Trung Quốc áp điều kiện mới cho các nhà sản xuất, nhập khẩu ô tô

Trung Quốc áp điều kiện mới cho các nhà sản xuất, nhập khẩu ô tô

Đỗ Thị Huệ
Thứ 5, 05/10/2017 | 11:05
0
Cơ quan chức năng của Trung Quốc vừa đưa ra những tuyên bố được cho là sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến ngành công nghiệp ô tô của nước này trong thời gian tới đây.

Theo đó, cánh cửa dành cho các loại xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch (như xăng dầu) sẽ ngày càng hẹp. Ngược lại, cơ hội dành cho những nhà sản xuất và nhập khẩu xe sử dụng các loại nhiên liệu thân thiện với môi trường như xe điện lại được mở rộng.

Quy định được áp dụng cho các nhà sản xuất, nhập khẩu trên 30.000 chiếc xe mỗi năm.

Xe++ - Trung Quốc áp điều kiện mới cho các nhà sản xuất, nhập khẩu ô tô

 

Theo quy định mới, nhà sản xuất cần phải đáp ứng được các hạn ngạch: Vào năm 2019, ít nhất 10% số xe sản xuất của họ phải là xe điện và đến năm 2020 con số này phải là 12%. Nếu doanh nghiệp không đáp ứng được điều này, đồng nghĩa với việc họ sẽ phải chấp nhận một án phạt khá nặng.

Trung Quốc, trong vài năm gần đây luôn phải đối diện với tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng, đặc biệt ở các thành phố như Bắc Kinh và Thượng Hải. Vì vậy, việc loại bỏ các loại ô tô chạy nhiên liệu hóa thạch đang trở thành một yêu cầu cấp bách tại đây. Nước này cũng đã tham gia cùng với Pháp và Anh, đều đã, đang lên kế hoạch cấm bán xe nhiên liệu hóa thạch vào năm 2040.

Theo Bloomberg, kế hoạch cấm bán và sản xuất xe hơi truyền thống của Trung Quốc ban đầu được cho là quá tham vọng. Việc cho phép các doanh nghiệp có thêm thời gian giống như một sự thỏa hiệp của cơ quan chức năng nước này.

Cũng theo Bloomberg, Honda cũng đang có kế hoạch bán một mẫu xe hơi điện ở Trung Quốc vào năm sau. Vì vậy, họ cũng đang cố gắng để đạt được những tiêu chuẩn đặt ra như kể trên.

Trong một thời gian dài, các nhà sản xuất ô tô chỉ tập trung tới thị trường Mỹ mà bỏ quên mất thị trường Trung Quốc. Thực tế đã chứng minh, đây mới là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới. Vì vậy, cuộc đua để xâm nhập thị trường này của các thương hiệu như Honda là điều hiển nhiên.

Đỗ Huệ

Trung Quốc tham vọng trở thành trung tâm xe điện

Thứ 2, 18/09/2017 | 07:08
Trung Quốc yêu cầu các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới chia sẻ công nghệ về xe điện nếu muốn kinh doanh tại quốc gia này.

Trung Quốc sắp cấm bán ô tô chạy xăng dầu

Chủ nhật, 17/09/2017 | 17:54
Trung Quốc sẽ đặt ra hạn chót để các hãng xe ngừng bán phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, nhằm thúc đẩy phát triển xe điện.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.