Trùm giang hồ phạm tội ngay trên đường trốn nã

Trùm giang hồ phạm tội ngay trên đường trốn nã

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Đối với giang hồ đất Cảng, việc bỏ xứ đi nơi khác "gây dựng sự nghiệp" hay trốn nã đều là "nỗi nhục". Song Vượng lại không nghĩ vậy, y vẫn thể hiện mình là giang hồ "bề trên" bằng cách gây án, chỉ đạo đàn em gây án ở quê để chứng tỏ bản lĩnh, để có tiền tiêu xài cho những ngày tháng trốn chạy.

Trốn nã nhưng vẫn "oai phong" với giang hồ

Người ta nói những kẻ nghiện ma túy và giới giang hồ "bắt sóng" nhau rất nhanh, quả không sai. Ai cũng biết, Vượng có mối quan hệ với nhiều kẻ giang hồ ở các tỉnh thành trong cả nước. Nhưng khi đang bị truy đuổi, việc nhờ vả giang hồ bản địa để có được một "mảnh đất" kiếm sống thật không đơn giản. Với dân giang hồ, chuyện cho nhau tiền, vàng, đô la khi đi qua địa bàn của nhau là thường tình nhưng để "cắt đất" cho làm ăn thì không dễ.

Pháp luật - Trùm giang hồ phạm tội ngay trên đường trốn nã

Hiện trường vụ bắn N.C.K

Vượng đang yếu thế, phải trốn chạy thì không bao giờ có "lợn mông" để ăn mà chỉ có "lợn ốm" hoặc "lợn bệnh", tức là những vụ "xương xẩu" thì mới được chia cho làm. Hiểu quy luật đó, Vượng có ý kiến với giang hồ xứ Nghệ, Lâm Đồng, Bình Dương, Đồng Nai... thấy "việc" gì khó, việc gì phải phối hợp với giang hồ ngoài Bắc thì "bắn" cho đám đệ tử của Vượng làm.

Vượng nói thẳng rằng: “Không muốn ăn bám ai, không muốn ai khinh, chẳng qua vì nhỡ độ đường thì phải chấp nhận cảnh đi “xin việc” thôi”. Thực chất, giang hồ xứ Nghệ và giang hồ trong cả nước đều không ưa gì giang hồ đất Cảng nhưng vẫn phải "dựa vào nhau" để kiếm sống. Nếu hơn thua, phân thắng bại thì sẽ hoặc là chết, hoặc là vào nhà giam mà giang hồ thì không muốn hai điều đó xảy ra với mình.

Biết Vượng và đệ tử là những kẻ "xuống tay" tàn độc, chuyên nghiệp, biết xóa dấu vết nên trong quá trình trốn chạy, Vượng vẫn "có việc" từ giang hồ xứ Nghệ. Di chuyển như "con thoi", tiền tiêu vào những lần đi lại, ăn ở cũng rất tốn kém, vì thế khi bạn giang hồ "chuyển" bất cứ việc gì, kể cả ở những địa bàn lạ, Vượng cũng chỉ đạo đàn em thực hiện bằng được để chứng minh, giang hồ đất Cảng là số một trong mọi tình huống.

Bản chất chuyện "nhường việc" cho Vượng của giang hồ các vùng miền được giang hồ "bề trên" ở đất Cảng nhìn nhận rằng:“Một viên đạn, trúng nhiều đích”. Song, Vượng đã ở bước đường cùng nên chấp nhận là chuyện bình thường. Những "vụ" mà chính giang hồ bản địa thấy "khó làm" thì chưa bao giờ là "ngon xơi", dù "phí" là rất cao.

