Trung Quốc: Đẻ con gái, ném bé sơ sinh xuống sông

Trung Quốc: Đẻ con gái, ném bé sơ sinh xuống sông

Thứ 5, 15/08/2013 | 09:58
0
Người ta đã chụp được hình ảnh xác bé sơ sinh trên một bờ sông ở phía Đông Nam Trung Quốc.

Khi được tìm thấy, thi thể bé vẫn còn nguyên bộ đồ sơ sinh trên người. Ngay khi bức ảnh được công bố trên Internet, dư luận vô cùng phẫn nộ và tìm cách để cố gắng nhận diện em bé, họ nói đây là một hành động vô nhân đạo.

Người ta phỏng đoán, đây có thể là một hậu quả của việc chọn giới tính cho con.

Lạ & Cười - Trung Quốc: Đẻ con gái, ném bé sơ sinh xuống sông

Bức ảnh trẻ sơ sinh chết đuối ở bờ sông Trung Quốc làm cư dân mạng kinh hoàng

Mặc dù Trung Quốc đã có những chính sách về bình đẳng giới, nhưng nhiều người vẫn mong muốn có con trai để phụng dưỡng tuổi già và ma chay sau khi họ chết.

Chính sách một con ở Trung Quốc, được ban hành vào năm 1979, dành cho các cặp vợ chồng ở thành thị. Cũng chính vì nguyên nhân này mà trước đây cũng đã từng có rất nhiều trường hợp giết con gái để đẻ thêm con trai.

Linh Ngân (Theo Daily Mail)

Chồng viết sẵn đơn ly hôn nếu vợ sinh con gái

Thứ 5, 20/06/2013 | 16:57
Mấy hôm nay, Sương nơm nớp lo sợ khi chuẩn bị đến kì siêu âm thai nhi. Cô nghĩ tới hoàn cảnh của mình khi sinh con gái... Nhìn tờ giấy ly hôn để sẵn trên bàn như một lời đe dọa của chồng, Sương chỉ muốn òa khóc.

Thưởng tiền là để khuyến khích người dân sinh con gái

Thứ 4, 30/01/2013 | 09:17
"Đất nước ta đang cần sinh con gái hơn con trai, vì thế cần có các chính sách để khuyến khích", tiến sĩ Dương Quốc Trọng - tổng cục trưởng Tổng cục dân số - lý giải về đề xuất hỗ trợ tiền cho gia đình sinh hai con gái.

Sinh con gái được thưởng tiền: Bất bình đẳng

Thứ 5, 31/01/2013 | 13:51
Mất cân bằng giới tính tập trung chủ yếu ở những gia đình khá giả, có trình độ học vấn cao nên đề án “sinh con gái được thưởng tiền” vừa được Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình đưa ra có thể sẽ không khả thi.

Gái gọi của Rooney sinh con gái

Thứ 5, 03/01/2013 | 09:42
Sáng 2/1, cô nàng Jenny Thompson hạnh phúc thông báo rằng vừa sinh công chúa nhỏ nhưng từ chối tiết lộ danh tính bố đứa bé.

Hệ lụy từ công nghệ sinh con theo ý muốn

Thứ 2, 29/07/2013 | 09:26
Ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, con trai vẫn là mong muốn cháy bỏng của không ít gia đình, gây nên thực trạng mất cân bằng giới tính đáng báo động.