Trung Quốc: Ra mắt 'phòng' cho con bú trên xe buýt

Trung Quốc: Ra mắt 'phòng' cho con bú trên xe buýt

Thứ 5, 15/08/2013 | 10:48
0
Thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc vừa cho ra mắt 'phòng' cho con bú trên xe buýt công cộng để khuyến khích các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ.

Thực tế, những chiếc ghế trên xe buýt sẽ được trang bị những tấm rèm để các bà mẹ có thể cho con bú dễ dàng mà không bị ảnh hưởng bởi những ánh mắt nhìn xung quanh.

Các nhà chức trách đã triển khai chiến dịch này để quảng bá cho chiến dịch khuyến khích cho con bú và làm tăng không gian cho phụ nữ nuôi con.

Lạ & Cười - Trung Quốc: Ra mắt 'phòng' cho con bú trên xe buýt

'Phòng' cho con bú trên xe buýt.

Các vấn đề cho con bú ở Trung Quốc đang ngập tràn trong tranh cãi với lập luận chống lại được bao bọc trong lớp tín ngưỡng truyền thống và quan niệm sai lầm.

Đầu năm nay, UNICEF đã phát động một chiến dịch để thúc đẩy việc sử dụng các không gian công cộng cho con bú. 

Theo báo cáo của China.org, bà mẹ ở Trung Quốc gần đây đã kêu gọi tạo địa điểm riêng biệt tại nơi làm việc để người lao động đang nuôi con có thể hút sữa. 

Cho con bú được cho là việc tăng cường sức khỏe cho cả mẹ và trẻ sơ sinh và giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Việc bú sữa công thức được cho là liên quan đến nhiều ca tử vong do tiêu chảy ở trẻ sơ sinh tại các nước đang phát triển và cả đã phát triển.

Linh Ngân (Theo Daily Mail)

Khuyến cáo ở nơi các bà mẹ lười cho con bú nhất thế giới

Thứ 7, 10/08/2013 | 10:38
Trung Quốc là nơi có tỉ lệ các bà mẹ nuôi con bằng sữa của mình thấp bậc nhất thế giới. Nhưng do tình hình các loại sữa bột, ngoại cũng như nội, đang bị nhiễm độc, nhà cầm quyền hô hào nên quay lại truyền thống nuôi con bằng sữa mẹ.

Cho con bú và những điều cực hiếm người biết

Thứ 3, 25/06/2013 | 11:39
Không cần phải ăn quá nhiều như các bác sĩ dinh dưỡng vẫn khuyên, thậm chí có thể uống một chút rượu khi đang cho con bú...

Chồng sát hại vợ khi đang cho con bú

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Bực tức vì vợ không đưa tiền để đi đánh bạc, gã chồng đốn mạt đã dùng xà beng đâm liên tiếp vào mặt vợ khi vợ đang nằm cho con bú.

Mẹ chồng cấm không cho con tôi bú sữa mẹ vì sợ nhiễm HIV

Chủ nhật, 07/07/2013 | 10:06
Chỉ vì một hình xăm mà tôi cực khổ, bị mẹ chồng khinh miệt. Bà chì chiết từ việc tôi giặt đồ không thơm cho tới việc cấm con tôi không được bú sữa mẹ vì "sợ nhiễm HIV". Tôi không nghe theo và giằng con lại cho bú thì bà khóc lóc bù lu bù loa lên.

Phu nhân trung tướng Vương Thừa Vũ và chuyện gả chồng cho con dâu

Chủ nhật, 02/06/2013 | 08:30
Ngôi nhà nhỏ ở ngõ Nguyễn Tri Phương, Hà Nội bề ngoài thật bình dị như bao mái ấm khác. Ít người biết rằng, dưới mái nhà đó đã và đang hiện hữu một câu chuyện tình đẹp và vô cùng cảm động.

Công Vinh: 'Tôi thèm được thay tã cho con mỗi ngày'

Thứ 2, 25/03/2013 | 14:12
Dù rất bận với công việc tập luyện cùng với SLNA nhưng Công Vinh vẫn giành cho phóng viên cuộc trò chuyện nhanh.