Trung Quốc: Du khách giảm do ô nhiễm không khí

Trung Quốc: Du khách giảm do ô nhiễm không khí

Thứ 4, 14/08/2013 | 09:35
0
Trung Quốc, một trong những quốc gia có nhiều du khách đến nhất thế giới, đã bị ảnh hưởng nặng trong năm nay, vì tình trạng ô nhiễm không khí trầm trọng.

Con số du khách ngoại quốc tới Trung Quốc đã giảm hẳn kể từ sau những ngày của tháng Một, khi bầu không khí ô nhiễm ở thủ đô Bắc Kinh lên mức kỷ lục của sự ô nhiễm.

Ông Franco Ilic thuộc công ty du lịch Studious ở Munich, Đức, nói rằng du khách quá chán ghét tình trạng ô nhiễm không khí cũng như các vấn đề khác khi sang Trung Quốc. Ông cho hay số khách của ông muốn đến nơi này đã giảm 16% trong năm nay.

Lạ & Cười - Trung Quốc: Du khách giảm do ô nhiễm không khíÔ nhiễm không khí ở Trung Quốc.

“Người ta đọc thấy tình trạng ô nhiễm. Người ta đọc thấy các vấn đề liên quan tới chính trị”  ông Ilic nói.
“Tất cả các tin tức từ Trung Quốc bên cạnh chuyện du lịch đều tệ hại, thật sự là như vậy".

Trung Quốc là điểm tới thứ ba trên thế giới của khách du lịch, chỉ sau có Pháp và Mỹ. Sự sút giảm về số khách đến quốc gia này có thể ảnh hưởng đến nỗ lực của chính quyền Bắc Kinh nhằm giảm bớt công nghiệp chế xuất bằng cách khuyến khích các ngành công nghiệp “sạch” khác như du lịch. Du khách ngoại quốc tuy không đông bằng du khách nội địa Trung Quốc nhưng lại chi nhiều tiền hơn.

Các chuyên gia trong kỹ nghệ du lịch cho hay tình trạng suy thoái này có thể kéo dài nếu Bắc Kinh không đưa ra được bước tiến rõ rệt nào trong việc đối phó với tình trạng ô nhiễm.

Linh Ngân (tổng hợp)

Phát hiện nữ du khách chết trong khách sạn

Thứ 5, 08/08/2013 | 14:45
Đến 13 giờ trưa nay, công việc khám nghiệm hiện trường và đưa thi thể của nữ du khách người Anh chết trong khách sạn về nhà xác đã hoàn tất.

Thăm chùa, nữ du khách bị nhà sư đánh bầm dập

Thứ 5, 08/08/2013 | 11:29
Một nữ du khách cho biết các nhà sư ném đá vào người cô và đánh cô tới tấp khi cô tới thăm một ngôi chùa ở núi Wutai Trung Quốc vào giữa tháng bảy vừa qua, hãng tin CRI đưa tin hôm qua 7/8.

Dân Triều Tiên khinh thường du khách TQ

Thứ 3, 06/08/2013 | 20:42
Dân Triều Tiên ngày càng khinh thường cách hành xử lỗ mãng của du khách Trung Quốc khi đến du lịch ở đất nước này.

Du khách Mỹ bị đâm chết vì không chịu ngưng hát

Thứ 5, 01/08/2013 | 10:55
Một du khách Mỹ đã bị ba nhạc công Thái Lan đâm chết vì ông này từ chối ngưng hát tại một quán bar ở một địa điểm du lịch nổi tiếng.

Quảng Nam: Một du khách nước ngoài đột tử khi đang lặn biển

Thứ 4, 31/07/2013 | 08:36
Chiều ngày 30/7, một lãnh đạo TP Hội An xác nhận thông tin một du khách nước ngoài đã bị đột tử khi đang lặn biển ngắm san hô ở vùng biển Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp, TP Hội An).

Quảng Ninh: Tìm thấy du khách chết đuối tại Cô Tô

Thứ 3, 30/07/2013 | 10:06
Đi du lịch đảo Cô Tô (Quảng Ninh) trong những ngày mưa lớn, Nguyễn Đức Sơn (SN 1992, trú tại Hà Nội) đã bị sóng biển cuốn mất tích. Sáng sớm hôm nay, thi thể nạn nhân được tìm thấy.