Trước thềm năm mới Tết Mậu Tuất

Trước thềm năm mới Tết Mậu Tuất

Thứ 5, 15/02/2018 | 13:00
0
Tết đang về trên mỗi nóc nhà đến từng gia đình nhưng đâu đó ở những miền quê nghèo cái tết còn xa lắm.

Chương trình tết của VTV1 nêu toàn cảnh những bài báo hay về những phát ngôn và sự chỉ đạo ấn tượng của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng. Sau đó bình luận loạt bài về ách tắc giao thông nên có người phải rơi nước mắt vì kẹt đường lỡ chuyến xe về quê ăn tết. Nhiều báo nói việc phong hàm Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2017 mà Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch hội đồng phong tặng học hàm phải rà soát lại, thật buồn. Nhưng thích nhất khi nhà báo bình luận về chương trình tết đến với những người nghèo.

Cafe8 - Trước thềm năm mới Tết Mậu Tuất

Các em học sinh THPT Nguyễn Cảnh Chân gói bánh chưng tặng người nghèo trên địa bàn.

Nhiều năm trở lai đây khi mỗi dịp xuân về cả xã hội chung tay hỗ trợ những gia đình khó khăn trên cả nước mong muốn con dân đất Việt dù ở đâu cũng đều có điều kiện hưởng cái tết đầy ý nghĩa. Những câu chuyện cảm động, những hành động đẹp đều được đăng tải trên các trang báo trong những ngày này.

Đó là chương trình xuân yêu thương về miền xa của những nhóm học sinh, sinh viên trẻ với khoản tiền tiết kiệm và vận động thêm người thân, bạn bè mua hàng trăm phần quà thiết thực vượt qua hàng chục, hàng trăm cây số để tặng đến các địa phương nghèo, tổ chức chương trình đón xuân cho trẻ nhỏ, hay tặng quà tận tay đến từng gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Cafe8 - Trước thềm năm mới Tết Mậu Tuất (Hình 2).

Tết đang đến thật gần.

Sự hỗ trợ của mọi người từng chiếc bánh chưng xanh, áo ấm cho dân nghèo. Sự chung tay của xã hội nhất là công đoàn, đoàn thanh niên, các doanh nghiệp hỗ trợ cấp tiền xe cho học sinh, sinh viên, công nhân, người lao động nghèo có chuyến xe về quê ăn Tết, tất cả những tấm lòng sẻ chia đó đã góp phần tạo dựng nên một xã hội phát triển bền vững.

Bên thềm năm mới tết Mậu Tuất chúng ta cầu mong và chúc cho mọi người, mọi nhà của con dân đất Việt hưởng cái tết thật vui, đoàn viên và ấm áp, đặng mới an lành.

Ngô Bá Đình - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Cảnh Chân, thị trấn Thanh Chương, Nghệ An 

Nghẹn lòng tâm thư ngày Tết của người mẹ trẻ có con mắc bạo bệnh

Thứ 3, 13/02/2018 | 20:09
Khi mọi nhà đang náo nức chuẩn bị Tết Nguyên đán thì mẹ con chị Nghiêm Hồng Nhung vẫn hàng giờ, hàng ngày giành giật sự sống với thần chết.

“Ác mộng” mang tên “Dọn nhà ngày Tết” của nhiều chị em

Thứ 3, 13/02/2018 | 20:40
Tết đến, nhiều chị em phải nai lưng ra chuẩn bị cỗ bàn và dọn dẹp nhà cửa. Ai cũng cảm thấy sợ hãi khi không biết phải lau dọn từ đâu, làm như thế nào để được ưng ý nhất... Nhiều chị em coi đó như một cơn “ác mộng” và phải thốt lên: Ám ảnh.

Tim người Việt trong Tết

Thứ 3, 13/02/2018 | 13:36
Tết này, nghe nhiều câu nói, mà thấy nhói lòng những người xa quê lắm. Mấy đứa du học sinh như tôi, mấy chị em lấy chồng xa xứ, hay những người cứ phải cắm mặt vì đồng tiền manh áo trên xứ đất tha hương ...
Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.