủ độc ngay: “Thành phố cũng cần có giải pháp đảm bảo cuộc sống bình thường của người dân và nếu cần phải tiến hành xét nghiệm sớm người dân khu vực này".
Trong 1 diễn biến khác, ngay trong tối nay lực lượng chức năng đã dựng hàng rào chốt chặn tại khu phố Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) khoảng 500 m từ phố Trúc Bạch đến Châu Long (quận Ba Đình).
 
Tại cuộc họp, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh việc không nên hoang mang và lo lắng quá mức: “Cần phải thống kê và cách ly những trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân. Chúng ta sẽ dừng khai thác máy bay, thực hiện tiêu độc khử trùng. Dù bệnh nhân đã biết có biểu hiện lây bệnh nên chủ động cách ly nhưng không chủ động khai báo với cơ quan chức năng. Ngoài việc tổ chức cách ly, tiêu trùng khử độc chặt chẽ khu vực phố Trúc Bạch cũng phải bảo đảm cuộc sống sinh hoạt của người dân”.
 
“Phải xây dựng phương án dã chiến, chúng ta buộc phải có chủ động sớm và chủ động ở mức cao nhất, càng không được chủ quan nhưng vẫn phải đảm bảo sinh hoạt bình thường của Thủ đô. Ngày mai (7/3), tôi yêu cầu Ban chỉ đạo họp và mời phía Vietnam Airline đến tham gia để nắm bắt tình hình và chủ động ứng phó”, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ nói.
 
Chủ tịch yêu cầu tiến hành lấy máu xét nghiệm nhanh với 22 người
 
Lúc 23h ngày 6/3/2020, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết, hồi 18h, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Hà Nội nhận được tin báo của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW về việc vào khoảng 17h30, BV có tiếp nhận 1 bệnh nhân chuyển đến từ BV Hồng Ngọc có dấu hiệu sốt, ho.
Đến 21h30 cùng ngày, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW xác định bệnh nhân nay đã dương tính với Covid-19. Bệnh nhân này là N. T. H. N (SN1993, hộ khẩu số 3 Lê Ngô Cát, phường 7 quận 3 TP. Hồ Chí Minh và hiện nay đang tạm trú tại 125 phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Ngày 15/2, chị N. xuất cảnh tại sân bay Nội Bài sang thăm người nhà sống tại London (Anh).
Ba ngày sau cô từ London sang Milan, tỉnh Lombardy, Italy, du lịch. Thời điểm này tỉnh Lombardy chưa ghi nhận dịch Covid-19 bùng phát. Ngày 20/2, chị N. quay trở lại London, 5 ngày sau từ London sang Paris (Pháp) du lịch một ngày và gặp chị gái ở đây.
Ngày 29/2 cô có biểu hiện ho nhưng không đi khám. Đến ngày 1/3, chị N. xuất hiện thêm đau mỏi người, không rõ sốt, trong ngày đã đáp chuyến bay có số hiệu VN0054 của hãng hàng không Việt Nam về nước, xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng 2/3. Khi ấy bệnh nhân không sốt.
Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình.
Từ khi về nước, bệnh nhân đã chủ động tự cách ly tại phòng riêng, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình. Trong ngày 2/3, bệnh nhân có sốt nhẹ, ho nhiều. Ngày 5/3, bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc khám, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung. Kết quả xét nghiệm dương tính nCoV. Bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi sức khỏe”, Ông Chung nói.
Chủ tịch Hà Nội thông tin thêm: “ Cơ quan chức năng đã đưa tài xế Phong và 5 người giúp việc của gia đình bệnh nhân, cũng được cách ly tại bệnh viện nhiệt đới. 18 người là bác sĩ của bệnh viện Hồng Ngọc tiếp xúc với bệnh nhân, đang cách ly tại bệnh viện Hồng Ngọc. Cùng với đó, khu vực xung quanh nhà bệnh nhân ở phố Trúc Bạch từ số 125 đến 139 tại khu phố này được cơ quan y tế địa phương phun thuốc khử khuẩn và thực hiện việc chốt chặn. Chuyển tải thông tin của bệnh nhân cho Anh và Pháp để xác minh nơi ở của bệnh nhân. Phối hợp với Vietnam Airlines để xác định các tiếp viên lái máy bay trên chuyến bay tiến hành cách ly và sác định những người y tá bác sĩ tiếp viên cơ trưởng cơ phó đã tiếp xúc với ai để tiến hành cách ly”. Tinh thần mọi thông tin Covid-19 đều được công khai, minh bạch. Trên cơ sở đó mọi người hãy bình tĩnh. Việc công khai danh tính các cá nhân trên chuyến bay và các nhân viên tại sân bay, những người tiếp xúc gần với chị N. sẽ sớm được thực hiện. Đề nghị, Sở Y tế và trung tâm phòng chống dịch thành phố phối hợp với bệnh viện nhiệt đới Trung ương lấy mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc với bệnh nhân.
 
