Trước khi bị phát hiện bán lụa Made in China, ông chủ Khải Silk từng sở hữu khối bất động sản

Trước khi bị phát hiện bán lụa Made in China, ông chủ Khải Silk từng sở hữu khối bất động sản "khủng" thế nào?

Thứ 3, 06/08/2019 | 08:00
5
Từng là doanh nhân nổi tiếng nhưng kể từ khi bị phát hiện bán lụa Made in China rồi gắn mác Made in Vietnam với giá hàng hiệu, ông chủ Khải Silk "lặn mất tăm". Vậy nhưng bộ sưu tập toàn bất động sản "khủng" của vị doanh nhân này vẫn khiến nhiều người choáng ngợp.

Theo hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh, ông Hoàng Khải sinh ngày 1/11/1963 tại Hà Nội. Năm 25 tuổi, Hoàng Khải quyết định bỏ học Nhạc viện và thành lập cửa hàng Khaisilk đầu tiên trên phố Hàng Gai. Các sản phẩm của Khaisilk được định hình là sản phẩm cao cấp, được giới thiệu là do ông Hoàng Khải thiết kế và thuê gia công từ làng lụa Vạn Phúc hoặc Đà Nẵng.

Bất động sản - Trước khi bị phát hiện bán lụa Made in China, ông chủ Khải Silk từng sở hữu khối bất động sản 'khủng' thế nào?

Ông chủ Khải Silk từng làm mưa làm gió một thời.

Tuy nhiên, trên thực tế, từ những năm 1990, những sản phẩm lụa của Khaisilk đều là hàng Trung Quốc gắn mác Việt Nam. Điều này đã được chính ông Hoàng Khải thừa nhận.

Bất động sản - Trước khi bị phát hiện bán lụa Made in China, ông chủ Khải Silk từng sở hữu khối bất động sản 'khủng' thế nào? (Hình 2).

Lực lượng chức năng kiểm tra sản phẩm Khai's Silk.

Từng có sự nghiệp kinh doanh huy hoàng với nhiều lĩnh vực, khối tài sản bất động sản đồ sộ. Thế nhưng, sau vụ việc lùm xùm scandal bán lụa Trung Quốc, tình hình lại trở nên bi đát đối với vị doanh nhân này.

Nhìn lại quá khứ, Hoàng Khải là một tay chơi xe có tiếng khi sở hữu nhiều mẫu xe sang nhiều tỷ trong bộ sưu tập "xế khủng" của mình. Hoàng Khải chính là người đầu tiên rước Rolls-Royce Phantom về Việt Nam.

Bất động sản - Trước khi bị phát hiện bán lụa Made in China, ông chủ Khải Silk từng sở hữu khối bất động sản 'khủng' thế nào? (Hình 3).

Chiếc Rolls-Royce Phantom huyền thoại.

Xe được đưa về Việt Nam qua một đại lý tư nhân ở TP.HCM năm 2007. Năm đó, sự xuất hiện của mẫu xe siêu sang Anh quốc ở Việt Nam được giới chơi xe ví như "cơn địa chấn".

Để sở hữu xế sang này, được biết, ông Hoàng Khải đã phải bỏ ra số tiền là 1 triệu USD, tương đương 16 tỷ đồng (thời giá năm 2007). Lúc đó, xế sang của ông chủ KhaiSilk cũng được cho là chiếc xe đắt nhất Việt Nam.

Bất động sản - Trước khi bị phát hiện bán lụa Made in China, ông chủ Khải Silk từng sở hữu khối bất động sản 'khủng' thế nào? (Hình 4).
Bất động sản - Trước khi bị phát hiện bán lụa Made in China, ông chủ Khải Silk từng sở hữu khối bất động sản 'khủng' thế nào? (Hình 5).

Bộ sưu tập toàn xe siêu sang của doanh nhân Hoàng Khải.

Ngoài ra, ông chủ Tập đoàn KhaiSilk còn là chủ nhân của nhiều chiếc xe sang của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Jaguar XJL, BMW 7 Series, Mercedes-Benz S500, Audi Q7, Range Rover Sport và Mercedes-Maybach S400 4matic,...

Ngoài ra, ông chủ KhaiSilk còn từng sở hữu khối bất động sản có giá trị hàng triệu USD như Khai’s Brothers, Au Manoir, nhà hàng ChamCharm, nhà hàng Agapestro…

Bất động sản - Trước khi bị phát hiện bán lụa Made in China, ông chủ Khải Silk từng sở hữu khối bất động sản 'khủng' thế nào? (Hình 6).

Nhà hàng lâu đài Cha Charm là điểm đến của nhiều sao Việt.

