Trùm lửa đảo khiến bóng đá châu Âu khốn đốn?

Trùm lửa đảo khiến bóng đá châu Âu khốn đốn?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Một tay cò siêu hạng gốc Ấn chuyên đi môi giới, lừa đảo cầu thủ đã hóa thân rất tốt vào vai tỷ phú khiến NHM xứ Cantabria đê mê bằng những phát biểu tung trời mới đây đã "bỏ của chạy lấy người" khi chuyện làm ăn rơi vào cùng quẫn...

Racing đang trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo lớn nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha và có thể là cả châu Âu.

Ước mộng "lên đời" của Racing vừa mới kịp nhen nhóm chưa bao lâu thì những ngày gần đây, CLB này đang nóng như "ngồi trên đống lửa" khi ông chủ Ali Syed bỗng dưng bặt vô âm tín suốt mấy tuần qua.

Ali Syed bỏ của chạy lấy người

Đầu năm 2011, Ali Syed mua lại Racing từ chủ cũ James Montalvo với giá 8 triệu euro. "Kẻ lừa đảo" đã bịp bợm tất cả người trong cuộc và giới truyền thông khi hứa chắc như đinh đóng cột rằng ông sẽ giúp CLB trả hết nợ ngân hàng và lương cầu thủ cùng với tuyên bố sẽ trở thành “Abramovich của La Liga”. Racing Santander sẽ sánh ngang cùng Barca và Real Madrid trong một vài năm tới.

Thế nhưng, dường như những tính toán của kẻ bịp bợm này đã đi vào ngõ cụt, sau khi chi 450.000 euro tiền túi cho Montalvo trong vụ mua lại Racing và để lỡ hẹn 2 đợt thanh toán tiếp theo, tay trùm lửa đảo bất ngờ “lặn mất tăm” trong mấy tuần nay, khiến Racing bơ vơ với những khoản nợ khổng lồ.

Đội bóng này đã tìm cách liên lạc với ông nhưng tất cả đều vô vọng. Đến lúc này, mối nghi ngờ Ali Syed là kẻ lừa đảo xem như đã thành hiện thực. Người tự xưng là “tỷ phú gốc Ấn” thực ra chỉ là tay cò. Ông này mua lại Racing nhằm để bán lại cho một tỷ phú chịu chơi thực sự nào đó ở Trung Đông để kiếm lời. Nhưng kế hoạch đã bị phá sản và do không kịp tìm lại khách mua Racing, Syed Ali đang “bỏ của chạy lấy người”!

Giờ đây, Racing đang đứng trước nguy cơ phá sản, điều đó đồng nghĩa với việc CLB có truyền thống 98 năm này sẽ biến mất trên bản đồ bóng đá. Và nếu như không tìm ra lối thoát, Ali Syed sẽ bị cảnh sát bắt giữ, Hội đồng xứ Cantabria và ngân hàng danh tiếng Credit Suisse của Thụy Sỹ cũng không thể né tránh trách nhiệm. Đây là 2 tổ chức đã đứng ra bảo lãnh vụ mua bán Racing.

Với thành tích xếp thứ 13 tại La Liga, thầy trò HLV Marcelino vẫn đang chơi không đến nỗi nào dù bị nợ lương. Họ đang hy vọng rằng sau tay trùm lừa đảo Ali Syed, sẽ có một tỷ phú thực sự đứng ra cứu vớt CLB.

Cát Đằng

Tag: Bóng đá
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.