Trương Hồ Phương Nga được tại ngoại: Hoa hậu sẽ sống ra sao?

Trương Hồ Phương Nga được tại ngoại: Hoa hậu sẽ sống ra sao?

Thứ 2, 03/07/2017 | 06:27
0
Ngày 29/6, sau nhiều phiên xét xử, HĐXX quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với 2 bị cáo từ tạm giam sang cấm đi khỏi đi khỏi cư trú. Phương Nga sẽ sống như thế nào sau tại ngoại?

Trước khi vướng vòng lao lý

Thời điểm năm 2007, Trương Hồ Phương Nga (SN 1987) được mọi người biết đến khi đoạt vương miện Hoa hậu người Việt tại Nga. Sau khi đăng quang, Nga tiếp tục hoàn thành việc học hành mà không tham gia showbiz.

Phương Nga tốt nghiệp ngành Định giá và quản lý tài sản của đại học Tổng hợp Quốc gia Nga. Cô được xem là sinh viên ưu tú, thông thạo cả 3 ngoại ngữ Anh - Nga - Pháp. Năm 2009, cô mới chính thức gia nhập làng giải trí, nhưng ngoài danh hiệu Hoa hậu người Việt ở Nga thì Phương Nga không gặt hái nhiều thành công trong các vai trò người mẫu, diễn viên, MC, đóng MV ca nhạc. Cũng trong thời gian này, Phương Nga “lọt vào mắt xanh” của đại gia Cao Toàn Mỹ.

Năm 2010, Phương Nga được mời vào vai nữ chính trong phim "Đập cánh giữa không trung" của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp. Tuy nhiên, ngay trước khi bộ phim bấm máy vài ngày, Phương Nga bất ngờ từ chối tham gia do bộ phim có nhiều cảnh nóng.

Góc nhìn luật gia - Trương Hồ Phương Nga được tại ngoại: Hoa hậu sẽ sống ra sao?

 Trước khi vướng vòng lao lý, Phương Nga là một gương mặt triển vọng của showbiz Việt.

Nói về tâm lý của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, ông Chất cho rằng: “Sau hơn 2 năm bị giam giữ, việc được tòa cho tại ngoại khiến Nga rất phấn chấn và vui mừng. Nghiên cứu tâm lý của chúng tôi cho thấy chắc chắn khi đang sống trong nhung lụa, bỗng vướng vòng lao lý, Nga sẽ bị chấn động tâm lý hay còn gọi là sang chấn tâm lý nặng. Dù kết quả vụ án sau này ra sao, Phương Nga có bị kết tội hay không thì chắc chắn tâm lý của cô này cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Mỗi lần có vụ án tương tự hay sự kiện ồn ào nào liên quan đến “kiều nữ và đại gia”, chắc chắn sẽ khiến Phương Nga giật mình suy nghĩ. Nhưng qua biến động tâm lý lần này sẽ khiến Phương Nga thận trọng hơn trong các mối quan hệ và tự rút ra bài học cho mình”.

Tại ngoại chắc chắn sẽ “sướng” hơn bị giam

Theo luật sư Nguyễn Hồng Bách - Bross & Partners: "Về nguyên tắc, khi khởi tố bị can, cơ quan điều tra xem xét trên hồ sơ vụ án, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội do bị can gây ra để áp dụng biện pháp ngăn chặn tương ứng. Trong vụ án này, Hoa hậu Phương Nga đã bị áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam. Việc tạm giam được pháp luật cho phép, nhằm mục đích phục vụ hoạt động điều tra, ngăn chặn bị can gây khó khăn cho hoạt động điều tra.

Trong quá trình xét xử, HĐXX có quyền thay đổi biện pháp ngăn chặn. Trước một loạt chứng cứ mới tại phiên toà sơ thẩm lần hai, tôi nghĩ rất có thể Phương Nga bị oan. Và trong trường hợp này, việc toà cho bị cáo Phương Nga tại ngoại là hoàn toàn hợp lý.

Khi tại ngoại, Phương Nga phải chịu sự quản thúc của chính quyền sở tại, phải có mặt theo giấy mời của cơ quan tiến hành tố tụng. Việc được cho tại ngoại vào thời điểm này mang lại nhiều “lợi thế” cho Phương Nga. Cô ta được ở nhà, việc gặp luật sư bàn bạc công việc sẽ dễ dàng hơn khi ở trong trại giam. Tôi tin các luật sư bào chữa sẽ làm hết sức mình để giúp Phương Nga trong vụ án này".

Phương Nga tin vào những phiên tòa tiếp theo

Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Văn Dũ cho biết hiện hai mẹ con Phương Nga cũng chưa có dự định gì. Hiện họ vẫn đang hoàn tất các thủ tục theo yêu cầu của tòa án. Trước khi bị bắt, mẹ con Phương Nga thuê một căn nhà ở quận 2. Hiện mẹ con Nga đang nhờ luật sư Dũ tìm giúp nhà ở quận 12 để thuê trọ.

Nói về tâm trạng của mẹ con Phương Nga vào thời điểm hiện tại, luật sư Nguyễn Văn Dũ cho biết hiện mẹ con hoa hậu đang rất vui, họ tin tưởng vào những phiên tòa sắp tới. “Chúng tôi tin rằng HĐXX cũng nhận thấy bản chất thật sự của vụ án này là gì”, luật sư Dũ nói.

Kiến nghị bộ Công an điều tra

Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Văn Quynh (hãng luật Hưng Yên, đoàn Luật sư TP.Hà Nội), luật sư bào chữa cho Phương Nga, cho biết, trong sáng 29/6, các luật sư bào chữa cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga đã chính thức gửi đơn đề nghị TAND TP.HCM cho phép Phương Nga được tại ngoại. Theo luật sư Quynh, thân chủ của ông đã bị tạm giam 2 năm 3 tháng (Nga bị bắt giam từ ngày 19/3/2015). "Phương Nga không có dấu hiệu bỏ trốn, cản trở hoạt động điều tra hoặc cản trở việc xét xử của tòa án nên việc tạm giam Phương Nga là không cần thiết", luật sư Quynh cho hay.

Về hai bức thư nylon trong suốt Thùy Dung và người yêu trao đổi với nhau trong vụ án Hoa hậu Phương Nga, luật sư Quynh cũng cho biết, hiện tòa đã thu lại.

Nói về việc Phương Nga được tại ngoại, luật sư Quynh cho biết, bản thân ông rất xúc động: “Mình cảm thấy bớt một phần gánh nặng. Suốt thời gian diễn ra phiên tòa, hầu như mỗi đêm, chúng tôi chỉ ngủ có 3, 4 tiếng thôi”.

Luật sư Quynh cũng cho biết, sau quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra lại của TAND TP.HCM, các luật sư bào chữa cho Hoa hậu Phương Nga sẽ kiến nghị chuyển hồ sơ vụ án về bộ Công an để điều tra làm rõ, nhằm đảm bảo tính khách quan vì vụ án có dấu hiệu oan sai.

Phương Tuấn Cường

Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.