Trong đó, tòa nhà Cham Charm tọa lạc tại số 2 Phạm Văn Chương, P. Tân Phú, Phú Mỹ Hưng, TP.HCM được xem như một trong những nhà hàng đẹp nhất thuộc chuỗi các nhà hàng triệu đô của Khaisilk, một tập đoàn có các thiết kế nhà hàng đều mang nét cung đình, từ Việt Nam (Nam Kha) đến Trung Hoa (Ming) và Chăm Pa (Cham Charm).

Bất động sản - Trước khi bị phát hiện bán lụa Made in China, ông chủ Khải Silk từng sở hữu khối bất động sản 'khủng' thế nào? (Hình 7).

Đây là một trong những nhà hàng đẹp nhất thuộc chuỗi các nhà hàng triệu đô của Khaisilk

Cham Charm có diện tích 5.000m2, có thể chứa đến 600 khách. Không gian nhà hàng được chia làm 3 khu vực. Tầng trên cùng dành cho thực khách thưởng thức các món nướng trong không gian rộng rãi và thơ mộng. Khu vực tầng trệt có nhiều phòng riêng, dành cho những thực khách đặc biệt cần không gian yên tĩnh.

Nhà hàng còn được biết đến như một gallery ẩm thực đầu tiên của châu Á, nơi có tới hơn 1.300 loại rượu từ khắp thế giới.

Bất động sản - Trước khi bị phát hiện bán lụa Made in China, ông chủ Khải Silk từng sở hữu khối bất động sản 'khủng' thế nào? (Hình 8).

Trung tâm thương mại cao cấp Saigon Paragon

Ngoài ra, tập đoàn Khai’s Silk sở hữu một trung tâm thương mại cao cấp có tên Saigon Paragon, trị giá 35 triệu USD khai trương vào tháng 7 năm 2009. Bất động sản này toạ lạc ngay mặt tiền đường Nguyễn Lương Bằng, trung tâm tài chính của khu Phú Mỹ Hưng, quận 7.

Ngoài ra, Hoàng Khải còn là chủ dự án tòa cao ốc The Khai Tower và The Prince tọa lạc ngay cạnh Saigon Paragon. Theo phác thảo, tòa nhà The Khai cao 18 tầng và The Prince cao 20 tầng. Tòa tháp The Khai mang kiến trúc hình dải lụa còn The Prince với ý tưởng những quyển sách chồng lên nhau.

Bất động sản - Trước khi bị phát hiện bán lụa Made in China, ông chủ Khải Silk từng sở hữu khối bất động sản 'khủng' thế nào? (Hình 9).

Tòa nhà The Khai Tower và The Prince trên mô hình.

Với tòa nhà The Khai, ông đã dành khá nhiều tiền để đầu tư cho căn Penthouse 7 phòng ngủ, với 3 tầng có thang máy đi riêng có tên là Lightning ( tia chớp ) và có 1 hồ bơi trên tầng 20 được chứa đầy nước biển có tên gọi là Infinity (vô đối) .

Ngoài ra, trong căn penthhouse đó có 1 chiếc cầu thang để dẫn thẳng lên khu Spa có tên là Cloud (Mây trắng) và có 1 cái nhìn toàn cảnh của thành phố với góc nhìn 360 độ trên đỉnh của tòa nhà The Khai.

Bất động sản - Trước khi bị phát hiện bán lụa Made in China, ông chủ Khải Silk từng sở hữu khối bất động sản 'khủng' thế nào? (Hình 10).

Tòa bạch dinh Tajmasago có tổng vốn đầu tư tới 15 triệu USD

Bất động sản - Trước khi bị phát hiện bán lụa Made in China, ông chủ Khải Silk từng sở hữu khối bất động sản 'khủng' thế nào? (Hình 11).

Để hoàn thành tòa lâu đài này hơn 1.000 công nhân đã phải làm việc trong hai năm trời

Tuy nhiên, nhắc đến khối bất động sản của ông chủ Khai’s Silk thì không thể không nhắc đến tòa bạch dinh Tajmasago, công trình có tổng vốn đầu tư tới 15 triệu USD.

Ông Khải từng tiết lộ, để hoàn thành tòa lâu đài này hơn 1.000 công nhân đã phải làm việc trong hai năm trời. “Tôi đã xây rất nhiều nhà hàng, khách sạn, resort, nhưng đây là công trình đầu tiên tôi có thể tự hào. Lâu đài này tôi làm ra không phải cho mình, mà để cho mọi người cùng hưởng thụ", Khải Silk chia sẻ.

Bất động sản - Trước khi bị phát hiện bán lụa Made in China, ông chủ Khải Silk từng sở hữu khối bất động sản 'khủng' thế nào? (Hình 12).

Đại công trình có lối kiến trúc giống kiến trúc Ấn Độ.

Bất động sản - Trước khi bị phát hiện bán lụa Made in China, ông chủ Khải Silk từng sở hữu khối bất động sản 'khủng' thế nào? (Hình 13).