Một mũi tên trúng nhiều đích ở chỗ: Nếu vụ việc bị bể, giang hồ bản xứ được "công" là giúp đỡ nhưng vì giang hồ đất Cảng "làm dở" thì phải chịu; tội lỗi bị phát giác thì giang hồ đất Cảng gánh chịu; tiếp theo là làm giảm uy tín của giang hồ đất Cảng. Nếu mọi việc "xuôi chèo, mát mái" như kế hoạch đã định thì cả hai nhóm đều có lợi, đều tự oai với nhau và với những nhóm khác. Vượng đã nhận không dưới ba đơn đặt hàng của giang hồ xứ Nghệ để lấy tiền sống và thể hiện đẳng cấp của băng nhóm trong mọi tình huống.

Phạm tội khi trốn nã

Miền Trung chưa bao giờ là "mảnh đất màu mỡ" của giang hồ đất Cảng. Tây Ninh, nơi có cửa khẩu với Campuchia cũng là nơi mà Vượng đã từng "hợp tác" với giang hồ bản địa để thực hiện "hợp đồng" chém giết, đòi nợ thuê. Trung Nam Bộ, Nam Bộ và một phần miền Tây mới là "miền đất hứa" của giang hồ đất Cảng. Điểm dừng chân lâu nhất của Vượng là ở Bình Dương và Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh. Tại đây có những băng nhóm giang hồ đất Cảng đã và đang hoạt động. Một số băng nhóm giang hồ bản địa có đệ của Vượng cài cắm vào từ trước.

Toàn "đen" (tức Đặng Quang Toàn, SN 1982, quê ở Thủy Nguyên) là cánh tay đắc lực của Vượng ở giang hồ phía Nam, kiếm tiền cho đại ca làm lộ phí trốn chạy nhiều nhất. Lúc đầu, Toàn "đen" chỉ là kẻ làm thuê, là một trong những tên lâu la khác trong nhóm của Nguyễn Thanh Long - tức Long "thanh" và Nguyễn Thành Hưng - tức Hưng "vườn điều" - hai trùm giang hồ "có số" ở Đồng Nai. Làm cho cả hai trùm mà lại đối lập nhau nhưng Toàn "đen" vẫn được cả hai bên tin dùng. Tất cả những thông tin về "công việc" của Toàn "đen" đều được Vượng kiểm soát, chỉ đạo.

Khi Long "thanh", Hưng "vườn điều" bị công an Đồng Nai bắt, Toàn "đen" chạy về Móng Cái (Quảng Ninh) để hoạt động. Song, Vượng bị dẫn độ về nước hôm trước thì hôm sau Toàn "đen" bị công an Hải Phòng, Quảng Ninh, Đồng Nai phối hợp bắt giữ tại TP.Móng Cái.

Cái "vòi" của băng nhóm Vượng vươn tới giang hồ Bình Dương. Từ Đồng Nai, chúng về Bình Dương thực hiện hợp đồng đâm thuê, chém mướn, đòi nợ rất tàn khốc. Đã có những thời điểm, giang hồ bản địa phải "rờn rợn" cái kiểu "đánh nhanh, rút gọn" của giang hồ đất Cảng. Tất nhiên, để giang hồ đất Cảng có được những "hợp đồng làm ăn" đó, giang hồ bản địa chính là kẻ "rước voi về xéo mồ" nên không thể không "gánh trách nhiệm xã hội" với giang hồ bản địa được.

Đã có những cuộc "tắm máu" giang hồ để tranh giành hợp đồng, tranh giành ảnh hưởng nhưng khi giang hồ đất Cảng nghiêng về phía nào thì phía đó thắng. Bởi thế, dù trốn nã nhưng Vượng lúc nào cũng "nhiều việc", cũng rất "oai phong" chứ không trốn chui chốn lủi, sống khổ sở như những kẻ trốn nã khác. Cũng vì cái sự oai là "ông trùm giang hồ trẻ mà lại" nên Vượng mới "cập bến" nhanh như vậy.

