Trước thềm các trận bóng

Trước thềm các trận bóng "long tranh hổ đấu": Nỗi ám ảnh chấn thương của cầu thủ Việt Nam

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 17/07/2019 | 14:00
0
Khi những giải đấu quan trọng sắp sửa khởi tranh mà ĐTQG đang phải đối mặt với nguy cơ mất người do các tuyển thủ có thể dính chấn thương bất cứ lúc nào vì phải thi đấu quá nhiều.

Khi bóng đá Việt Nam đang hướng tới những mục tiêu quan trọng nhất năm 2019 là SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022 thì chúng ta liên tục phải đón nhận những thông tin không mấy tốt đẹp từ chính các cầu thủ con cưng. Cụ thể, những Đình Trọng, Văn Đức hay Đức Chinh đang dính những chấn thương khác nhau và không thể tham dự những giải đấu tới. 

Điều đáng nói, hai trong ba ca chấn thương mà các tuyển thủ phải đối mặt chính là đứt dây chằng đầu gối. Một chấn thương rất nặng và hoàn toàn có thể tước đi cơ hội chơi chóng của họ nếu không được điều trị đúng cách. Không phải ngẫu nhiên mà những mắt xích quan trọng nhất của các cấp độ ĐTQG Việt Nam gặp phải những chấn thương nghiêm trọng này.

Đây là cái giá khá đắt mà các tuyển thủ phải đánh đổi để giúp bóng đá nước nhà liên tục gặt hái được những thành công ngoài mong đợi ở các giải đấu mang tầm cỡ châu lục và khu vực. Mặt khác, bộ khung của ĐTQG Việt Nam hiện nay chủ yếu là những gương mặt quen thuộc từng cùng nhau làm nên lịch sử tại VCK U23 châu Á 2018.

Thể thao - Trước thềm các trận bóng 'long tranh hổ đấu': Nỗi ám ảnh chấn thương của cầu thủ Việt Nam

 Nếu chấm dứt được những pha bóng triệt hạ tại V.League và tạo cơ hội cho các tuyển thủ được nghỉ ngơi sẽ giúp họ tránh khỏi những chấn thương không đáng có.

Là những cầu thủ quan trọng khó lòng thay thế ở ĐTQG nên những cầu thủ như Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng... liên tục phải cày ải ở mọi mặt trận. Trong năm 2018 và đầu năm 2019, họ đã phải căng mình thi đấu không dưới 60 trận ở cấp độ CLB cũng như ĐTQG.

Đương nhiên, ở thời điểm này, việc các cầu thủ gặp chấn thương, chúng ta không thể đổ lỗi cho ai cả bởi được khoác lên mình màu áo đỏ và cống hiến sức lực cho ĐTQG luôn là khao khát của mọi cầu thủ. Còn tại V.League, họ được những đội bóng chủ quản đào tạo, trả lương hay hỗ trợ mọi thứ kể từ khi mới chập chững bước vào nghề. Vậy nên, việc cống hiến hết mình cho CLB cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Những giải đấu liên tục bào mòn đi thể lực và sức khỏe của các tuyển thủ. Các cầu thủ gặp phải những chấn thương là điều đã được dự đoán từ trước.

Chấn thương là điều không tránh khỏi trong môn thể thao có tính đối kháng cao như bóng đá nhưng chẳng lẽ chúng ta không tìm ra được những biện pháp nào để hạn chế chấn thương đến mức tối đa cho các cầu thủ?

Biện pháp hữu hiệu nhất lúc này có lẽ là việc tạo điều kiện cho họ được nghỉ ngơi nhiều hơn sau những chuỗi ngày căng mình ra thi đấu. Ngoài ra, nhiều ý kiến cũng cho rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng nên học theo cách làm bóng đá của các nước lớn như Anh, Pháp hay Đức.

Ở những quốc gia này, khi các cầu thủ trẻ đã được triệu tập lên ĐTQG thì họ sẽ không cần phải thi đấu ở những giải đấu của lứa U dù còn đủ tuổi. Bởi lẽ những cầu thủ này đã đủ trình độ để đá cho ĐTQG thì sân chơi của các lứa U nên nhường lại cho những tài năng khác, để họ có cơ hội được thi đấu và phát triển.

Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nên có những hình thức xử phạt thật nghiêm khắc với những tình huống vào bóng thô bạo, có tính chất triệt hạ đối phương tại V.League. Bởi chấn chấn thương có thể đến với các cầu thủ bất cứ lúc nào nếu họ liên tục phải đón nhận những cú vào bóng có tính chất triệt hạ của đối phương.

Nếu chúng ta mạnh dạn thay đổi và làm được điều này thì những chấn thương nghiêm trọng với các tuyển thủ sẽ được hạn chế đến mức tối đa.

Muốn vươn xa hơn trong tương lai, bóng đá Việt Nam cần "xây từ gốc"

Thứ 5, 11/07/2019 | 20:55
Trong suốt hơn một năm vừa qua, bóng đá Việt Nam có được những bước tiến vô cùng vững chắc và gặt hái được nhiều thành tích ngoài mong đợi.Tuy nhiên, nếu muốn nối dài những thành công đó, chúng ta cần phải quan tâm và đầu tư hơn cho những lứa cầu thủ trẻ. Bởi lẽ thành công hay thất bại phụ thuộc rất nhiều vào những lứa cầu thủ này trong tương lai.

Bóng đá Việt Nam và câu chuyện chưa có hồi kết "Phép Vua thua lệ làng"

Thứ 4, 10/07/2019 | 09:55
Tuy đã được gắn cái mác chuyên nghiệp từ rất lâu rồi nhưng bóng đá Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với một thực trạng khá nhức nhối khi "phép Vua còn thua lệ làng". Liệu có phải cái mác chuyên nghiệp có quá tầm với chúng ta ở thời điểm hiện tại?

Bóng đá Việt Nam đã vượt qua "lời nguyền" thất bại bên khung gỗ?

Thứ 5, 04/07/2019 | 20:00
Vị trí người gác đền luôn là nỗi ám ảnh không thể quên của Bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chúng ta đang sở hữu được những thủ môn giỏi và chuẩn bị có thêm một sự bổ sung cực kỳ chất lượng đến từ châu Âu đó là Filip Nguyễn.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.