Toàn bộ nội thất chỉ với hai gam màu chủ đạo trắng và đen

Căn bạch dinh này có view nhìn ra sông. Bên trong nhà, Khải Silk chia thành 19 căn phòng khác nhau, mỗi phòng được thiết kế hoàn toàn khác biệt, toàn bộ nội thất chỉ với hai gam màu chủ đạo trắng và đen, điểm xuyết một chút ánh đỏ từ những hoa văn trên chiếc khăn quàng của thiếu nữ Ấn Độ, hay một chút bạc kiêu sa từ bộ đồ ăn hoàn toàn của Versace.

Trong đó, nổi bất nhất chính là ‘căn phòng Tổng thống’ với diện tích 260m2. Đồng thời, từ nội thất tới cách trang trí cũng cực kì lộng lẫy khiến người ta choáng ngợp khi đặt chân vào đây. Điểm đặc biệt nữa của tòa lâu đài này là trong khuôn viên vườn chỉ trồng 1 loài cây duy nhất là huyết dụ.

Bất động sản - Trước khi bị phát hiện bán lụa Made in China, ông chủ Khải Silk từng sở hữu khối bất động sản 'khủng' thế nào? (Hình 14).

Sau khi bị phát hiện bán lụa rởm với giá hàng hiệu, tình hình kinh doanh của Khai's Silk lao đốc không phanh.

Nhìn từ bên ngoài, tòa lâu đài một màu trắng toát, tinh khôi , giống khu lâu đài nổi tiếng Alhambra ở Tây Ban Nha.

Bên trong, nội thất được trang trí pha trộn hài hòa nhiều trường phái, từ bàn ghế cổ Trung Hoa cho đến phong cách châu Âu thoải mái, hiện đại.

Đình Văn (Tổng hợp)

"Ở ẩn" nhưng khối bất động sản kếch xù của ca sĩ Quang Dũng lại vô cùng hoành tráng

Chủ nhật, 04/08/2019 | 08:00
Tuy kín tiếng nhưng độ giàu có của ca sĩ Quang Dũng hẳn phải khiến nhiều người ngạc nhiên. Ngoài căn biệt thự đắt đỏ bên Mỹ, chồng cũ Jennifer Phạm còn có một căn biệt thự rộng rãi, kiến trúc, nội thất mang hơi hướng thiền định vô cùng độc đáo.

Đi siêu xe chục tỷ, đeo đồng hồ nạm kim cương, diễn viên Việt Anh "Người phán xử" gây choáng khi rao bán căn hộ hạng sang

Thứ 7, 03/08/2019 | 08:33
Cát-xê cao ngất ngưởng, đi siêu xe Bentley 13 tỷ đồng và đeo đồng hồ hàng hiệu nạm kim cương nên chẳng có gì ngạc nhiên khi Việt Anh sở hữu căn hộ siêu sang thuộc khu Time City, từ nội thất cho đến cách thiết kế đều toát lên vẻ sang trọng.

Ngoài bồn tắm đôi lộ thiên, biệt thự rộng 10 ha của MC Thanh Bạch và "bà trùm" Thúy Nga có gì đặc biệt?

Thứ 6, 02/08/2019 | 09:06
Từng làm đám cưới tới 9 lần "vì mục đích từ thiện", MC Thanh Bạch và "bà trùm" Thúy Nga khiến nhiều người ngỡ ngàng với độ chịu chơi của mình. Biệt thự rộng 10ha của bà chủ Thúy Nga Paris By Night cũng vô cùng độc-dị-lạ khi đặt hẳn bồn tắm lộ thiên trong vườn.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Đề xuất 2 phương án về nguồn vốn hoạt động của Quỹ phát triển đất

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:46
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Long An kiểm tra quá trình triển khai của 167 dự án chậm tiến độ

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:30
Từ tháng 5/2024 đến 31/12/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An sẽ kiểm tra, giám sát đối với 167 dự án bị đánh giá là chậm tiến độ (quá 24 tháng).

Thương hiệu xa xỉ đổ bộ, nhu cầu thuê mặt bằng chất lượng cao ở khu trung tâm Tp. HCM gia tăng

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:15
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ (hàng hiệu) đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại ở Tp.HCM ngày một tăng.

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Sở Xây dựng Bình Dương cung cấp thông tin nhiều dự án bất động sản

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Sở Xây dựng cho biết, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở sẽ rà soát kiểm tra và người dân cần phải cẩn trọng khi mua dự án.
     
Nổi bật trong ngày

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Thương hiệu xa xỉ đổ bộ, nhu cầu thuê mặt bằng chất lượng cao ở khu trung tâm Tp. HCM gia tăng

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:15
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ (hàng hiệu) đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại ở Tp.HCM ngày một tăng.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.