Sẽ cách ly toàn bộ các hộ dân từ số nhà 25 đến 139
Bộ Y tế vừa thông báo tin khẩn, 21h30 ngày 6/3/2020, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung thông báo kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 đối với bệnh nhân N. H. N, 26 tuổi, đã đi thăm chị gái tại Anh và cùng chị gái qua Ý du lịch và trở về Hà Nội ngày 1/3/2020 trên chuyến bay VN0054. Bộ Y tế sẽ tiếp tục cập nhật diễn biễn ca bệnh và các biện pháp triển khai.
 
Tin từ bộ Y tế hiện nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 đang triển khai các biện pháp kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh. Bộ Y tế sẽ tiếp tục cập nhật diễn biễn ca bệnh và các biện pháp triển khai.
 
Bên ngoài,  số lượng phóng viên đến càng đông. Trong phòng dành cho phóng viên không còn đủ chỗ ngồi.
 
Theo quan sát, tại cuộc họp có ông Vương Đình Huệ - Bí thư Thành uỷ Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và ông Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng bộ Y tế.
Tin nhanh - Bộ Y tế chính thức xác nhận ca nhiễm Covid - 19 thứ 17, Hà Nội họp khẩn
 
Ở bên ngoài rất đông phóng viên đang chờ đợi và mong muốn nghe tiếp nhận nội dung cuộc họp.
 
Tin nhanh - Bộ Y tế chính thức xác nhận ca nhiễm Covid - 19 thứ 17, Hà Nội họp khẩn (Hình 2).
 
Tin nhanh - Bộ Y tế chính thức xác nhận ca nhiễm Covid - 19 thứ 17, Hà Nội họp khẩn (Hình 3).
 
Tin nhanh - Bộ Y tế chính thức xác nhận ca nhiễm Covid - 19 thứ 17, Hà Nội họp khẩn (Hình 4).

Trước đó, theo đó, trong thông báo phát đi từ UBND thành phố Hà Nội, một cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 được tổ chức lúc 22h ngày hôm nay 6/3.

Thông báo này cho biết, lý do tổ chức cuộc họp ngay trong đêm là để "thông tin về sự việc liên quan đến dịch Covid-19".

Theo thông báo, chủ trì cuộc họp có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo Thành phố Hà Nội.

Tin nhanh - Bộ Y tế chính thức xác nhận ca nhiễm Covid - 19 thứ 17, Hà Nội họp khẩn (Hình 5).

Bên trong phòng họp.

Trao đổi với Người Đưa Tin, một nguồn tin phụ trách truyền thông của Thành phố cho biết, cuộc họp sẽ lui lại đến 22h30 sẽ bắt đầu.

Rất đông PV đã có mặt tại cuộc họp khẩn

Cũng theo ghi nhận của chúng tôi, thời điểm 22h25, có rất đông phóng viên báo đài đã có mặt tại UBND Thành phố Hà Nội số 12 Lê Lai. Bộ phận phục vụ đang gấp rút chuẩn bị hồ sơ để cuộc họp sớm bắt đầu.

Nhấn F5 để tiếp tục cập nhật...

Thắng - Huyền - Bích

Thủ tướng chỉ thị cấp bách tháo gỡ khó khăn sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó dịch Covid-19

Thứ 6, 06/03/2020 | 21:14
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTg về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19.

Nhiều hiệu trưởng các trường đại học tại TP. HCM bàn cách "vượt khó", đối phó Covid 19

Thứ 6, 06/03/2020 | 20:51
Lãnh đạo các trường đại học trên địa bàn TP.HCM đã có nhiều ý kiến tại buổi họp Hội đồng hiệu trưởng các trường đại học về công tác phòng, chống dịch Covid-19 sáng nay cùng lãnh đạo UBND TP.HCM.

TP.HCM: Hàng loạt quán xá đóng cửa cắt lỗ vì dịch bệnh Covid-19

Thứ 6, 06/03/2020 | 16:41
Từ sau Tết Nguyên đán 2020, tình hình kinh doanh ngày càng khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã khiến nhiều chủ cửa hàng lâm vào cảnh lao đao, buộc phải đóng cửa, sang nhượng mặt bằng.
Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...
Cùng chuyên mục

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.

HĐND Tp.Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Phấn đấu hoàn thành dự án đường dây 500kV mạch 3 theo đúng tiến độ

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:44
UBND tỉnh Nghệ An đề nghị chỉ đạo nhà thầu tập trung cao độ thi công các vị trí đã bàn giao, nhất là các vị trí móng cột, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ.

Phó Thủ tướng chỉ đạo việc hoàn thiện đề án "siêu cảng" Cần Giờ

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:10
Nếu được xây dựng, Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm trung chuyển quốc tế của Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt tạm giam nữ giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

HĐND Tp.Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.