Trung Quốc phủ nhận nuôi hacker tấn công Mỹ

Trung Quốc phủ nhận nuôi hacker tấn công Mỹ

Thứ 4, 20/02/2013 | 20:59
0
Bắc Kinh hôm qua bác bỏ mọi cáo buộc rằng chính phủ và quân đội Trung Quốc đứng đằng sau các vụ tin tặc tấn công vào những trang web của Mỹ.

"Quân đội Trung Quốc không bao giờ hỗ trợ cho bất kỳ hacker nào", China Daily dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho hay. Những cáo buộc như trên là thiếu tính chuyên nghiệp và sai lầm, thông báo cho biết thêm.

Công nghệ - Trung Quốc phủ nhận nuôi hacker tấn công Mỹ Tòa nhà tại Thượng Hải được cho là nơi tập trung các hacker do quân đội Trung Quốc quản lý, tấn công vào các trang web của Mỹ. Ảnh: AFP

Trước đó, công ty an ninh mạng Mandiant hàng đầu của Mỹ đưa ra báo cáo trong đó kết luận quân đội Trung Quốc kiểm soát số lượng lớn các tin tặc trên thế giới và một loạt các vụ tấn công được truy ra dấu vết bắt nguồn từ một tòa nhà ở Thượng Hải.

Cụ thể, Mandiant cho rằng có ít nhất 141 công ty trên toàn cầu, chủ yếu là của Mỹ, bị tấn công từ năm 2006, bởi một nhóm "dường như do chính phủ tài trợ" và giống như "đang thực hiện nhiệm vụ, khả năng và các nguồn lực" của đơn vị thuộc Quân đội Trung Quốc.

Theo Mandiant, các cuộc tấn công bắt nguồn từ nhóm được liệt vào hạng Đe dọa số 1, với 4 máy chủ lớn đặt tại Thượng Hải. Hai máy chủ đặt tại quận Phố Đông mới, được cho là nơi đóng quân của đơn vị quân đội đặc biệt mang số hiệu 61398.

"Trung Quốc cấm tất cả các hoạt động tấn công mạng, bao gồm tin tặc, và chính phủ Trung Quốc luôn chiến đấu chống lại những hành động đó", Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho hay.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cũng lên tiếng bác bỏ các thông tin trong của báo cáo của công ty Mỹ, nói rằng nước mình cũng phải đối mặt với các mối đe dọa từ tin tặc và là một trong những nạn nhân chính của các hacker, trong đó các địa chỉ IP xuất phát từ Mỹ chiếm vị trí số 1.

Trong khi đó, một số quan chức Mỹ cho biết Washington sẵn sàng đáp trả Trung Quốc về vụ tấn công mạng. APdẫn lời quan chức có liên quan đến kế hoạch cho biết hôm nay Nhà Trắng sẽ đưa ra báo cáo mới với những đề xuất ban đầu, dự kiến sẽ có những bước đi mạnh mẽ hơn để đối phó với việc bị tấn công mạng mà các quan chức hàng đầu cho rằng có liên quan đến chính phủ Trung Quốc.
Theo VnExpress

Hacker tung nhiều thông tin từ email nhà cựu tổng thống Bush

Thứ 2, 11/02/2013 | 07:10
Trong đó có cả những thông tin kế hoạch đám tang cựu tổng thống Bush "cha".

125.000 tài khoản Twitter bị hacker 'gây sự'

Thứ 2, 04/02/2013 | 14:48
Liệu cuộc tấn công mạng nhắm đến Twitter có liên quan đến Trung Quốc?

Sự thật về 13 hacker nổi tiếng nhất thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
– Họ là những người đã xâm nhập vào hệ thống máy tính của những công ty công nghệ viễn thông, trang web thương mại, các trường đại học… họ trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng của các chuyên gia bảo mật.

Hơn 400 trang web của Trung Quốc bị hacker tấn công

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Thủ phạm vụ tấn công này được cho là một hacker của Pakistan khi kẻ thủ phạm này đã đột nhập và xóa hoặc thay đổi hết nội dung của hơn 400 trang web.