Trưởng Công an xã đá thau cá dẹp vỉa hè: Xử lý cái sai bằng hành vi sai!

Trưởng Công an xã đá thau cá dẹp vỉa hè: Xử lý cái sai bằng hành vi sai!

Thứ 6, 06/10/2017 | 10:26
1
Đành rằng, người dân có vi phạm khi lấn chiếm vỉa hè lề đường nhưng không phải vì thế mà vị Trưởng Công an xã có quyền… đá thau cá!

Mấy ngày qua, cú đá thau cá của vị Trưởng Công an xã ở Đắk Lắk bỗng nổi như cồn trên mạng xã hội. Có thể là vì quá nóng nảy, vì quá bức xúc trước tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè mà vị Trưởng Công an xã đã có hành động phản cảm như trong clip ghi lại được tung lên mạng. May mắn thay, cú đá đó không vào má người dân.

Đành rằng, người dân có vi phạm khi lấn chiếm vỉa hè lề đường nhưng không phải vì thế mà vị Trưởng Công an xã ở Đắk Lắk có quyền… đá thau cá! Cú đá của vị Trưởng Công an xã rất không đẹp mắt chút nào. Chắc hẳn, không ít người phải kìm nén sự giận dữ khi chứng kiến hình ảnh một bà cụ luống cuống ôm vội ít đồ, cụp nón lủi thủi chạy đi khi thấy sự hung bạo trong nét mặt và hành vi của vị Trưởng Công an xã kia.

Đa chiều - Trưởng Công an xã đá thau cá dẹp vỉa hè: Xử lý cái sai bằng hành vi sai!

Hình ảnh phản cảm của vị Trưởng Công an xã đá thau cá.

 Trong khi vị Trưởng Công an xã đang thực thi pháp luật và lẽ ra việc làm của ông phải được dư luận ủng hộ nhưng chỉ vì cú đá chậu cá mà mọi nỗ lực chấp pháp lại đổ sông, đổ biển. Ngẫm cũng buồn cho ông!

Dù nhiều người “bào chữa” cho vị Trưởng Công an xã rằng, công việc giữ gìn trật tự nhiều áp lực, ý thức người dân quá kém… thì cũng không thể “gỡ tội” cho cú đá kia được. Không ai được phép xử lý cái sai bằng việc thực hiện một hành vi sai. Cú đá ấy đâu chỉ vào thau cá, mà chính là đá vào dân!

Ngay tại Thủ đô, tôi từng chứng kiến cảnh nhân viên dân phòng ném cân của người bán hàng rong, giằng co quang gánh khiến hoa quả giập nát… và thú thật tôi cũng thấy “gai mắt” lắm. Tôi tự hỏi, những người thừa hành pháp luật, với quyền lực trong tay chẳng lẽ không thể chọn cách hành xử văn minh hơn thay vì cứ thượng cẳng chân, hạ cẳng tay một cách chợ búa?

Nhưng dẫu sao tôi cũng thấy mừng, khi một người thực thi pháp luật, biết sai và nhận trách nhiệm. Vị Trưởng Công an xã ở Đắk Lắk đã thừa nhận có hành động phản cảm và mong bà con bỏ qua cho hành động của mình.

Từ cú đá thau cá của vị Trưởng Công an xã ở Đắk Lắk công bằng mà nói, bất kỳ sự việc nào, chúng ta cũng cần nhìn từ hai phía. Mặc dù hành động này là phản cảm nhưng người dân thì sao? Người dân không thể biết sai mà vẫn vi phạm, đừng lấy cái nghèo ra để biện minh, rồi lấy miếng cơm mưu sinh để giải thích. Nếu ai cũng như vậy thì sao dẹp được chuyện lấn chiếm vỉa hè? Sức chịu đựng của con người cũng có hạn, nếu hoán đổi lại, người dân liệu có bức xúc khi ngày nào cũng đi dẹp rồi lại đâu vào đấy?

Thiết nghĩ, chỉ cần mỗi người có trách nhiệm hơn với hành động của mình thì sẽ chẳng cần ai “giải cứu” lòng đường, vỉa hè và cũng không còn những cú đá thau cá xảy ra. Và, quan trọng hơn không cần phải "giải cứu" lòng thương, sự thông cảm của người đời!

N.Giang

Công an huyện làm việc với Trưởng Công an xã đá thau, đập ghế của dân

Thứ 4, 04/10/2017 | 14:37
Tổ công tác của Công an huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) đã làm việc với vị Trưởng Công an xã Quảng Điền về hành động đá thau cá, đập ghế của người dân khi đi dọn dẹp vỉa hè.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Ta có nên hoài niệm về quá khứ?...

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Dù biết rằng, quá khứ là cái đã qua, ta không nên mãi hoài niệm về nó. Nhưng cuộc sống có đôi khi, ta phải hoài niệm về quá khứ, ta mới gặp được người thân của mình.

Sông miền Tây ký ức và hiện tại...

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:00
Tôi đang được đi một chuyến dọc sông Tiền trên con tàu du lịch 5 sao nổi tiếng La Marguerite, và nghe và ngẫm và thấy nhiều chuyện hay.

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.

Thành cổ tháng Tư này

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Giữa tháng Tư, chúng tôi ra viếng thành cổ và thăm một số di tích lịch sử của tỉnh Quảng Trị.

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...
     
Nổi bật trong ngày

Sông miền Tây ký ức và hiện tại...

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:00
Tôi đang được đi một chuyến dọc sông Tiền trên con tàu du lịch 5 sao nổi tiếng La Marguerite, và nghe và ngẫm và thấy nhiều chuyện hay.

Ta có nên hoài niệm về quá khứ?...

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Dù biết rằng, quá khứ là cái đã qua, ta không nên mãi hoài niệm về nó. Nhưng cuộc sống có đôi khi, ta phải hoài niệm về quá khứ, ta mới gặp được người thân của mình.