Ngoài việc chỉ đạo đám đệ tử theo mình phạm tội, những đệ tử đã cài cắm ở một số băng nhóm phía Nam thì Vượng vẫn chỉ đạo đàn em ở quê thực hiện các hợp đồng đòi nợ, bảo kê như bình thường. Liên tiếp những vụ thanh toán đối thủ một cách táo tợn, giữa ban ngày để dằn mặt đối thủ đã xảy ra. Vụ Vượng chỉ đạo đàn em lạnh lùng xách súng, "xả" thẳng vào N.C.K "lợn" lúc đang ngồi ăn sáng với người thân ở chỗ đông người là một điển hình cho cái gọi là giang hồ hiểm ác.

K "lợn" cũng là một tay giang hồ "có số" trong lĩnh vực cờ bạc, cá độ bóng đá ở đất Cảng. Dù chỉ là đàn em cấp thứ của Hà "dừa" và Thắng "dừa" (báo ĐS&PL cũng đã từng đăng tải thông tin liên quan đến hoạt động vi phạm pháp luật của Hà "dừa" và những tội lỗi của Thắng "dừa") trong lĩnh vực cờ bạc, cá độ bóng đá ở đất Cảng nhưng cuộc sống của K "lợn" cũng rất sung túc, có một số đệ tử, lâu la theo. Thấy Vượng phải bỏ xứ, K "lợn" có ý định thâu tóm "lãnh địa" hoạt động của Vượng nên đã bị "xử".

Dù không có mặt ở quê nhưng Vượng vẫn chỉ đạo đàn em hoạt động bình thường, nhận hợp đồng, nhận bảo kê và sẵn sàng "xuống tay" tàn khốc với những kẻ thấy "giậu đổ, bìm leo". Hơn nữa, địa bàn ở Hải Phòng còn là nguồn nuôi sống băng nhóm, kiếm tiền cho Vượng trốn chạy nên không đời nào Vượng chịu để cho đối thủ xâm chiếm, thâu tóm được.

Chết nhanh vì háu ăn

Giang hồ đất Cảng còn bật mí một chuyện "động trời" khác về Vượng. Đó là trong quá trình trốn nã, vẫn chỉ đạo đám đàn em nhận "hợp đồng làm ăn" với giang hồ Hà thành. Nghe truyền miệng rằng, "hợp đồng" đó rất "được giá". Vượng bố trí đàn em thực hiện "hợp đồng" rất hoàn hảo, đến nỗi giang hồ Hà thành phải phục sát đất. Không một dấu vết hiện trường, không một manh mối chứng cứ. Song giang hồ thừa biết với nhau là do Hà thành thuê đất Cảng làm.

Kẻ bị "xử" hôm ấy bị thương nặng, có tin đồn là đã chết nhưng không phải vậy. Sau đó, đàn em của Vượng "điều tra" ra, giang hồ Hà thành "chơi xỏ" Vượng. Bởi người bị đàn em của Vượng "xử" ấy là thiếu gia trong một gia đình có vai vế chuyên "săn" tội phạm. Chẳng biết thông tin này thực, giả đến đâu nhưng sau khi Vượng chỉ đạo đàn em thực hiện "hợp đồng" này xong, người ta thấy Vượng bị truy lùng ráo riết hơn. Giang hồ cũng tìm Vượng mà công an cũng truy đuổi Vượng.

Theo thông tin từ cơ quan công an, dọc đường trốn nã, Vượng "Tộ Tích" đã gây ra rất nhiều vụ chém giết theo đơn đặt hàng ở nhiều địa phương trong cả nước. Hiện cơ quan công an đang điều tra. Cho đến thời điểm này, có gần 10 đệ tử trung thành, được coi là "cánh tay phải" của Vượng đã bị bắt. Song việc khai thác cũng như làm rõ những hành vi vi phạm pháp luật của nhóm giang hồ tàn độc này không thể ngày một ngày hai. Chắc chắn sẽ còn nhiều thông tin "khủng" khác mà chỉ có ở trong hồ sơ của công an cũng như những người trực tiếp làm vụ án này biết.

Vũ Hoàng

Kỳ sau: Lạ lùng "nghĩa tình giang hồ"


Tag: giang hồ
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.